2 ก.พ. 2022 เวลา 07:41 • สุขภาพ
คนทุกคนเข้า Mode ยอมแพ้ และท้อถอยได้ค่ะ ก่อนอื่นต้องมองว่า เราจะต้องไปออกกำลังกาย หรือคุมอาหารเพราะอะไร ทุกคนอาจมีความต้องการอย่างอื่นอยู่ เช่นอยากลด น.น. อยากสวย อยากแต่งตัวดี สุขภาพดี
แต่ด้วยความลำบาก และไม่เคยชินในการสร้างนิสัยใหม่ที่ไม่ได้บอกว่าง่าย เราก็จะท้อถอย และล้มเลิกไป
สิ่งนี้จะไม่มีทางเป็นจริงได้ ถ้าตัวเราไม่ได้ต้องการมันอย่างแท้จริง แต่เมื่อวันใด เราเห็นผลร้ายที่เกิดขึ้น ถ้าเราไม่ทำเช่นนั้น เราก็จะเริ่มทำเอง ดังนั้น ก็มีทางเลือกคือ สร้างนิสัย โดยอาจจะลงทุนเสียเงิน มีโค้ช หรือหาสถานที่ที่เราพอใจ หรือหาอาหารเสริมมากิน แต่เราจะต้องเสียเงินมากมาย และไม่ยั่งยืน
เริ่มแบ่งเวลาให้สิ่งนี้ทีละน้อย ทำสม่ำเสมอเท่าที่ทำได้ ไม่กดดันตัวเอง แล้วจดบันทึกไว้ หรือใช้นาฬิกา เครื่องวัดที่ดีมาช่วย พยายามท้าทายกับตัวเอง อย่าหักดิบ ค่อยทำ วันไหนทำไม่ได้ ไม่โทษตัวเอง ปล่อยตัวเองไป แต่ให้ตระหนักว่า เรากำลังหลุดไปแล้วนะ มันจะเข้าสู่วงจรเดิม ดึงตัวเองกลับมา ถ้าทำไม่ได้จริง ๆ ให้ตัดกิจกรรมอื่นในชีวิตที่ทำให้เราอยู่นิ่ง ไม่ขยับ เช่น นั่งดูซีรีย์ นอนเล่น หรือ เล่นโซเชียล แล้วเอาเวลาไปทำอะไรที่เคลื่อนไหวร่างกาย เดินไปเดินมา ทำอาหาร หรือกิจกรรมกับหมู่คณะใดก็ได้ ออกไปเดินห้างก็ยังดี
ที่อ่่านมา คือเคยทำได้ แต่ไม่อยากทำ เพราะไม่ได้ผลหรือได้ผลน้อย แล้วจะเลิก อันนี้ถือว่ามีต้นทุนอยู่แล้วนะคะ ของบางอย่างมันไม่เห็นผลทันที แต่สะสม และมีประโยชน์ในอนาคตค่ะ ให้รางวัลตัวเองบ้าง แล้วกลับมาอีกครั้ง หาระดับและกิจกรรมที่เหมาะกับตัวเองค่ะ มีเยอะแยะ
โฆษณา