9 ก.พ. 2022 เวลา 17:10 • สุขภาพ
ติดเชื้อหมื่นสาม จริงมั้ย อย่างไร มาดูนโยบายกัน
ช่วงที่ผ่านมาก็รู้ว่า เอกชนมีส่วนช่วยรักษาคนไข้โควิดเยอะมากๆ ทั้งนี้ เพราะมีบ.ประกัน และ รัฐบาบช่วยออกคชจให้ อาจจะไม่ทั้งหมด แต่ก็เพียงพอให้ทำดูแลผู้ป่วยส่วนนี้ร่วมกันไปได้
1
แต่มาวันนี้ที่โอไมครอน ครองเมือง และพร้อมกับรัฐและบ.เอกชนที่เกือบจะเรียกว่าถังแตก พร้อมใจกันออกมากำหนดเกณฑ์การเข้านอนรพ. หรือเกณฑ์การเข้า home isolation ก็ว่ากันไป ทั้งนี้เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย ในกลุ่มอาการน้อย
6
แต่วันนี้ ได้รับนโยบายใหม่มาจากจังหวัด ซึ่งคิดว่าก็เหมือนกับอีกหลายๆจังหวัดที่ได้คุยกับเพื่อนๆ คือ ให้ลดการตรวจหาเชื้อ ให้ตรวจเท่าที่จำเป็น ตรวจเฉพาะที่มีอาการมากๆ
6
และไม่ต้องพยายามค้นหาผู้ติดเชื้ออีกแล้ว....
1
พร้อมกับลงนาม นายแพทย์ สสจ.
เลยขอแปะ คำพูดเป๊ะให้ดู
อ่านแล้วได้แต่ถอนใจ นอกจากให้นอนน้อยๆ ก็ยังตรวจน้อยๆ หวังให้ประชาชนใช้มาตราการ DHMTT กันไป (ลองมองไปรอบตัว แทบไม่มีใครสนใจมาตรการนี้แล้ว)
2
ดังนั้น ยอดผู้ติดเชื้อก็คงไม่สูงเท่าไหร่ ในช่วงนี้ แต่ยอดคนเป็นหนัก เสียชีวิต หรือยอด admit จะยังสูงอยู่มาก เหมือนตอนนี้ที่เตียงในกทม.ก็เต็มหมดแล้ว ทั้งๆที่ยอดน้อยกว่ารอบเดลต้า
3
เพราะเตียงรพ.ตอนนี้อัดแน่นไปด้วยเคสสีเหลือง นั่นเอง
1
ส่วนใครก็ตามที่ยังมีคนที่บ้านไม่ฉีดวัคซีน ขอให้ทบทวนกันใหม่...เพราะตอนนี้ เคสปอดอักเสบทั้งหลาย ก็คือคนไข้ส่วนนี้นี่แหละ ที่บอกว่า "ไม่ได้ออกไปไหน ไม่เสี่ยง ไม่ฉีดหรอก" แต่ก็มีคนพาเชื้อมาให้ถึงบ้านอยู่ดี
6
ด้วยความปราถนาดีและความอ่อนล้าเต็มที
8
มสด.
3
โฆษณา