27 ก.พ. 2022 เวลา 08:00 • ประวัติศาสตร์
10 คำทำนายวันสิ้นโลก ที่คุณอาจไม่เคยรู้
2
ระยะเวลาที่ใช้ในการอ่านโดยประมาณ : 5 นาที
ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา มีคำทำนายต่างๆนาๆ จากทั่วทุกสารทิศ ที่บอกว่าโลกของเรากำลังขะถึงกาลอวสาน และในวันนี้นายจอมโม้จะพาคุณมาพบกับ 10 คำทำนาย “วันสิ้นโลก” ที่คุณอาจไม่เคยรู้
1. น้ำท่วมโลก
เมื่อหลายร้อยปีก่อนมีโหราจารยืชาวเยอรมันคนหนึ่งชื่อว่า Johannes Stoffler เขาได้ทำนายเหตุการณ์เกี่ยวกับวันสิ้นโลกในปี 1499 ว่าในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 1524 โลกจะเผชิญกับเหตุการณ์น้ำท่วมโลกครั้งใหญ่ อันเป็นผลจากการรวมตัวกันของกลุ่มดาวในราศีมีน ซึ่งคนในสมัยนั้นก็เชื่อคำทำนายนี้เป็นอย่างมาก มีคนมากมายที่ขายที่ดินและทรัพย์สินต่างๆที่อยู่ริมน้ำ คนรวยบางคนถึงขั้นสร้างเรือ และเก็บสมบัติเอาไว้ในหีบเพื่อเอาชีวิตรอด แต่สุดท้ายแล้วเหตุการณ์นี้ก็ไม่เคยเกิดขึ้นจริง
2. ดาวหาง Halley
ดาวหาง Halley จะโคจรมาใกล้โลกของเราในทุกๆ 75-76 ปี โดยในรอบขอลปี 1910 นั้นแม้ว่ามันจะไม่ได้พุ่งชนโลก แต่มันก็ทำให้เกิดกระแสวันสิ้นโลกขึ้นมา โดยสมัยนั้นมีผู้คนมากมายที่เชื่อว่าในวันที่ 10 พฤษภาคม ปี1910 โลกจะโคจรผ่านส่วนที่เป็นหางของ Halley ซึ่งมันเต็มไปก้วยแก๊สพิษ และนั้นจะทำให้ชั้นบรรยากาศของโลกเย็นตัวลง และสิ่งมีชีวิตทั้งหลายบนโลกก็จะตายลงด้วยอากาศที่เป็นพิษ ซึ่งในตอนนั้นสื่อใหญ่ๆอย่าง NewYork Time ก็พยายามเล่นข่าวนี้เป็นอย่างมาก ทำให้ผู้คนจำนวนมากนั้นตกอยู่ในความหวาดกลัว
3. Heaven Gate
นี่เป็นอีก 1 เหตุการณ์ที่นำไปสู่ความสูญเสีย นั้นก็คือลัทธิ Heaven Gate ที่ก่อตั้งโดยนาย Marshall Applewhite ซึ่งตัวเขาได้เริ่มจากการศึกษาคำทำนายที่อยู่ในพระคัมภีร์ไบเบิล และจากศาสนาอื่นๆทั่วโลก อีกทั้งเขายังศึกษาเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาวด้วย โดยในปี 1997 เขาเชื่อว่าดาวหาง Hale-Bopp ไม่ได้เดินทางเข้าใกล้โลกเพียงลำพัง แต่จะมี UFO แฝงตัวมาด้วย ซึ่งเขาเชื่อว่านี้เป็นสัญญาณเตือนว่าโลกจะแตก แล้วเอเลี่ยนก็จะมาช่วยโลก เขาและสาวกอีกจำนวน 38 คน ได้ทำการฆ่าตัวตายในวันที่ 26 มีนาคม ปี1997 เพราะพวกเขาเชื่อว่านี่เป็นการอพยพออกจากโลกที่กำลังแตกสลาย แล้วเหล่าเอเลี่ยนก็จะมานำพาวิญญาณของพวกเขาไปสู่การดำรงอยู่ที่เหนือกว่า
3
4. True Way
เป็นอีก 1 เรื่องราวเกี่ยวกับลัทธิที่เชื่อในเรื่องวันสิ้นโลก โดยลัทธิ True Way ก่อตั้งขึ้นมาที่ไต้หวัน ความเชื่อต่างๆของลัทธินี้จะเป็นการผสมผสานกันของพุทธศาสนา ลัทธิเต๋า และมนุษย์ต่างดาว โดยทางผู้ก่อตั้งลัทธินั้นยืนยันว่าเขาเคยมีประสบการร์พบปะกับมนุษย์ต่างดาวมาแล้วในปี 1992 และนั้นทำให้เขารู้ว่าโลกของเรากำลังจะถูกรีเซ็ตและกลับไปเริ่มต้นใหม่ในยุคไดโนเสาร์อีกครั้ง และทางเดียวที่จะรอดก็คืออาศียความช่วยเหลือจากพระเจ้าของพวกเขาเท่านั้น โดยพวกเขายังบอกไว้อีกว่าในวันที่ 31 มีนาคม ปี1998 พระเจ้าของพวกเขาจะปรากฏตัวในทีวีของสหรัฐอเมริกา และจะกลับมาที่โลกในวันนั้นอีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าไม่เคยมีเหตุการณ์ในทำนองนี้เกิดขึ้นจริงเลย
1
5. คำทำนายของ Nostradamus
แม้ตัว Nostradamus จะเสีนชีวิตไปนานแล้ว แต่หนังสือที่เขาเขียนยังคงมีชื่อเสียงจนปัจจุบัน อีกทั้งคำทำนายของเขายังถูกตีความใหม่อยุ่บ่อยครั้ง นั้นทำให้มีคำทำนายออกมาหลากหลายเวอร์ชั่น ตัวอย่างเช่นคำทำนายที่บอกว่า ในเดือนที่ 7 ของปี 1999 จะมี “ราชันต์ผู้หญิงใหญ่จะลงมากจากท้องฟ้า พร้อมกับความน่าสะพรึงกลัวอันยิ่งใหญ่” ทำให้มีการตีความไปต่างๆนานา เช่นจะมีอุกาบาตชนโลก แจ่สุดท้ายแล้วในวันดังกล่าวก็ไม่มีเหตุการณ์ใดเกิดขึ้นจริง
6. Y2K
กระแส Y2K นั้นโด่งดังมากๆ โดยมันถูกพูดถึงครั้งแรกในหนังสือ Computers in Crysis เป็นการพูดถึงหายนะที่จะเกิดขึ้นในปี 2000 เนื่องจากคอมพิวเตอร์มากมายทั่วโลกใช้วิธีการระบุปีด้วยเลข 2หลักสุดท้าย เช่น 1998 = 98 1999 = 99 ซึ่งเมื่อถึงปี 2000 ก็จะเป็นเลข 00 ซึ่งมันอาจทำให้คอมพิวเตอร์เกิดความสับสน และก่อให้เกิดความเสียหายต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบสาธารณูปโภค ระบบสื่อสาร หรือแม้แต่ระบบทางการทหาร ซึ่งหลายคนก็คิดไปถึงขั้นว่ามันอาจทำให้เกิดการยิงขีปณาวุธกันอย่างมั่วซั่วจนนำไปสุ่วันสิ้นโลก และแน่นอนว่าเมื่อโลกเข้าสู่ปี 2000 จริงก็ไม่เคยมีเหตุการร์ที่กังวลเกิดขึ้นแต่อย่างใด
7. The Ultimate Disaster
เป็นการบอกเล่าเรื่องราวในหนังสือที่มีชื่อว่า 5/5/2000 ICE:THE ULTIMATE DESASTER โดยกล่าวว่าในวันที่ 5 พฤษภาคม ปี 2000 จะเกิดเหตุการณ์ดวงดาวทั้ง 6 เรียงตัวกัน ได้แก่ดาวพุทธ ศุกร์ โลก อังคาร เสาร์ พฤหัส ซึ่งจะเป็นการเกิดขึ้นครั้งแรกในรอบ 6,000 ปี และจะส่งผลกระทบอย่างหนักต่อขั่วแม่เหล็กโลก ทำให้โลกได้รับความเสียหายอย่างหนัก แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้นจริง แล้วหนังสือดังกล่าวก็หมดความน่าเชื่อถือไป
8. หลุมดำ
ในปี 2009 มีหลายคนวิตกกับ Large Hadron Collider ที่เป็นการเร่งอนุภาคโปรตอน ให้เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงใกล้เคียงกับความเร็วแสงในอุโมงคืขนาดยัก และเมื่อโปรตรอนเหล่านี้ชนกัน นักวิทยาศาสตร์คิดว่ามันอาจทำให้เกิดบิกแบงขนาดย่อมๆ แล้วพวกเขาก็จะทำการศึกษามัน แต่หลายคนก็วิตกกังวลไปว่าสิ่งนี้อาจทำให้เกิดหลุมดำขึ้นมาแทน และเขมือบโลกไปทั้งใบ แต่สุดท้ายมันก็ไม่ได้เกิดขึ้นจริงเช่นกัน
9. ปฏิทินของชนเผ่ามายา
ชนเป่ามายาได้ระบุว่า 1 วันของจักรวาล จะเท่ากับ 25,625 ปีของโลก และในช่วงนี้มันได้ถูกแบ่งออกเป็น 5 ช่วงย่อย ช่วงละ 5,125 ปี และเมื่อครบแต่ละรอบ จะมีมหาภัยภิบัติเกิดขั้น โดยวันดังกล่าวจะไปตรงกับวันที่ 21 ธันวาคม ปี 2012 และเช่นเคย มันไม่มีอะไรในทำนองนั้นที่เกิดขึ้นจริง
10. คำทำนายของหมอดูตาบอด
คำทำนายของหมอดูตาบอดชาวบัลแกเรีย ขื่อว่า Baba Vanga เธอนั้นมีชื่อเสียงจากการที่สามารถทำนายเหตุการณ์ดังๆได้อย่างถูกต้อง ยกตัวอย่างเช่นเหตุการณ์ 911 หรือการที่เธอทายว่าสหรัฐจะมีประธาณธิปบดีเป็นคนผิวสี ซึ่งจริงๆแล้วว่ากันว่าคำทำนายของหมอดูคนนี้มีอยุ่เป็นพันๆรายการ และมีความแม่นยำประมาณที่ 70% โดยเธอได้ทำนายสิ่งต่างๆไว้ดังนี้
ปี 2018 : จีนกลายเป้นมหาอำนาจโลก
ปี 2023 : วงโคจรของโลกจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย
ปี 2028 : จะมีการไปเยือนดาวศุกร์ และมีการค้นพบพลังงานแบบใหม่
ปี 2043 : มุสลิมจะกลายเป็นผู้ครอบครองยุโรป
ปี 2046 : มนุษย์จะสามารถปลูกถ่ายอวัยวะได้ส่วน ทำให้การรักษาโรคร้าย ก้าวหน้าขึ้นอย่างมาก
ปี 2100 : มนุษย์สร้างดวงอาทิตย์เทียมได้สำเร็จ
ปี 2111 : จะมีมนุษย์ไซบ็อกเกิดขึ้น
ปี 2125 : มนุษย์จะได้รับการติดต่อจากมนาย์ต่างดาว
ปี 2130 : มนุษย์จะสร้างอารยธรรมใต้น้ำตามคำแนะนำของมนุษย์ต่างดาว
ปี 3005 : เกิดความขัดแย้งระหว่างโลกและดาวอังคาร
ปี 3010 : มีอุกาบาตขนาดใหญ่พุ่งชนดวงจันทร์
ปี 3797 : โลกจะไม่สามารถใช้เป็นที่อยุ่อาศัยได้อีกต่อไป มนุษย์จะย้ายไปอยู่ที่ดาวดวงใหม่
ปี 4302 : มนุษย์จะกลายเป็นสิ่งมีชีวิตที่พัฒนาไปยิ่งกว่าเดิม มีชีวิตอมตะ อาศัยร่วมกันกับมนุษย์ต่างดาว และกระจายตัวอยู่ทั่วทั้งจักรวาล
1
เรียบเรียงโดย
นายจอมโม้
26 กุมภาพันธ์ 2022
โฆษณา