5 ก.พ. 2022 เวลา 08:50 • ข่าว
สูตรในการ *หาเรื่องรุกรานประเทศอื่นแบบเดิม* ของรัฐบาลอเมริกาเวียนวนมาซ้ำซาก:
วันพรุ่งนี้ เป็นวันครบรอบ ๑๙ ปีนับแต่คอลิน พาวเวลล์ได้กล่าวเท็จต่อสหประชาชาติว่าอิรักมีอาวุธร้ายแรงในครอบครอง แล้วอเมริกาก็ยกทัพเข้าไปรุกรานอิรักและปล้นทองคำอิรักไป
จากนั้น ก็แต่งวาทกรรมคล้ายกัน ส่งกองทัพไปรุกรานลิเบีย อาฟกานิสถาน ซีเรียตามมา ทุกประเทศที่อเมริกาส่งทหารเข้าไปรุกราน ล้วนแต่ใช้วาทกรรมเท็จนำและมีสื่อกระแสหลักของตนพากันเอาไปเผยแพร่ครอบงำความคิดคนทั้งโลกเหมือนๆ กันหมด
จากนั้น ก็มีกลุ่มสื่อที่เป็นพวกลูกกะโปก (usesful idiots) มะกันในระดับท้องถิ่นทั้งหลายช่วยกันเผยแพร่ต่อ แต่พอมีหลักฐานปรากฎชัดแจ้งว่าอิรักมิได้มีอาวุธร้ายแรงในครอบครอง บรรดาสื่อลูกกะโปกทั้งหลายก็เงียบ รอจนกระทั่งอเมริกามีโปรเจ็กต์รุกรานประเทศอื่น แล้วค่อยช่วยกันกล่าวหาประเทศอื่นต่อไปอีก
สื่อที่เป็นพวกลูกกะโปกอเมริกาทั้งหลายแท้จริงแล้วก็คือสื่อที่ผมเรียกว่า *กลุ่มสากกะเบือไม่ออกดอก* นั่นแหละครับ เป็นสื่อกลุ่มเดียวกัน
คราวก่อนแต่งเรื่องเท็จว่าอิรักมีอาวุธร้ายแรงในครอบครองแล้วส่งทหารเข้าไปรุกราน คราวนี้ พากันแต่งเรื่องเท็จโจมตีว่า 'รัสเซียจะรุกรานยูเครน' ทั้งๆ ที่ตนเองนั่นแหละส่งกองทหารนาโต้ไปประชิดชายแดนรัสเซียที่ฝั่งยูเครนก่อน
1
ป่านนี้ คอลินกำลังเสวยกรรมกรณ์อยู่ในปรภพขุมไหนไม่มีใครรู้ รู้แต่ว่าบาปที่เคยทำหนักมาก
1
โฆษณา