4 ก.พ. 2022 เวลา 22:33 • ความคิดเห็น
ไม่มีใครอยากคิดมาก
เป็นคนคิดมากเหมือนกันค่ะ มีบางช่วงที่คิดจนเก็บไปฝัน ตื่นมารู้สึกเพลียเหมือนไม่ได้นอนเลย รู้สึกเพลียมากตอนนั้น
ทีนี้ได้อ่านบทความจากที่ไหนไม่แน่ใจเหมือนกัน เลยได้คอนเซปมาว่า ถ้าคิดแล้วทำให้เรารู้สึกไม่ดี หรือไม่ได้ทำอะไรให้เรารู้สึกดีขึ้น ก็ควรจะปล่อยวาง ถามว่าห้ามไม่ให้คิดมากได้มั้ย ทุกคนคงตอบได้...ว่าห้ามไม่ได้
แต่เราจะคิดยังไง ให้ใจเรารู้สึกดี เราอาจลองเปลี่ยนมุม หรือถ้าจะคิด ก็ลองคิดหลายๆมุมดูค่ะ ถ้าเราคิดในมุมที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดีแล้ว ลองหามุมที่ทำให้เรารู้สึกดีด้วยค่ะ แล้วลองเลือกดูว่าเราจะเลือกที่จะคิดในมุมไหนดี
การคิดในมุมที่ทำให้เรารู้สึกดี บางครั้งมันอาจจะมองว่าหลอกตัวเองมั้ย แต่ความเห็นส่วนตัวนะคะ ถ้ามันจะทำให้เรารู้สึกดี อยากให้ลองคิดในมุมนี้ดูค่ะ อย่างน้อยที่สุด คนที่รับรู้ความรู้สึกและคนอยู่กับความคิดนั้นคือตัวเราเอง
สุดท้ายนี้ค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คนที่คิดมากนะคะ ไม่ว่าเราจะคิดในมุมไหน แต่สุดท้ายความคิดนั้นจะส่งผลต่อจิตใจของเรา การจะคิดให้เราสุข หรือ คิดให้ทุกข์ ก็อยู่ที่เราจะเลือกมองและเลือกคิดค่ะ❤️
โฆษณา