12 ก.พ. 2022 เวลา 09:02 • นิยาย เรื่องสั้น
ดอกกุหลาบวาเลนไทน์ 🌹🌹
ในวัยที่ฉันเป็นสาวน้อย ฉันเคยได้รับดอกไม้จากชายหนุ่มมาบ้าง 💖
ในวันวาเลนไทน์ ดอกกุหลาบสีชมพูช่อหนึ่งถูกส่งมาให้ โดยที่ฉันไม่คุ้นเคย ฉันโยนมันทิ้งลงบนสนามหญ้าของคณะทันที แล้วรีบสปริงตัวหนี ราวกับเป็นสิ่งน่ารังเกียจ
ในวัยนั้น ฉันยังไม่เติบโตพอจะซาบซึ้งกับ ดอกกุหลาบวาเลนไทน์ 💟
สมัยที่ฉันเป็นวัยรุ่นนั้น ดอกกุหลาบวาเลนไทน์ ที่นิยม ต้องเป็นสีแดง ดอกใหญ่ ก้านแข็ง ราคาแพง มีร้านดอกไม้ร้านหนึ่งชื่อ White Rose ซึ่งต่อมาได้เลิกกิจการไปตามยุคสมัย มีชื่อเสียงในการทำช่อดอกไม้งาม ๆ ในวันวาเลนไทน์มาก
ซึ่งต่อมาฉันก็พอจะมีวุฒิภาวะพอที่จะรับดอกไม้มาด้วยความชื่นชม แต่หัวใจยังไม่เปล่งประกายอะไรนัก 🤎 🐕‍🦺
ในวัยทำงาน มีชายไม่หนุ่ม ส่งดอกไม้ช่อใหญ่มาให้ที่ทำงาน ตอนนั้นฉันปลื้มปริ่ม หยิ่งผยองในตัวเองอย่างยิ่ง แต่แล้ว เวลาต่อมา ก็ทำให้ฉันรับรู้ว่า ดอกไม้ยิ่งสวยและลงทุนมากเพียงใด ก็ปลอมมากขึ้นเท่านั้น ในด้านจิตใจ
ดอกไม้ และกุหลาบยังวนเวียนมาในชีวิตอีกบางเวลา ทั้งรับ และให้ แต่ก็ไม่มีอะไรน่าจดจำ ✨ 🎁 🎀 🧸
เว้นสองปีก่อน มีเพื่อนที่แสนดีให้ฉันไปรับช่อดอกกุหลาบวาเลนไทน์ที่เธอมอบให้ แต่เมื่อฉันขับรถกลับบ้าน ก่อนถึงบ้านไม่เท่าไร กลับประสบอุบัติเหตุขับรถชนกับรถมอเตอร์ไซค์ ทำให้ดอกไม้ช่อนั้น ไม่อาจมาถึงบ้านได้ในทันที แต่ต้องวนเวียนไปกับฉัน ที่โรงพัก และ วุ่นวายเรื่องคดีความไปอีกหลายวัน ทั้ง ๆ ที่ฉันไม่ได้เป็นฝ่ายผิดเลย 🏍
1
ปีนี้ วัยของฉันร่วงโรยไป ไม่เหมาะที่จะได้รับดอกกุหลาบจากใครอีกแล้ว 🧓
แต่ฉันกลับรู้สึกว่า ทำไมฉันไม่ซื้อดอกกุหลาบสักดอกล่ะ แล้วฉันก็ตัดสินใจซื้อมา
ฉันนึกถึงเพื่อนคนหนึ่งที่ฉันรัก บางทีฉันอาจจะถ่ายรูปแล้วส่งไปให้เขา
แต่มันจะมีความหมายอะไรหรือ แล้วฉันก็เปลี่ยนใจ 👩‍🦱 🧑
บางทีฉันอาจเอาดอกกุหลาบไปให้แม่ แม่ของฉันเป็นอัลไซเมอร์ ชอบสิ่งสวย ๆ งาม ๆ ทุกอย่าง แต่ฉันก็เปลี่ยนใจเมื่อ ในบ้านของฉันก็มีดอกไม้อื่น ๆ อยู่แล้ว การที่เอาดอกกุหลาบไปให้ อาจนำมาซึ่งคำถามวนเวียนเป็นสิบ ๆ รอบ ที่ฉันต้องตอบ
1
แล้วฉันก็คิดว่าจะเอาไปให้หมอที่รักษาคุณแม่น่าจะดี หมอเป็นคนเก่ง ตั้งใจรักษา และห่วงใยคนไข้จริง แต่ฉันก็นึกถึงความรู้สึกของคนอื่น ๆ ที่เห็น คงคิดไปต่าง ๆ นา ๆ 🤍 🚑
หรือจะเก็บไว้ให้น้องชายของฉัน ที่เกิดในวันวาเลนไทน์ เผื่อน้องจะแวะมา
ในที่สุด ฉันก็ยังตัดสินใจไม่ได้ กุหลาบเริ่มมีทีท่าโรยราลงไปเล็กน้อย ไม่รู้ว่าจะอยู่ไปได้ถึงวันที่ 14 ก.พ.นี้หรือไม่ 💌
แต่ก็ทำให้ฉันเห็นว่า การให้ดอกกุหลาบ จริง ๆแล้วก็ไม่สำคัญอะไร เท่ากับฉันได้ระลึกถึงคนในชีวิตในหลาย ๆ มิติที่อยู่รอบตัวฉัน และ ฉันก็ไม่ได้เห็นความสำคัญของใครเพียงคนใดคนหนึ่ง
ฉันตัดสินใจเอาดอกกุหลาบมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนที่นี่ ในวันนี้ 💘 ❤ 💖
พรุ่งนี้ฉันจะไม่สนใจมันอีกแล้ว กุหลาบวาเลนไทน์ปีนี้จบหน้าที่แล้วอย่างสมบูรณ์ 🔆
1
พรุ่งนี้ฉันจะไปวัด

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา