12 ก.พ. 2022 เวลา 05:24 • ข่าวรอบโลก
⚠️[BREAKING]⚠️ สหรัฐสั่งอพยพสถานทูตในยูเครนออกอย่างเร่งด่วนแล้ว ! เพราะหวั่นว่ารัสเซียอาจบุกรุกยูเครนได้ทุกเมื่อ ! ความตึงเครียดที่ชายแดนยูเครนยังคงทวีคูณขึ้นเรื่อยๆ นักลงทุนทุกท่านควรจับตามองไว้ !
7
เมื่อสักครู่นี้ทางนัฐบาลสหรัฐได้สั่งให้ #อพยพเจ้าหน้าที่ในสถานทูตยูเครน ออกมาจากประเทศอย่างเร่งด่วนแล้ว เพราะกลัวว่ารัสเซียอาจบุกโจมตียูเครนได้ทุกเมื่อ !
📌 ต่อเนื่องจากเมื่อคืนนี้ทาง Jake Sullivan ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐกล่าวว่า "ทางรัสเซียอาจใช้ปฏิบัติการทางทหารบุกโจมตียูเครนภายในไม่กี่วันข้างหน้านี้ ก่อนที่โอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่งจะสิ้นสุดลง"
2
ทางด้าน Biden เรียกร้องให้พลเมืองสหรัฐทั้งหมดในยูเครนเดินทางออกไปทันที เพราะทางรัสเซียอาจโจมตียูเครนได้ทุกเมื่อ หลังรัสเซียระดมกำลังทหารมากกว่า 100,000 นาย เข้ามาประจำใกล้พรมแดนยูเครน
ถึงแม้ทางรัสเซียจะปฏิเสธแผนการรุกรานยูเครนมาตลอด แต่ก็เพิ่งมีการเริ่มซ้อมรบขนาดใหญ่กับเบลารุส ประเทศเพื่อนบ้านพันธมิตรของรัสเซียที่มีพรมแดนติดกับยูเครนและสหภาพยุโรป (EU) ทำให้ทางสหรัฐกำลังจับตาอย่างใกล้ชิด
📌 นักลงทุนควร #จับตามอง ความตึงเครียดที่ชายแดนยูเครนไว้ให้ดี เพราะสถานการณ์นี้จะมีผลกระทบต่อทุกตลาดบนโลกนี้เป็นอย่างมาก
1
1️⃣ #สินทรัพย์เสี่ยง ทั่วโลกโดนกดดันอย่างหนักเมื่อคืนนี้
3
หลังรัฐบาลสหรัฐเตือนว่ารัสเซียอาจบุกโจมตียูเครนในไม่กี่วันข้างหน้านี้ ดัชนี Dow Jones กลับตัวจากบวกเป็นลบทันทีและปิดตลาดไปที่ -503 จุด ในขณะที่ดัชนี Nasdaq และกลุ่มหุ้นเทคยังคงโดนกดดันหนักที่สุด เพราะโดนกดดันเรื่องเงินเฟ้อสูงและการขึ้นดอกเบี้ยของ FED ด้วย จนปิดตลาดไปที่ -400 จุดหรือ -3%
นอกจากนั้นตลาดคริปโตยังโดนกดดันไม่แพ้กัน Bitcoin ร่วงเฉียดหลุด 42,000 เหรียญแล้ววันนี้
2️⃣ #สินทรัพย์ปลอดภัย ได้รับแรงหนุนจากเงินที่ไหลนี้เข้ามา
ราคาทองคำดีด +2% และเงินไหลเข้าพันธบัตรสหรัฐจน Bond Yield ลดลงมาเหลือ 1.9% แล้ว เมื่อนักลงทุนยังคงหาแหล่งหลบภัยของเงิน
1
3️⃣ ด้าน #ราคาน้ำมัน +4% จนราคาน้ำมันดิบ Brent ดีดทะลุ 95 เหรียญแล้ว
1
ถึงแม้จะเป็นสินทรัพย์เสี่ยงแต่ก็ได้แรงหนุนจากการที่รัสเซียเป็นผู้ผลิตน้ำมันใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของโลก ความไม่สงบที่เกิดขึ้นอาจมีผลกระทบต่อปริมาณการผลิตน้ำมันได้ และหากเกิดสงครามขึ้นจริง น้ำมันก็จะเป็นสินค้าที่ทุกฝ่ายต้องการมีไว้ในครอบครอง
1
📌 ทางเพจได้รับรายงานมาว่าทาง #ไบเดน อาจจะต่อสายตรงถึง #ปูติน เพื่อหารือถึงเรื่องนี้
ทางเพจหวังว่าจะมีการเจรจาระหว่าง 2 ผู้นำขึ้นจริงๆ และหวังว่าจะสามารถหาทางออกกันได้ ทางเพจจะนำข่าวสารและความคืบหน้ามารายงานให้ทุกท่านทราบอย่างใกล้ชิด
1
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
ที่มา: US to evacuate Ukraine embassy amid Russian invasion fears
🔊 ติดตามทีม Trader KP ได้ทุกช่องทาง
LINE Official - @traderkp (https://lin.ee/a3S9iGv)
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา