20 ม.ค. 2023 เวลา 01:46 • หนังสือ

[Podcast #W42Day2] 2. สุขภาพร่างกาย

ประเด็นที่สองจําเป็นต้องคํานึงถึงสุขภาพร่างกาย ความรักที่ยิ่งใหญ่สามารถชนะความอ่อนแอของร่างกายได้ นี่คือเรื่องจริง เรายอมรับว่าบางคนสมรสเพื่อจะดูแลสุขภาพของอีกฝ่ายหนึ่งที่อ่อนแอ.
ในประเทศอังกฤษ มีพี่น้องชายคนหนึ่งสมรสกับพี่น้องหญิงที่ตาบอดเพื่อจะดูแลเธอ เรื่องแบบนี้ก็มีอยู่หลายรายในประวัติของคริสตจักร. เนื่องจากคนนั้นมีความรักที่ยิ่งใหญ่ซึ่งเหนือความอ่อนแอทางร่างกายของอีกฝ่ายหนึ่ง
แต่เราก็คํานึงถึงอีกด้านหนึ่งคือตามสภาพทั่วไปมันเป็นไปไม่ได้ว่าทุกคนล้วนมีความรักที่ยิ่งใหญ่ โดยทั่วไปแล้วความอ่อนแอทางร่างกายของอีกฝ่ายหนึ่งจะเป็นการทําลายความสําเร็จของการสมรส.
ฝ่ายหนึ่งมีปัญหาเรื่องของสุขภาพมาก ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งก็ต้องเสียสละตนให้มาก สุดท้ายแล้วการสมรสนี้ก็จะล้มเหลวโดยอัตโนมัติ.
ในชีวิตสมรส คนที่ร่างกายอ่อนแอและต้องได้รับการปรนนิบัติของอีกฝ่ายหนึ่งนั้น จะมีความเป็นไปได้สองอย่างคือ 1) เห็นแก่ตัว 2) มีความรู้สึกบกพร่อง. คนที่เห็นแก่ตัวนั้นรับอย่างเดียว ไม่รู้จักให้ รับเข้าอย่างเดียว แจกออกไม่เป็น.
หากฝ่ายที่อ่อนแอเป็นคนเห็นแก่ตัว เช่นนี้มักจะนึกว่าตนสมควรจะได้รับความช่วยเหลือเช่นนี้ ผ่านไปสักระยะหนึ่ง อีกฝ่ายหนึ่งก็จะสังเกตเห็นความเห็นแก่ตัวของเขา และจะดูถูกเขา.
กล่าวคืออีกฝ่ายหนึ่งจะรู้สึกทันที่ว่าสามีหรือภรรยาของข้าพเจ้าทําไมเป็นคนเห็นแก่ตัวอย่างนี้ คิดถึงแต่ตัวเอง ไม่รู้จักคิดถึงผู้อื่นบ้างเขาก็จะเริ่มดูถูกสามีหรือภรรยาของเขาเอง.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม บทที่ 31 การเลือกคู่ครอง หนังสือเสริมสร้างผู้แรกเชื่อเล่ม 1-2 ได้ที่นี่ https://sites.google.com/view/newbeliver/study-online/online-book-1-2
รับชมวีดีโอข่าวสาร ▶️ ประชุมเสริมสร้างผู้แรกเชื่อ หัวข้อ “การเลือกคู่ครอง” เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2022 ได้ที่นี่ https://youtu.be/AJVKBDjFltA
รับชมวีดีโอ ▶️ ถาม-ตอบ การเลือกคู่ครอง https://youtu.be/OdY_aFK0hlY
รับชมวีดีโอ ▶️ คำพยาน การเลือกคู่ครอง จากพี่น้องไพศาล กับ พี่น้องเปาโล
รับชมวีดีโอ ▶️ เสียงอ่าน บทที่ 31 การเลือกคู่ครอง หนังสือเสริมสร้างผู้แรกเชื่อเล่ม 2 (หนังสือเสียงเพื่อกิตติคุณ) ที่นี่ https://youtu.be/iWRupxiO0OE
โฆษณา