16 ก.พ. 2022 เวลา 13:10 • ความคิดเห็น
[Pic of the]หนัง ละคร ก็เหมือน อาหาร ไม่อร่อยใครจะกิน(ll_ก)..
1
ภาพจาก อีจัน/ เดรินิวส์
จากกรณี พระเอกคนดัง “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” ไปออกรายการ The Driver ทางช่องยูทูป ร่วมกันกับ “ไอซ์ซึ-ณัฐรัตน์ นพรัตยาภรณ์” โปรโมตหนังเรื่อง " One for the road วันสุดท้ายก่อนบายเธอ" ช่วงหนึ่ง “โอ๊ต ปราโมทย์” พิธีกรในรายการ ได้ถามว่า....
“ทำไมซีรีส์บ้านเราถึงทำให้ดีมาก ๆ แบบซีรีส์เกาหลีไม่ได้”
โอ๊ต ปราโมทย์
พระเอกคนดังคนดังกล่าว ตอบว่า ตอนรอบสื่อของหนังเรื่องนี้ ชอบคำหนึ่งของพี่บาส ผู้กำกับฯ ที่พูดว่า อยากให้หนังเรื่องนี้เป็นจดหมายรักจากเมืองไทย นี่คือสิ่งที่เราพยายามมีแต่ไม่มี กับคำพูดนี้...
“อยากให้เชื่อว่า มันไม่ได้ต่างกันขนาดนั้น Quality ของคน แต่เรายอมรับว่า Quality ของของมันต่างกัน ก็เราสู้ไม่ได้จริง ๆ จะให้ทำยังไง ทุกวันนี้ถามว่าพยายามทำให้ดีที่สุดมั้ย ใช่ พยายามทำให้ที่ดีในสิ่งที่มี แต่สุดท้ายพวกเราตั้งใจทำแค่ไหน ดันอยู่ที่คนดู มันคือการ Work ร่วมกัน เช่น อยากเห็นอะไรดีขึ้นก็ต้องสนับสนุนกันหรือเปล่า แค่นั้นเอง”
ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร
The Driver EP.144 - ต่อ ธนภพ + ไอซ์ซึ >>https://youtu.be/AmWEr_nEhNE
จนมีเสียงวิจารณ์ใต้ คลิปรายการเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ต่างพูดไปในทิศทางเดียวกันประมาณว่า "ต่อ ธนภพ" โทษคนดูมากเกินไป นักแสดงกำลังโยนความรับผิดชอบไปให้คนดูหรือ?? แทนที่จะมองว่าวงการหนัง-ละครไทยนั้นถอยหลัง หรือเดินหน้า พัฒนาไปมากมาย มากน้อยแค่ไหน
หนัง ละคร ก็คือศิลปะ และเป็นสื่อบันเทิงชนิดหนึ่ง ใครจะชอบ ไม่ชอบอย่างไร มันเป็นรสนิยมการดูหนังของ คนๆ นั้น จะบังคับหรือโทษคนดูไม่ได้ ไม่ควรจริงๆ นะ
เข้าใจว่าน้องเขาคงเข้าใจคำว่า Quality ผิดไป เพราะความหมายของคำนี้ถูกนิยามใหม่สั้นๆ ให้เข้าใจตรงกันแล้วว่า Quality คือ ความพึงพอใจของลูกค้า ...ไม่ต้องพรรณนาโวหารลากยาวให้สับสน ...จบนะ
"Quality is a major factor in customer satisfaction"
มันก็เหมือนกับอาหาร ร้านอาหาร ถ้าคุณปรุงออกมาไม่อร่อย ไม่มีลูกค้า จะมั่วมานั้งโทษลูกค้าอยู่ร่ำไป อาหารเราจะอร่อย ถูกปากลูกค้าขึ้นไหม จะมีรายได้เข้าร้านไหม ลองถอยออกมามองในมุมของลูกค้าดูบ้าง จะกระศาสตร์มากขึ้น
และคิดไว้เสมอว่า "คนถัดไป คือลูกค้า ของเรา "
ยอมรับความจริง สิ่งที่ผิดพลาด การแก้ไขก็จะเกิดขึ้น หากดันทุรังโทษโน่นนี่ เราก็จะค่อยๆ ถอยหลังลงคลอง
ภาพจาก https://m.mgronline.com/travel/detail/9570000081307
ผมชอบข้าวราดแกง ไม่ชอบ ปิ๊ซ่า ที่มีแต่แป้ง ผมผิดไหม?? หรือร้าน ปิ๊ซ่า ผิดไหม?? ก็ลองคิดกันดูเพลินๆ นะจ๊ะ
จากคอหนังคนนี้
Coffee Talk

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา