11 ก.พ. 2022 เวลา 14:16 • ปรัชญา
การที่เรา มีจิตหิริโอตัปปะ อยู่ตลอดเวลาของการที่ได้เป็น มนุษย์
แล้วหมั่นปฏิบัติ ทาน ศีล ภาวนา เป็นกิจวัตรไม่ขาดแล้ว
จะทำให้เราเข้าใจธรรมของพระพุทธเจ้าที่ทรงตรัสสอนสัตว์โลกอย่างเรา
เราเองจะเข้าใจ ธรรม มากขึ้นจากการศึกษา เปิดจิตรับธรรม แล้วละ วาง ซึ่งกิเลส อวิชชา ตัณหา และขันธ์5 ได้อย่างแท้จริง ด้วยความเพียร ขันติ วิริยะ นั้นเอง สมกับการที่เราเกิดมาเป็น มนุษย์ อย่างแท้จริง เพราะมนุษย์ เป็นมนุษย์ที่ประเสริฐ มีหิริโอตัปปะต่อกรรมชั่วมุ่งกนะทำแต่ความดี บุญกุศล ทาน ศีล ภาวนา ซึ่งแตกต่างกับ คน คำว่า คน นี้ล้วนไม่มีจิตหิริโอตัปปะ ไม่ยอมฟังธรรม มั่วสุมโลกโลกีย์เด็กนักเรียน มีเพศสัมพันธ์ เสพกามเป็นนิสัยเป็นอาจิณ ไม่มีทาน ศีล ภาวนา นี่แหละที่เรียกว่า คน ที่ไม่ใช่ มนุษย์
พุทธธรรมโดย : บัวแห่งพุทธธรรม ปฏิบัติทาน ศีล ภาวนา ด้วยดวงจิตที่มีหิริโอตัปปะ จิตบริสุทธิ์ จิตสะอาด สว่าง สงบ ด้วยธรรมแห่งพระพุทธศาสนา ก้าวเข้าสู่จิตแห่งโลกุตระพระนิพพาน
โฆษณา