22 ก.พ. 2022 เวลา 05:15 • ไลฟ์สไตล์
งานแต่งงานบน Metaverse แห่งแรกในประเทศไทย พร้อมทะเบียนสมรส NFT
เราเห็นข่าวชาติอื่นแต่งงานบน Metaverse กันแล้ว คราวนี้เป็นทีของคนไทย
ไม่กี่วันก่อน มีการจัดงานแต่งงานบนจักรวาลนฤมิต หรือ Metaverse โดย MetaWarden NFT ซึ่งเป็น Community NFT แนวหน้าของประเทศไทย ผ่านแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า ‘Spatial’ บนยานอวกาศส่วนตัว ‘Warden Hall’ ที่จัดทำโดย aSPY
1
ภายในงานมีคนจาก MetaWarden NFT Community มาร่วมแสดงความยินดีอย่างล้นหลาม โดยมี Kim Property Live เจ้าของช่อง YouTube ชื่อดังเกี่ยวกับอสังหาและคริปโต มาเป็นประธานในพิธี
4
สำหรับคู่บ่าวสาวที่แต่งงานในวันนั้นมีทั้งหมด 3 คู่ด้วยกัน คู่แรกเป็น ‘หลุยส์และจุ้งหมี’ ที่ฝ่ายชายเซอร์ไพรส์ขอแต่งงาน แสดงความรัก และบอกเล่าเรื่องราวระหว่างกัน คู่ที่ 2 เป็นคู่ NFTs โดยคุณฮัดชิ้ว นำ MetaWarden 2 ตัว มาแต่งงานกันในโลก Metaverse (MWAD #1779 และ MWAD #1780) คู่สุดท้าย เป็นการแสดงความรักของคุณแพนด้ากับแมวสุดที่รัก ‘โกโก้’ โดยคอนเซปต์ของงานแต่งบน Metaverse ครั้งนี้ คือ ‘การแสดงความรักของ 2 ฝ่าย ซึ่งเป็นความรักไม่จำกัดเพศ อายุ หรือแม้แต่สปีชีส์’
6
หลังจบพิธีทางทีม MetaWarden เซอร์ไพรส์บ่าวสาวด้วยคลิปวิดีโอรูปคู่ และยังมีการบันทึกความรักและคำมั่นสัญญาผ่านทะเบียนสมรสเป็น NFTs โดยมีเหล่าคอมมูนิตี้ MetaWarden NFT เป็นพยานความรัก
6
เทคโนโลยีบล็อกเชนกำลังเปลี่ยนแปลงโลกในรูปแบบต่างๆ ทั้งภาคธุรกิจและการใช้ชีวิต การแต่งงานของคู่รักบ่าวสาวบนโลกเสมือนจริง Metaverse แม้อาจจะเป็นงานแต่งงานของคู่รักคู่หนึ่งที่ไม่ได้รับรองแง่กฎหมาย แต่สะท้อนความโดดเด่นและขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของประเทศไทย และบันทึกความทรงจำ ความประทับใจของคู่รัก และเหล่าชุมชนที่พร้อมก้าวสู่สังคมโลกยุคใหม่ที่ไร้ขีดจำกัด
2
และนี่คือความน่าสนใจที่มีการจัดงานแต่งงานบนโลกเสมือน หรือ Metaverse ที่เกิดขึ้นแล้วในประเทศไทย!
2
เรื่อง: เมต้ามายด์
ภาพ: MetaWarden NFT Community
โฆษณา