4 ก.พ. 2022 เวลา 23:00 • บันเทิง
// MASSive TV : เข้าสู่เดือนแห่งความเลิฟ เราพร้อมเสิร์ฟเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก ประชาชนลงความเห็นประจักษ์กันว่า เป็นพิธีกรข่าวคู่หูขวัญใจชาวประชา อายุงานคู่กันนานเกือบ 4 ทศวรรษ ส่วนจะเป็นใครกับใครนั้น บทความนี้มีคำตอบครับ //
เขาว่ากันว่า 1 ในหลายๆสิ่งที่ทำให้ผู้ชมเกิดการติดตามและเกิดความน่าสนใจ คือ การที่เคมีของผู้คนเหล่านั้นมีความเหมาะสมและความพอดีซึ่งกันและกัน นั่นคือ 1 ในเหตุและปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ชมได้ติดตามผู้คนเหล่านั้นอยู่เสมอ
ซึ่งไม่ต่างอะไรกันกับนักข่าวชายหญิงคู่นี้ “Rick Ardon” และ “Susannah Carr” นักข่าวประจำสถานีโทรทัศน์ 7News ประเทศออสเตรเลีย คู่หูผู้ประกาศข่าวในช่วง “Seven News” ที่เคมีเข้ากันจนเป็นผู้ประกาศคู่ขวัญประจำประเทศออสเตรเลียไปโดยปริยาย
“Rick Ardon” และ “Susannah Carr” ต่างก็เข้าทำงานในสายงานเดียวกันและปีที่เข้างานไล่เลี่ยกัน โดย “Susannah Carr” เข้ามาทำงานในสถานีโทรทัศน์ “7News” ในปี ค.ศ. 1974 (พ.ศ. 2519) ก่อนที่ “Rick Ardon” เข้าทำงานในสถานีโทรทัศน์ในปี ค.ศ. 1978 (พ.ศ. 2521) จำนวน 4 ปี
จากจุดเริ่มต้นของพวกเขาทั้งคู่ที่สนใจในอาชีพสื่อสารมวลชนเดียวกัน ทำให้พวกเขาทั้งคู่มาโคจรกันและทำงานร่วมกัน ซึ่งตอนแรกพวกเขาทั้งคู่ ทำงานในฐานะเพื่อนร่วมงานซึ่งกันและกันโดยที่ไม่ได้คาดว่าจะกลายมาเป็นคู่หูผู้ประกาศข่าวแต่อย่างใด
จนกระทั่งเวลาผ่านไปทำให้เรตติ้งความนิยมของพวกเขาทั้งคู่ ทำให้ช่วงข่าว “Seven News” มีกระแสความนิยมสูงสุดถือว่าเป็น 1 ในหน้าประวัติศาสตร์ของวงการโทรทัศน์โลก ด้วย 50.1 % ในแต่ละสัปดาห์
นับตั้งแต่วันแรกจนถึงล่าสุด ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า “Rick Ardon” และ “Susannah Carr” คือ คู่หูผู้ประกาศข่าวคู่ขวัญที่ครองใจและครองจอมานานเกือบ 4 ทศวรรษ โดยทั้งคู่เพิ่งได้รับเกียรติ์ลงบันทึกสถิติในกินเนสส์บุ๊ค ว่าด้วย “คู่หูผู้ประกาศข่าวโทรทัศน์ที่ยาวนานที่สุด” กินระยะเวลางานทั้งหมดรวม 36 ปี 361 วัน ไปเมื่อวันที่ 1 เมษายน ปี ค.ศ. 2021 (พ.ศ. 2564)
โดยสถิติของพวกเขาทั้งคู่ได้แซงหน้า คู่หูผู้ประกาศอย่าง “Sue Simmons” และ “Chuck Scarborough” ผู้ประกาศจาก WNBC ของ NBC Owned Television Stations ที่ยุติลงไปเมื่อปี ค.ศ. 2017 (พ.ศ. 2560) ด้วยอายุงานของทั้งคู่ไว้ที่ 32 ปี
ด้วยกระแสความนิยมและเคมีที่เข้ากันระหว่าง “Rick Ardon” และ “Susannah Carr” ทำให้เกิดกระแสเคมีคู่จิ้นที่มากกว่าการเป็นนักข่าวโดยประชาชน ซึ่งในปัจจุบันทั้ง “Rick Ardon” และ “Susannah Carr” ก็ได้มีครอบครัวกันไป แต่ประชาชนที่ติดตามนักข่าวคู่นี้ก็ยังมิวายจับคู่ให้อยู่เสมอ
ในวันที่เฉลิมฉลอง “Rick Ardon” และ “Susannah Carr” ได้พูดถึงเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยในการทำงานข่าวร่วมกันไว้ว่า “หากจะเป็นนักข่าวที่ดี จะต้องเตรียมพร้อมอ่านบทข่าว ทำการบ้านเกี่ยวกับข่าวอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งคุ้นเคยกับข่าวมากเท่าไหร่ คุณจะเข้าใจถึงเรื่องราวมากขึ้นเท่านั้น…”
บทความโดย คิม ธีรภัทร (Mass Media Thailand)

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา