13 ก.พ. 2022 เวลา 13:32 • บันเทิง
บ่อยครั้งที่เราเสียเวลาไปกับความกังวลเกี่ยวกับเรื่องราวต่าง ๆ มากมายในชีวิต
หรืออาจจะกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่จิตใจฟุ้งซ่าน ไม่อยู่กับเนื้อกับตัว
มองหาและถามตัวเองเพียงว่า ทำไมฉันถึงไม่มีความสุข หรือ ฉันต้องทำยังไงจึงจะมีความสุขได้มากกว่านี้
จนลืมไปเลยว่า "ปัจจุบัน" เรากำลังอยู่กับอะไร หรือกำลังทำอะไร
ง่ายที่สุดของความสุข นั้นคือการรู้สึกตัว รู้เท่าทันอารมณ์ของตัวเองอยู่เสมอๆ
จงอยู่กับปัจจุบัน ณ ขณะนี้คุณกำลังทำอะไร มีอะไรเกิดขึ้นกับฉันบ้าง สิ่งที่สำคัญและต้องทำสำหรับฉันคืออะไร
จงโฟกัส จัดการ และทำมันให้ดีที่สุดเท่าที่ความสามารถของเราจะทำได้
อย่ามัวเสียเวลาไปกับเรื่องราวมากมายที่เพียงแค่พัดผ่านเข้ามา แต่ก็ไม่ได้มีอะไรที่อยู่กับเราอย่างคงทนถาวร
อยู่กับปัจจุบัน มีความสุขกับมัน
แล้วใช้ชีวิตให้เต็มที่ในปัจจุบัน
ทำทุกอย่างให้เต็มกำลัง
เพราะ “ปัจจุบัน” สำคัญที่สุด
credit picture : pixabay.com
#ความสุขเริ่มได้จากตัวคุณ
โฆษณา