24 ก.พ. 2022 เวลา 12:00 • กีฬา
“วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง, วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง วิ่ง, วิ่งไปๆๆๆๆ”
สุดยอดจริง ๆ ค่ะ กับเหล่าทัพนักกีฬาแข้งเหล็ก ขาแรง จากทั่วทุกมุมโลก
💯💯💯
Running Blade🦿
แล้วเพื่อน ๆ เคยสงสัยกันไหมคะว่า เจ้า “ใบมีดเหล็กสำหรับนักวิ่ง (Running Blades)” คู่ใจของเหล่านักวิ่งขาแรงทั้งหลาย มันมีที่มาที่ไปอย่างไร
วันนี้ Bee Storyteller🐝 จะพาไปหาคำตอบกันค่ะ
เจ้า Running Blades เป็นใบมีดรูปทรงโค้งมน โครงสร้างทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ 100% จึงทำให้มันมีน้ำหนักเบาและสปริงตัวได้ แถมยังช่วยให้นักวิ่งสามารถเข้าถึงความเร็วที่สูงกว่าขาเทียมแบบเดิม ๆ อย่างน่าทึ่ง ออกแบบโดยผู้ผลิตใบมีดวิ่งชั้นนำอย่าง Össur และ Ottobock
The Cheetah Blade🐆
และแล้วใบมีดตัวแรกก็ถือกำเนิดขึ้น The 'Cheetah' blade เจ้าใบมีดสุดเจ๋ง ถูกผลิตมาเพื่อใช้ในลู่วิ่งกรีฑาเป็นครั้งแรก โดยผู้ผลิตชาวไอซ์แลนด์ Össur ใบมีดนี้ตั้งชื่อตาม “เสือชีตาห์” จากการวิจัยและการสังเกตพฤติกรรมของมัน จนได้สมญานามว่า “สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก”
เปิดตัวครั้งแรกในปี 2539 โดยเจ้าใบมีดนี้มีส่วนโค้งไปข้างหลังเลียนแบบรูปร่างขาของ "เสือชีตาห์" และมีเส้นโค้งเสริมสปริงเพื่อกักเก็บพลังงานของนักวิ่งขณะก้าวสู่ที่ปล่อยตัว แล้วพร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างมั่นใจ
Running on Blades🦿
ซึ่งอุปกรณ์เทียมสุดเจ๋งทั้งหลายในโตเกียวพาราลิมปิก จะอยู่ในความดูแลของ Ottobock บริษัทกายอุปกรณ์สัญชาติเยอรมัน ซึ่งเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการของพาราลิมปิกในโตเกียว
เจ้าอุปกรณ์เทียมสุดล้ำถูกคิดค้น และพัฒนาขึ้นมาภายใต้ 4 แนวคิด คือ ต้องปลอดภัย ราคาไม่แพง มีเพียงพอพร้อมใช้งาน และมีการควบคุมเพื่อความเป็นธรรม
โดยมีคณะกรรมการพาราลิมปิกสากล (IPC) ควบคุมดูแลอย่างไกล้ชิด
👍🏻👍🏻👍🏻
The Flex-Foot Cheetah🐆
ต้องขอบคุณ ใบมีดเทียม และอุปกรณ์สุดล้ำชิ้นใหม่ มันเป็นมากกว่าเทคโนโลยี ที่ทำให้เหล่านักกีฬาสุดน่าทึ่ง ก้าวข้ามขีดจำกัด ทำลายกำแพงในใจ ทำลายสถิติ และทำสิ่งที่มนุษย์ไม่เคยทำมาก่อนได้
Bee Storyteller🐝 ขอชื่นชม และปรบมือให้ดัง ๆ เลยค่ะ👏🏻👏🏻👏🏻
โฆษณา