19 ก.พ. 2022 เวลา 00:09 • หนังสือ
🌹พี่อิจฉาคนมีครอบครัวรึค่ะ เวลาสมัครงานทำไมต้องห้ามเรื่องผัวจัง 🤣
🍊🍊🍊🍊
ขออธิบายสักนิดนะคะ ว่าพี่ไม่ได้เกลียดคนมีความรัก พี่ไม่ได้ไม่ชอบคนมีผัว
🍊🍊🍊🍊
ถ้าแยกประเด็นให้ออก พี่จะบอกว่าไม่ได้ห้ามเรื่องมีผัว หรือ มีครอบครัว ลูกน้องพี่ทุกคนมีครอบครัวนะคะ แต่ก็จะมีลูกน้องอีกกลุ่มนึงมีครอบครัวแต่ไม่แยกไม่ออกว่า อะไรสมควรทำให้ถูกกาละเทสะ ปะปนกันไปเสียหมด คิดว่ามีความรักก็ทำงานได้ (อันนี้ไม่เถียง ทำงานได้จริง)
🍊🍊🍊🍊🍊
แต่เรามาคุยถึงเรื่อง กาละเทศะ นะคะ ความหมายอยู่ใน พจนานุกรม แค่บมาให้แล้วหนา
🍊🍊🍊🍊🍊
ในสถานทำงาน ไม่มีบริษัทไหน ระบุว่า อนุญาติให้นำสามี ลูก ครอบครัว เข้ามาประกอบกิจในการทำงานได้ แต่น้องก็แย้งอีกแหละ ก็ไม่ได้ระบุว่า ห้ามไม่ให้ไม่พาด้วยสักหน่อย จึงต้องบอกว่าแยกให้ถูกค่ะ น้องมาสมัครงานทำงานในบริษัท บัตรประชาชนของน้อง ทะเบียนบ้านของน้องคนเดียวที่มีอยู่ในบริษัท คนทำงานคือน้อง ไม่ใช่ สามี ไม่ใช่ลูก
สิ่งที่ไม่ได้ห้ามตรงๆ แต่ทุกคนก็ควรใส่ใจว่า มันไม่สมควร บางบริษัทระบุว่า คนถายนอกห้ามเข้า ก็หมายถึงคนที่ไม่มีกิจเกี่ยวข้องกับบริษัท ห้ามเข้า แค่ถ้ารอรับด้านนอกได้ แต่ถ้าเข้ามาเฝ้า เอาลูกมาเลี้ยง อันนี้ไม่ใช่ค่ะ มันไม่สมควร เมื่อเรามาทำงาน ได้รับค่าตอบแทนกลับไป ก็ต้องเอาใจมาใส่กับงาน ถ้ายังแยกไม่ถูกว่า ครอบครัว กับ งาน ต้องอยู่ในสภาวะไหน แล้วเอามาปนกันหมด เพียงเพราะคิดว่าความรับผิดชอบ มันเป็นความรับผิดชอบส่วนตัวคนทำงาน แต่ไม่ใช่ความรับผิดชอบของบริษัทที่จะต้องมาคอย ปั้นหน้ายิ้มรับสามีน้อง เวลาเข้ามาเฝ้าน้องในที่ทำงานค่ะ เพื่อนร่วมงานแค่ยิ้มให้ ไม่ไล่ เพราะว่าคือการให้เกรียติน้อง ไม่ได้หมายความว่า ยินยอมให้น้องเอาผัวมานั่งเฝ้าเวลาทำงาน ตรงนี้คุณต้องใส่ใจเพื่อนร่วมงานด้วย ว่าเค้าอึดอัด แต่แค่ไม่พูด
🍊🍊🍊🍊🍊
แต่มันแตกต่างกันกับ สามี ภรรยาทำงานในที่เดียวกัน อันนี้หลายบริษัทสามารถให้ทำได้ (แต่ก็มีอีกหลายบริษัทที่ ไม่อนุญาติให้คนในบริษัทแต่งงานกัน ยกไปก่อนคนละหัวข้อนะ) อยู่ที่เดียวกัน มาด้วยกัน ทำงานร่วมกัน หรือ อยู่คนละแผนก ต่างฝ่ายต่างทำงาน อันนี้ไม่มีใครรังเกียจ เพราะต่างรู้หน้าที่ มาด้วยกันแล้วแยกกันไปทำงาน หรือทำงานด้วยกัน เพื่อให้งานเสร็จสำเร็จไปด้วยดี ถือว่า ประสบความสำเร็จ แต่ภายใต้ ข้อกำหนด ก็ย่อมมีข้อห้ามด้วย อย่างเช่น ผัวเมียห้ามทะเลาะกันในไซด์งาน ถ้าทะเลาะ ให้ออกทั้งคู่ จะทะเลาะไปทะเลาะกันที่บ้าน ไม่มีใครว่า
🍊🍊🍊🍊🍊
ทั้งหมด ขึ้นอยู่กับ กาละเทศะ ทั้งสิ้น หากเข้าใจบริบท จะรู้ว่าอะไร สมควรทำ และ ไม่สมควรทำ
🍊🍊🍊🍊🍊
เพราะฉะนั้น ถ้าจะเอาผัวมานั่งเฝ้า ก็ชวนผัวมาทำงานด้วยกันเสียเลย จะได้มีเงินทั้งคู่ อยู่ด้วยกันให้กำลังใจในการทำงาน เพื่องานจะได้เสร็จสำเร็จตามเป้าหมาย ไม่ต้องมานั่งกังวลว่า เราทำงานเด๋วผัวไปมีกิ๊ก หรือ ผัวกลัวเราไปมีกิ๊กก็ เรียกให้มันมาทำงานด้วยกันเลย จะได้ไม่ต้องมีใครว่างไปมีกิ๊ก (ไม่รวมเหล่าประเภทสะสมกิ๊กในที่ทำงานนะคะ แยกย่อยออกไปอีก คนละประเด็น)
🍊🍊🍊🍊🍊
รู้ว่ารักแฟน หวงแฟน ให้เค้ามารับมาส่งน้องก่อนมาทำงาน เห็นรอยยิ้มเป็นแรงใจก่อนทำงาน คนภายนอก(ครอบครัวน้อง) เห็นก็นึกรัก ในความเรียบง่ายของชีวิตน้อง แต่กลับกัน เวลาเห็นน้องเอาแฟนมานั่งเฝ้า ลองดูรอยยิ้มคนข้างๆนะคะ ว่าเค้ามองแบบไหน 😁
โฆษณา