10 ก.พ. 2022 เวลา 15:03 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
ไม่ขัดกับวิทยาศาสตร์ เพราะว่าสามารถพิสูจน์ได้
การเชื่อในพระเจ้า เป็นเรื่องที่สอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ เพราะพิสูจน์ได้ผ่านทางประสบการณ์ของผู้เชื่อ
"#การเชื่อในพระเจ้า เป็นเรื่องที่สอดคล้องกับ #หลักการทางวิทยาศาสตร์ หรือเป็น #เรื่องงมงาย"
หลายคนเข้าใจผิดว่า การเชื่อในพระเจ้าเป็นเรื่องที่งมงาย และไม่สอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ แต่การไม่เชื่อในพระเจ้าเป็นเรื่องที่ทันสมัยและสอดคล้องกับทางวิทยาศาสตร์
เราต้องมองเห็นว่าถ้าเรา #เชื่อในบางสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง เป็นเรื่องงมงาย แต่ถ้าเรา #เชื่อในสิ่งดำรงอยู่จริง เป็นเรื่องไม่งมงาย แต่สอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์
ดังนั้น #การไม่เชื่อว่ามีพระเจ้า เป็นเรื่องที่ไม่สอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์
1
#วิทยาศาสตร์ คือการเสาะแสวงหาความจริงในทุกสิ่ง ดังนั้น #ทุกสิ่งต้องพิสูจน์ได้
หากกล่าวว่า "ไม่มีพระเจ้าในจักรวาลนี้ จึงไม่สอดคล้องกับ หลักการทางวิทยาศาสตร์ เพราะการกล่าวอ้างว่าไม่มีพระเจ้า ไม่มีผู้สร้าง ไม่มีผู้ทําการบริหารปกครองในจักรวาลนี้ นั่นก็เป็นเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้
1
เพราะว่า #มนุษย์จํากัด "มนุษย์ที่จำกัด จึงไม่อาจจะพิสูจน์สิ่งที่ได้จำกัดได้ ดังนั้นการกล่าวว่าจักรวาลนี้ไม่มีพระเจ้า จึงเป็นเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้ เพราะไม่ได้สอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์
#มนุษย์จํากัด ในด้านอะไรบ้าง
1. #กาลเวลา มนุษย์มีอายุไม่เกิน 120 ปี อาจแค่ศึกษาประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่อาจจะรู้เรื่องราวในอนาคตได้ จึงไม่อาจจะบอกได้ว่าจักรวาลนี้ไม่มีพระเจ้าที่นิรันดร์
1
2. #สถานที่ มนุษย์อยู่ในดาวเคราะห์ดวงเล็กๆ เป็นส่วนหนึ่งของจักรวาล เราจึงรู้จักสิ่งที่อยู่นอกขอบเขตของเราน้อยมาก
1
3. #สิ่งที่มนุษย์รู้นั้นจำกัดมาก ทั้งศักยภาพทางความคิดและกำลัง หากพระเจ้าอยู่นอกขอบเขตในสิ่งที่เรารู้เราก็ไม่อาจ จะรู้จักพระเจ้าได้
1
ดังนั้น #มนุษย์ที่จำกัด ไม่อาจพิสูจน์ได้ว่ามีพระเจ้า จึงไม่อาจจะกล่าวได้ว่า “ไม่มีพระเจ้า อยู่ในจักรวาลนี้ เพราะไม่สอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์เลยแม้แต่น้อย.
1
#การเชื่อในพระเจ้า เป็นเรื่องที่สอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ เพราะพิสูจน์ได้ผ่านทางประสบการณ์ของผู้เชื่อ
1
พระเจ้าผู้ทรงดำรงอยู่ เป็นผู้เนรมิตรสร้างทั้งจักรวาล ทรงเป็นพระวิญญาณนั้น ที่ #มนุษย์สามารถมาติดต่อและต้อนรับ ได้
ยฮ. 4:24 “#พระเจ้าทรงเป็นพระวิญญาณ และผู้ที่นมัสการพระองค์ต้อง #นมัสการในวิญญาณและความสัตย์จริง"
เมื่อ #มนุษย์ใช้วิญญาณ มาติดต่อกับพระเจ้า พระเจ้าก็จะดำเนินการอยู่ภายในเขา ให้เราสามารถสัมผัสได้ เหมือนกับกระแสไฟฟ้าที่เข้ามาในอุปกรณ์ไฟฟ้าชนิดต่างๆ ทําให้มีการใช้งานที่แตกต่างกัน เราสามารถมองเห็น และรู้จักการดำรงอยู่ของกระแสไฟฟ้าได้ ก็ผ่านการดำเนินการของกระแสไฟฟ้าที่อยู่บนเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ
พระเจ้าเป็นแหล่งกำเนิดที่ยิ่งใหญ่ของจักรวาลนี้ ขอเพียง เรา #หันใจ ของเรา สู่ตัวของพระองค์ #เปิดวิญญาณ ของเรา มาติดต่อกับพระองค์ ผู้เป็นพระวิญญาณ กระแสไฟฟ้าอันศักดิ์สิทธิ์ก็จะถูกส่งถ่ายเข้ามาสู่ภายในวิญญาณของเรา และดำเนินการอยู่ภายในเรา
1
เมื่อนั้นชีวิตของเราก็จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างอัศจรรย์ จากว่างเปล่าก็จะถูกเติมเต็มด้วยตัวของพระองค์ จากไร้ซึ่งสันติสุข ความยินดี และความรัก ก็จะกลายเป็นผู้ที่เติมเต็มด้วยสันติสุข ความยินดี และความรัก
1
#ประสบการณ์ที่เรามีต่อพระเจ้า ก็เป็น #เครื่องพิสูจน์ ว่า “พระเจ้าดำรงอยู่ในจักรวาลนี้อย่างแท้จริง” #หลักการทางวิทยาศาสตร์ คือ เราต้องทดลอง หากเรายังไม่ได้ทดลอง เราก็ไม่อาจกล่าวได้ว่ามี หรือไม่มีพระเจ้า
1
#พระเจ้าสร้างมนุษย์ให้มีวิญญาณ เพื่อจะติดต่อกับพระองค์ หนทางง่ายๆ ที่จะติดต่อกับพระองค์ คือ #การร้องเรียกพระนามของพระเจ้า พระองค์พระนามว่า "#พระเยซูเจ้า" เมื่อเราร้องว่า "โอ้ พระเยซูเจ้า" เปิดใจ เปิดวิญญาณมา ต้อนรับพระองค์
พระองค์จะเข้าสู่ภายในเรา และดำเนินการอยู่ในเรา ทำให้เรา #รู้จักพระองค์เป็นทัศนะภายใน ว่าพระเจ้าผู้นี้ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงพระชนม์อยู่จริงๆ
การเชื่อในพระเจ้า = ไม่งมงาย = สอดคล้องกับหลักการทางวิทยาศาสตร์ = พิสูจน์ได้ผ่านทางประสบการณ์ของเรา
การเชื่อพระเจ้าสอดคล้องกับหลัการวิทยาศาสตร์หรือเป็นเรื่องที่งมงาย 👇
1
จะรู้จักและติดต่อกับพระเจ้าได้อย่างไร 👇
รวมกิตติคุณของพระเจ้า #คำพยานที่มีชีวิต
#ประสบการณ์ที่เรามีต่อพระเจ้า ก็เป็นเครื่องพิสูจน์ว่า “พระเจ้าดำรงอยู่ในจักรวาลนี้อย่างแท้จริง" https://youtube.com/playlist?list=PLZflfajOu30C_2kOYqvC_jmWW-O5Bhu4C
พระคัมภีร์เป็น #มาตราฐานหนึ่งเดียว ไม่มีสองของเรา
(* ชื่อคนและชื่อสถานที่ต่างๆ เราได้ยึดตามพระคัมภีร์ภาษาไทยฉบับแปลเดิม 1940)
#การเปิดเผยหลักความจริงที่สูงสุด ตามการเปิดเผยอันบริสุทธิ์ที่อยู่ในพระคัมภีร์ - กิตติคุณของพระเจ้า
ติดต่อสอบถาม หนังสือพระคัมภีร์ฉบับฟื้นฟู และหนังสืออีกมากมาย การเปิดเผยซึ่งอยู่ในแผนการบริหารอันศักดิ์สิทธิ์ #ข้อลับลึกเกี่ยวกับพระคริสต์และคริสตจักร ห้องสมุดกิตติคุณแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/ThegospelbookroomThailand/
โฆษณา