10 ก.พ. 2022 เวลา 00:29 • ข่าว
วิธีจัดการสงครามพันทางในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้:
มีคนขอให้เขียนบ่อยๆ จึงขอแสดงความคิดเห็นสั้นๆ ว่าด้วยวิธีจัดการสงครามพันทางใน ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้เบื้องต้น
๑.ออกกฎหมายควบคุมสื่อ สำนักสื่อไหนหรือหน่วยงานสื่อไหนได้เงินจาก NED/USAID หรือองค์กรที่สืบได้ว่าเกี่ยวข้องกับรัฐบาลอเมริกา ให้จดทะเบียนเป็นสำนักสื่อต่างชาติ (foreign agents) ทั้งหมด
2
เพราะการรับเงินจากต่างชาติมาบริหาร ย่อมเท่ากับว่ารับจ้างต่างชาติทำงานหรือทำงานให้ต่างชาติ ไม่ใช่สื่อไทยแท้ และไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตยเพราะถูกจ้างให้ทำงาน
1
๒.ตรวจสอบการเคลื่อนไหวของเงินโดยละเอียดที่เข้ามาสู่ประเทศไทย โดยเฉพาะจากรัฐบาลในตะวันออกกลาง เช่น ซาอุฯ กาต้าร์ ตุรกี แม้กระทั่งเงินโอนเข้ามัสยิดหรือสุเหร่าจากมูลนิธิต่างๆ ในตะวันออกกลางด้วย
1
ปัญหาในขณะนี้คือชาติตะวันตกสร้างกลุ่มมุสลิมหัวรุนแรงขึ้นในตะวันออกกลางแล้วนำไปป่วนในประเทศอื่นๆ ด้วย ทำให้ภาพลักษณ์ศาสนาอิสลามเสียหาย แล้วสนับสนุนการเงินให้ก่อการ เช่น ที่เคยเกิดระเบิดในประเทศรีลังกา รัฐบาลจึงต้องเช็ครายรับรายจ่ายในมัสยิดหรือสุเหร่าต่างๆ ทุกแห่งอย่างละเอียดเพื่อตรวจสอบที่มาที่ไป
1
๓.ภาคใต้ในขณะนี้คงไม่ต่างจากสถานการณ์ในซีเรียและคาซัคสถานที่ผ่านมา ถ้าผมเดาไม่ผิด น่าจะมีกลุ่มสิทธิมนุษยชนปลอมหลายกลุ่มเคลื่อนไหวในพื้นที่ไม่น้อยกว่า ๑๐ ชื่อขึ้นไปหรืออาจจะมากกว่านั้นเพื่อขัดแข้งขัดขาเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่าทำเกินเหตุบ้าง เสนอแนะให้เจรจากับคนร้ายบ้าง
1
ขอให้ตรวจสอบรายรับรายจ่ายกลุ่มสิทธิมนุษยชนเหล่านี้ให้ละเอียดว่าได้มาจากไหน ถ้าไม่ชอบมาพากล ออกกฎหมายจัดการครับ
1
สิ่งเหล่านี้ เป็นแนวทางที่รัฐบาลซีเรียทำหลังจากได้รับความช่วยเหลือจากรัสเซียแล้ว คือเริ่มต้นด้วยวิธีกวาดล้างสื่อเทียมที่ปลุกระดมมวลชนให้ต่อต้านรัฐให้ได้ก่อน
1
ถ้าจะให้ดีก็คือรัฐบาลไทยควรทำ MoU กับรัสเซียเพื่อร่วมกันกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายและแลกเปลี่ยนข่าวสารกัน ถ้าคุยกับรัสเซียเรื่องสงครามพันทาง รัสเซียต้องแนะนำในสิ่งที่ผมเขียนข้างต้นนี้แน่
1
รีบทำนะครับ ถ้าเห็นเป็นประโยชน์
2
โฆษณา