12 ก.พ. 2022 เวลา 23:54 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ไม่ขายไม่ขาดทุน จริงหรือไม่❓ - no sales no loss
หากใครเทรดตลาดหุ้นมาหรือ Forex มา ก็ต้องเจอคำที่ว่า ไม่ขายไม่ขาดทุน มาแล้ว ซึ่งวันนี้เราจะมาพิสูจน์ว่า คำนี้มันใช้งานได้จริงใหม
ไม่ขายไม่ขาดทุน จริงใหม❓
ก็ตอบว่าจริงบางส่วน ขึ้นอยู่กับตลาด และ Leverage โดยคำนี้น่าจะมาจากตลาดหุ้น เพราะใช้คำนี้ได้เพราะว่าไม่มี Leverage เข้ามา แต่ถ้า ในตลาด forex แล้ว Leverage 1:500 แล้ว OverTrade ไม่ขายไม่ขาดทุน ก็จะใช้ไม่ได้ เพราะว่ามันจะเป็น ไม่ขายแต่พอร์ตแตกแทน❌
หากเราซื้อหุ้นราคาในราคาที่ถูกแล้วถือหุ้นหรือเหรียญ คลิบโตที่พื้นที่ฐาน ก็แน่นอนว่าเราก็จะไม่ขาดทุน และสามารถเก็งกำไรในระยะยาวได้
แต่ส่วนใหญ่คำนี้มักจะมาตอนที่ติดลบ หรือได้ราคาไม่ดี หรือพูดง่าย ติดดอย แล้วเราก็มักจะใช้คำนี้เพื่อมาปลอบใจตัวเอง และสร้างความหวัง ซึ่งแน่นอน ว่าสักวันราคามักก็อาจจะขึ้นมาบวกได้ แต่เมื่อไหรล่ะ ที่เราปล่อยให้พอร์ตอยู่ที่เดิม เพราะว่าบางตลาดก็ใช้เวลาหลายปีเลย ที่ราคาจะกลับขึ้นมาเป็นบวก การที่ปล่อยให้เวลาผ่านไปนานขนาดนั้น สิ่งที่หนึ่งที่เสียไปแน่ๆ เลยนั้นโอกาสที่เราจะไปทำกำไร
เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย😢
แล้วเราไม่ควรทดขาดทุนหรอ✅
จริง ๆ การทนขาดทุนมันก็ทนได้ ถ้ามันอยู่ในแผนการที่เราวางใว้ หรือถ้าทุนเยอะมาก เงินเย็น ก็ซื้อเก็บ เหมือนที่ดิน ซื้อแบบเงินออม VI และก็ถือแบบชิวๆ ไปเลย รอกินปันผลอย่างเดียว ฉนั้นสิ่งที่อยากบอกคือ แผนการการลงทุน สำคัญมาก
cr.อ่านเพิ่มได้ที่
cr.image
โฆษณา