16 ก.พ. 2022 เวลา 03:18 • ความคิดเห็น
1. เพราะว่าเค้าทำไม่ได้ เลยคิดว่ามันยากค่ะ คนเราความถนัดไม่เหมือนกัน
2. เพราะว่าเค้าต้องการให้เราช่วย หรือทำให้ในเรื่องนั้นๆ ไม่อยากทำเอง การชมว่าเราเก่ง ทำได้ดีกว่าหรือเร็วกว่าจะเป็นเหตุผลที่ดีในการขอให้เราทำแทนเขาหรือทำให้เขา โดยที่คนส่วนใหญ่มักจะไม่ปฏิเสธค่ะ
ถ้ารู้สึกว่าไม่ลำบาก ก็ควรทำให้ แต่ถ้าบางครั้งทำให้เรารู้สึกถูกเอาเปรียบ เช่น ทำงานเก่ง ทำงานเร็ว เลยต้องทำให้เพื่อนตลอดเวลา หรือขับรถเก่ง ไปทางไกลๆ เพื่อนให้ขับตลอด ปฏิเสธบ้างก็ได้นะคะ
โฆษณา