14 ก.พ. 2022 เวลา 04:20 • ไลฟ์สไตล์
Valentine’s ของนายน้อยผู้เกรี้ยวกราดกับล่ามสาวผู้เย็นชา ชีวิตล่าม(สาว)โรงงาน ตอนที่11
ใครยังไม่เคยอ่านเรื่องนายน้อยตามลิ้งค์ไปค่ะ 👇
นายน้อย ... เดินเอามือไผล่หลังมาที่โต๊ะดิฉันแล้วหรี่ตามอง...นี่เธอ ไม่คิดจะให้ช็อคโกแลตวาเลนไทน์ฉันจริงๆหรอ!😕
ดิฉ้น ….เหลือบตาขึ้นมอง
“วันนี้วาเลนไทน์หรอ โอ๊ย...แย่แล้ว..ทำงานจนลืม“ พร้อมเอามือขึ้นกุมหัว ทึ้งผมตัวเอง ให้เห็นว่าตรูลืมจริงๆ ตรูยุ่ง
นายน้อย... ไม่ต้องมาแสดง! เธอมันเย็นชา!พร้อมทั้งโน้มตัวลงมาถลึงตาใส่ดิฉัน แล้วเดินเอามือไพล่หลังจากไป
ปกติดิฉันเป็นคนที่ไม่ได้อินอะไร กับเทศกาลพวกนี้ เท่าไร ไม่ว่าจะวาเลนไทน์ คริสต์มาส แต่คนญี่ปุ่นนี้จะอินมาก โดยเฉพาะนายน้อย ชอบทวงของขวัญทุกปี!
นายน้อย...ใกล้คริสต์มาสแล้วนะ
ดิฉัน...ค่ะ
นายน้อย.. เธอไปเที่ยวไหน หรือฉลองกินเค้กอยู่ที่บ้าน หรือว่า..! ออกเดต พร้อมทั้งยิ้มแบบรู้ทัน
ดิฉัน “ เปล่า ไม่ฉลอง ไม่ได้นับถือคริสต์ “ “นายน้อยนับถือคริสต์ หรอ”
นายน้อย..อึ้งนิดนึง เปล่า ก็เอาบรรยากาศนิดนึงสิ! ที่ญี่ปุ่นนะ! เขาจะมีงานฉลอง กินเค้ก ไก่งวง หรือไม่ก็ไปเดตกับแฟน พร้อมทั้งทำหน้ามีความสุข
ที่บ้านฉันที่ญี่ปุ่นมีต้นคริสต์มาสด้วยนะ บ้านเธอมีไหม ?
ดิฉัน ...เหลือบตามอง ไม่มีค่ะ ไม่ได้ฉลอง ไม่ได้นับถือคริสต์
นายน้อย ..ทำหน้าแบบหมดอารมย์ ก้มหน้าลงมาหาดิฉัน แล้วถลึงตาใส่ เธอมันเย็นชา!..冷たい女だなぁ!
อันนี้เป็นหนึ่งในหลายๆ เรื่องที่ดิฉันมักจะถูกนายน้อยด่าว่า เย็นชา แต่ดิฉันก็ด่าแกในใจตลอดนะ
ก็เพราะดิฉันเย็นชานี้แหละถึงอยู่กับแกได้ คิดแล้วก็อยากตะโกนใส่หน้าแกนัก🙄
วันเดียวกันนั้น
นายน้อย ...โอกาสสุดท้ายที่เธอจะได้ให้ช็อกโกแลตฉันแล้วนะ!
ดิฉัน..ลืมซื้อไงค่ะ จะเอาที่ไหนมาให้...
นายน้อย...ไปโรงอาหารแล้วไปซื้อมาสิ พร้อมทั้งหรี่ตามอง
ดิฉัน ..นายน้อยก็ได้เยอะแล้วนี้ สาวๆในออฟฟิตก็ให้กันเยอะแยะ ยังอยากจะได้อีกหรอ!
นายน้อย ...เธอรู้ไหม ปกติแล้วลูกน้องผู้หญิงตามธรรมเนียมจะต้องซื้อช็อตโกแลตให้เจ้านายผู้ชาย มันเป็นธรรมเนียม!
ดิฉัน..นั้นมันธรรมเนียมญี่ปุ่นนี่ค่ะ แล้วอีกอย่างนึง มันเป็นการตลาดของบริษัทผลิตช็อคโกแลตจะได้ขายของได้!
1
แล้วก็ได้ยินมาว่าเมื่อเร็วๆ นี้สาวๆออฟฟิตญี่ปุ่นก็ออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกธรรมเนียมแบบนี้ไม่ใช่หรอ!?..พูดไปพร้อมกับทำหน้าจริงจัง แบบเป็นต่อ😏
1
นายน้อย..สูดหายใจขึ้นแล้วถอนหายใจ
“เธอคิดว่าฉันอยากได้ ช็อคโกแลต ชิ้นละ5 บาท 10 บาทจากเธอหรอ!
“ที่ฉันอยากให้เธอไปซื้อช็อคโกแลตมาให้คนญี่ปุ่นในออฟฟิตนะ! เพราะเดียววันที่ 14 มีนา คนญี่ปุ่นเขาก็จะซื้อของขวัญคืนให้เธอ “
“ของดีราคาแพง คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม เธอนี้มันไม่ฉลาด バカ!แถมยังเย็นชาอีกกก “ ...พูดเสร็จแกก็เดินจากไป พร้อมกับเสียงบ่น
เฮ้อ..สรุปแกหวังดีกับดิฉันอยากให้ดิฉันได้ของขวัญกลับคืนในวัน white day ซึ่งแพงกว่าช็อคโกแลตแท่งละ 10 บาทของดิฉัน🙄
ที่จริงนายน้อยแกเป็นคนแพ้ช็อคโกแล็ต กินแล้วอาจถึงตายได้ เวลาแกได้ช็อคโกแลตจากสาวๆ แกก็จะเอาไปแจกคนอื่น
เวลาดิฉันลืม ชวนแกกินช็อคโกแลต แกก็จะถลึงตาใส่ดิฉัน พร้อมกับพูดว่า “เธอให้ช็อกโกแลตฉันนี้ คืออยากจะฆ่าฉันใช่ไหม..ห่ะ”
เฮ้อ ...แค่นึกถึงก็เหนื่อย😫

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา