17 ก.พ. 2022 เวลา 14:31 • สุขภาพ
พี่ตำรวจใจเด็ด กับ ทันตแพทย์สาวสวย
“ผมเลิกแล้วครับ ทั้งบุหรี่ ทั้งเหล้า”
เลิกมาตั้งแต่ปี 60 อ่ะ ไม่เอาแล้ว…..
คุณตำรวจตอบออกมาด้วยเสียงหนักแน่น ท่าทางดูเหมือนมีอะไรอยากจะเล่าต่อ
มีอยู่วันนึงนะหมอ ผมรู้สึกแน่นหน้าอก แขนข้างซ้ายเหมือนไม่มีแรง สุดท้ายคือ ผมเส้นเลือดหัวใจตีบ ผมต้องทำบอลลูนที่เส้นเลือดหัวใจ….
แต่จะว่าไปมันอาจจะเป็นเรื่องดีก็ได้
จากคนที่เคยดื่มหนักๆกับเพื่อน พอมีลูก ผมก็เปลี่ยนกลับมาดื่มที่บ้าน แทนที่จะเบาลงกลับกลายเป็นว่าดื่มหนักกว่าเดิมอีก บุหรี่นี่วันนึงเป็นซอง แต่พอเกิดเหตุการณ์วันนั้น ผมรู้เลยว่า
1
ความเป็นกับความตายมันใกล้กันนิดเดียว
พี่ตำรวจใจเด็ด
ผมเลิกเลยนะ ตั้งแต่วันนั้น หันมาใส่ใจสุขภาพ ทุกวันนี้เดินรอบหมู่บ้านทุกวัน บุหรี่ไม่ยุ่ง ไปเที่ยวกับเพื่อนได้ เพื่อนนั่งดื่ม ผมนั่งกินน้ำเปล่า น้ำตาลนี่ผมก็พยายามเลี่ยง น้ำหนักผมลดลงไป 10 กิโล ชุดตำรวจผมต้องตัดใหม่เลยนะ
เรามองเห็นแววตาคู่นึง ที่กำลังเล่าเรื่องราวด้วยความสุข ความภูมิใจลึกๆ ว่าตัวเค้าเองสามารถทำได้นะ เค้าอยากจะเล่าให้คนตรงหน้าฟัง และสำหรับเรามันน่าชื่นชมมากๆ
“เยี่ยมมากเลยค่ะพี่” เรายิ้มพร้อมกับยกนิ้วให้
1
หมออยากรู้จุดเปลี่ยนสำคัญเลยคืออะไร ???
ลูกน่ะ จุดเปลี่ยนก็คือเพื่อลูกเลย
ทุกคนคงจะเคยได้ยินเรื่องแบบนี้ แต่ก็เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นไม่ง่ายนักที่ใครสักคนจะเปลี่ยนพฤติกรรมที่ไม่ดี กลายมาทำพฤติกรรมใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้ มันอาจจะต้องมีเรื่องหักมุมอะไรสักอย่างที่มาทำให้เค้าคิดได้แบบพี่ตำรวจคนนี้
สำหรับตัวเราคงไม่ต้องรอให้เกิดเรื่องร้ายๆนั้นก่อนก็ได้นะคะ หากว่าเราอยากเป็นคนที่ดีขึ้น มีสุขภาพที่ดีขึ้น ก็สามารถทำได้เลยทันที และเริ่มทำได้วันนี้ ตอนนี้เลย…. :))
ขอบคุณเรื่องดีดีของพี่ตำรวจ ไว้เป็นแรงบันดาลใจให้คนที่อยากมีสุขภาพดีนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา