10 ก.พ. 2022 เวลา 14:29 • อาหาร
Pain au Gianduja ครัวซองท์ช็อกโกแลตที่รู้สึกเหมือนกิน Ferrero Rocher อยู่ข้างใน เพราะขนมอบฝรั่งเศสไม่ได้มีแค่ครัวซองท์
1
Bonjour ค่ะ ทู๊กคน บทความครั้งก่อนแชร์เรื่องการออกกำลังกาย ไหงวันนี้มาชวนกินซะงั้น เพราะวิถีชีวิตแบบคนฝรั่งเศสคือการบาลานซ์นั่นเองค่ะ จะมีความสุขในการกินแบบพอดี ๆ แต่ยังชอบเคลื่อนไหวร่างกายตลอดเวลา ทำให้คนฝรั่งเศสรูปร่างดีกันทั้งนั้น
ฝรั่งเศสประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องขนมอบที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก ทุกคนคงจะคุ้นกับครัวซองท์กันเป็นอย่างดี หรือ ครัวซองท์ช็อกโกแลต หรือที่เรียกกันว่า Pain au chocolat ( ตอนใต้เรียก chocolatine ) ที่ Emily ในเรื่อง Emily in Paris กัดเข้าไปคำเดียวถึงกับอุทานว่า “ oh my god “ ความอร่อยของเนยชั้นยอดของฝรั่งเศสผสมผสานกับช็อกโกแลต
ขนมอบประเภท puff pastry คนฝรั่งเศสจะเรียกว่า viennoiserie ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น croissant , pain au chocolat , pain aux raisins ( ครัวซองท์ลูกเกด ) ฯลฯ
Les viennoiseries
แอ๋มเคยเขียนบทความไปแล้วหาอ่านกันได้นะคะ
แต่วันนี้แอ๋มจะแนะนำขนมอบประเภท viennoiserie ที่คนไม่ค่อยรู้จัก เพราะไม่ได้มีขายทุกร้าน นั่นก็คือ Pain au Gianduja เป็นขนมอบแบบเดียวกับ Pain au chocolat แต่ต่างกันที่ประเภทของช็อกโกแลตที่อยู่ด้านใน
Pain au Gianduja จะเป็นไส้ช็อกโกแลตที่มีส่วนผสมของเฮเซลนัท ที่เหมือนไส้ด้านในของขนม Ferrero ที่เราทานกัน ส่วน Pain au chocolat จะเป็น dark chocolat ที่มีรสชาติขมกว่า
ส่วนตัวแอ๋มไม่ชอบทาน chocolate ที่มีความขมจึงไม่ชอบทาน pain au chocolat แต่พอได้ทาน Pain au Gianduja ขอบอกว่าอร่อย ละมุน หอม มัน ไม่หวานเกิน ดีมาก ๆ ค่ะ
แนะนำหากใครที่มาฝรั่งเศส หรือคุ้นชินกับ Croissant และไม่ชอบช็อกโกแลตที่ออกรสขม ต้องลอง Pain au Gianduja เปิดประสบการณ์ในแบบฝรั่งเศสผสมกับความเป็นอิตาเลี่ยน ขอบอกว่าไม่ผิดหวังค่ะ
ไหนใครชอบขนมอบแบบไหนมากที่สุด บอกกันบ้างนะคะ Bon appétit
ฝากช่องด้วยนะคะ
https://youtu.be/ylYAWHPyPFs ช่องทำอาหารฝรั่งเศส
https://youtu.be/KwMI4bxKf7A ช่องบิ้วตี้
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ a plus
1
โฆษณา