22 ก.พ. 2022 เวลา 05:34 • ความคิดเห็น
เราไม่ต้องรักทุกคน และทุกคนก็ไม่ต้องรักเรา
ช่วงนี้แถวบ้านมีการตั้งป้ายหาเสียงการเลือกตั้งท้องถิ่นคึกคักเชียว เมื่อวานขับรถไปรับ-ส่งมะลิไปซ้อมไอซ์ฮอกกี้ ตลอดเส้นทางก็จะเห็นป้ายรูปผู้สมัครหลายคนปักไว้ข้างทางเป็นระยะ
“แม่ ๆ ดูป้ายคนนั้นสิ!!”
“แม่ดูไม่ได้ค่ะ ขับรถอยู่ ป้ายมันเป็นอะไรคะ มะลิรู้จักเค้าเหรอลูก”
“เดี๋ยวแม่คอยดูนะ จะมีคนนึง Upside down”
“หมายถึงรูปเค้าหัวทิ่มพื้นงี้เหรอคะ”
“ใช่ ๆ ค่ะแม่ หัวเค้าอยู่ที่พื้น” พูดแล้วก็หัวเราะคิกคัก
ตลอดทางกลับบ้าน เราผ่านจุดที่มีป้ายหาเสียงทั้งหมด 5 จุด และ 4 จุดผู้สมัครคนนั้นจะถูกเอาป้ายปักหัวทิ่มพื้น ปกติฉันก็ไม่เคยอะไรแบบนี้นัก อย่างมากสุดก็เติมหนวดเติมตา แต่เอาป้ายหัวทิ่มนี่เพิ่งเคยเห็น สงสัยผู้สมัครคนนี้จะเป็นบุคคลที่เป็นที่รักยิ่งของใครบางคน
👩🏻‍🦳“มะลิว่าถ้าคนที่อยู่ในรูปเค้าขับรถมาเห็นเค้าจะเสียใจมั้ย”
👧🏽“ทำไมต้องเสียใจอ่ะแม่ มันตลกดีออก”
👩🏻‍🦳“ถ้ามีคนเอารูปเรามาปักหัวทิ่มพื้นแบบนี้มันก็ไม่ค่อยตลกนะแม่ว่า”
👧🏽“มันก็แค่รูปอ่ะแม่”
👩🏻‍🦳“ถ้าเป็นแม่ แม่คงรู้สึกว่ามีคนไม่ชอบเรามาก ๆ เลย”
👧🏽“เราให้คนทุกคนชอบเราไม่ได้หรอกค่ะ”
โอ๊ยยยย มาแล้วลูกจ๋าชุดโกโก้วาที่หนูอยากได้ เอ๊ยยยย!!! ไม่ใช่สิ!!
1
โอ๊ยยยย วันนี้มารับฟังเลคเชอร์จากลูกสาวอายุเก้าขวบอีกแล้ว … อ่ะ ลองดูกันต่อว่านางจะไปถึงไหน
👩🏻‍🦳“มะลิไม่อยากให้ทุกคนรักมะลิเหรอคะ”
👧🏽“ไม่ต้องหรอกค่ะแม่ จะไม่ชอบมะลิก็ได้ เพราะมะลิเองก็ไม่ได้รักทุกคน แม่รู้ใช้มั้ยว่าเราไม่ต้องรักทุกคนก็ได้ มันจะมีบางคนที่เราก็ไม่ชอบเค้าเพราะเค้าไม่น่ารัก แต่เราต้องไม่ bad กับเค้าหรือไม่ไปทะเลาะกับเค้า เราก็แค่ไม่ชอบเค้าแค่นั้น”
โอเค ถือว่านางเข้าใจคอนเซปแล้ว ไหนแม่ลองโยน conflict เพิ่มลงไปอีกหน่อยซิ
👩🏻‍🦳“แล้วถ้าคนที่ไม่ชอบไม่รักมะลิ เป็นคนที่มะลิรักเค้าล่ะคะ”
นางอึ้งไปพักใหญ่ ๆ เลย แม่ก็ปล่อยให้นางค่อย ๆ คิดทำความเข้าใจ เพราะคิดว่าเป็นโจทย์ค่อนข้างยากน่าดู
👧🏽“First มะลิก็ต้องถามเค้าว่า จะให้มะลิทำยังไง”
👩🏻‍🦳“แสดงว่ามะลิยอมทำทุกอย่างให้เค้ามารักใช่มั้ยคะ”
👧🏽“ไม่ทุกอย่างค่ะ แต่มะลิจะดูว่าทำได้มั้ย ถ้าเค้าให้มะลิทำอะไรที่ไม่ดี มะลิก็ไม่ทำ”
👩🏻‍🦳“แต่แบบนั้น เค้าก็จะไม่รักมะลิซักทีนะ”
👧🏽“ไม่เป็นไรค่ะแม่ เรารักเค้าได้ แต่เค้าจะไม่รักเราก็ได้เหมือนกัน เรา force เค้าไม่ได้ แต่เรา accept ได้”
2
👩🏻‍🦳“แล้วมะลิจะเสียใจมั้ยคะ”
👧🏽“เสียใจค่ะ”
👩🏻‍🦳“แล้วจะทำยังไงดีคะ”
👧🏽“ไม่ทำอะไรค่ะ เราไม่ต้องรักทุกคน ทุกคนไม่ต้องรักเรา แค่ be nice to eachother และไม่ทะเลาะกัน”
1
โอเค Get ค่ะลูก
❤️

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา