6 ก.พ. 2022 เวลา 23:50 • หนังสือ
[Podcast #W42Day1] บทที่ 31 การเลือกคู่ครอง
I. ความสําคัญของการเลือกคู่ครอง
ขณะที่พระเจ้าทรงเนรมิตสร้างมนุษย์ ในสายพระเนตรของพระเจ้า อาดามเป็นเพียงครึ่งหนึ่งของมนุษย์หนึ่งคน เอวาก็เป็นอีกครึ่งหนึ่งของมนุษย์หนึ่งคน เมื่อทั้งสองรวมกันจึงกลายเป็นมนุษย์ที่ครบถ้วนหนึ่งคน
ดังนั้น มนุษย์ที่อยู่บนโลกนี้ นอกเสียจากพระเจ้าทรงให้ของประทานแก่เขาให้ดํารงความเป็นโสด คนอื่นๆ ล้วนต้องสมรสทั้งสิ้น. อาจารย์ที่สอนพระคัมภีร์แทบทุกคนจะเชื่อว่า การที่บุตรของพระเจ้าเลือกคู่นั้น ก็คือการเสาะหาอีกครึ่งหนึ่งของตนให้พบ.
พระเจ้าได้ทรงเนรมิตสร้างท่านเป็นครึ่งหนึ่งและยังทรงเนรมิตอีกครึ่งหนึ่งเพื่อท่าน ท่านจะต้องหาอีกครึ่งหนึ่งนั้นให้พบ เพื่อท่านจะได้เป็น “หนึ่ง” ที่ครบถ้วน ดังนั้น ความหมายของการเลือกคู่ก็คือ การทําให้เป็น “หนึ่ง” ที่ครบถ้วน.
“ครึ่งหน่วย” ทั้งสองนั้น ตราบใดที่ยังเป็น “ครึ่งหน่วย” อยู่ก็ใช้การไม่ได้. ท่านจําเป็นต้องหาอีกครึ่งหนึ่งให้พบจึงจะถูก ถ้า “ครึ่งหน่วย” ทั้งสองมาอยู่ด้วยกันแล้วยังคงเป็น “ครึ่งหน่วย” ทั้งสองการสมรสก็ย่อมจะมีปัญหา.
เราเชื่อว่าผู้ที่พระเจ้าได้ทรงผูกพันไว้แล้ว จะทําให้แยกจากกันไม่ได้เลย (มธ.19:6) ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องเสาะหาคนที่พระเจ้าทรงผูกพันไว้กับเรา.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม บทที่ 31 การเลือกคู่ครอง หนังสือเสริมสร้างผู้แรกเชื่อเล่ม 1-2 ได้ที่นี่ https://sites.google.com/view/newbeliver/study-online/online-book-1-2
รับชมวีดีโอข่าวสาร ▶️ ประชุมเสริมสร้างผู้แรกเชื่อ หัวข้อ “การเลือกคู่ครอง” เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2022 ได้ที่นี่ https://youtu.be/AJVKBDjFltA
รับชมวีดีโอ ▶️ ถาม-ตอบ การเลือกคู่ครอง https://youtu.be/OdY_aFK0hlY
รับชมวีดีโอ ▶️ เสียงอ่าน บทที่ 31 การเลือกคู่ครอง หนังสือเสริมสร้างผู้แรกเชื่อเล่ม 2 (หนังสือเสียงเพื่อกิตติคุณ) ที่นี่ https://youtu.be/iWRupxiO0OE
โฆษณา