10 ก.พ. 2022 เวลา 03:52 • ท่องเที่ยว
ผาชะนะได ที่เที่ยวอุบลราชธานี จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น ไปชมแสงแรกในไทยกัน
รู้ไหมคะ ว่าแสงแรกที่ขึ้นในประเทศไทยนั้น อยู่ที่ไหนกันเอ๋ย ใช่ค่ะ คือที่ ผาชะนะได ใน จังหวัดอุบลราชธานี นั่นเองค่ะ วันนี้เราก็เลยจะพาทุกคนไป จุดชมพระอาทิตย์ขึ้น สัมผัสแสงแรกกันที่นี่เลยค่ะ บอกก่อนเลยว่า เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยว ที่ต้องห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงค่ะ
นั่งมองพระอาทิตย์ ลับขอบฟ้า
มารู้จัก ผาชะนะได
ผาชะนะได ตั้งอยู่ที่ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม ใน ตำบลนาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม จังหวัดอุบลราชธานี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่มีหน้าผายื่นออกไปเป็นไฮไลท์ ปกคลุมด้วยป่าสนสองใบ พร้อมวิวตรงหน้าของทิวเขาสลับกันอย่างสวยงาม และ ที่นี่ยังเป็นจุดที่กรมอุตุนิยมวิทยาใช้คำนวณเวลาดวงอาทิตย์ขึ้นของไทยอีกด้วยค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากเห็นแสงแรกของไทย ก็ต้องมาที่นี่เท่านั้นเลยค่ะ
นอกจากจุดที่เป็นผายื่นออกไปแล้วนั้น ที่นี่ยังมีอีกหลายจุดชมวิวที่อยู่ระหว่างทาง ไป ผาชะนะได ด้วย นั่นก็คือ ลานดอกไม้ดิน และ การชมพะลานหิน ทั้ง พะลานหินวัดภูอานนท์ พะลานภูโลง พะลานถ้ำไฮ พะลานผายะยืด พะลานวัดถ้ำอมรถ้ำ ถ้ำปาฏิหาริย์ ถ้ำฝ่ามือแดงบ้านปากลา ผาวัดภูอานนท์โหง่นแต้ม เสาเฉลียง รวมไปถึง หินโยกมหัศจรรย์ หรือจะไปเดินป่าดงนาทาม ที่มีความหลากหลายทางธรรมชาติ และเป็นแหล่งเดินป่ายอดนิยมสำหรับนักผจญภัยก็ได้เช่นกันค่ะ
โดยการจะขึ้น ผาชะนะได นั้น แบ่งเป็น 2 รอบด้วยกันค่ะ รอบเช้าและรอบบ่าย สามารถสอบถามเวลาที่แน่นอนได้จากอุทยานฯ เลยค่ะ ซึ่งแต่ละรอบจะมีการจำกัดจำนวนคนขึ้นด้วยนะคะ แนะนำว่าให้ไปแต่เช้าเพื่อจะได้ไม่ต้องรอคิวนานค่ะ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับดวงด้วยนะคะ เพราะเจ้าหน้าที่จะใช้การจับฉลากเป็นหลักค่ะ และแน่นอนว่าไม่มีการจองคิวล่วงหน้าค่ะ ใครอยากจะดูแสงแรก ต้องแพลนทริปกันดีๆ เลยนะคะ
โฆษณา