22 ก.พ. 2022 เวลา 11:01 • สุขภาพ
แบคทีเรียในลำไส้เกี่ยวกับโรคเบาหวานได้ยังไง ?
ในซีรีส์ Microbiome นี้เราก็ได้คุยกันถึงโรคต่าง ๆ ที่พบมากขึ้นเรื่อย ๆ ในยุคปัจจุบัน และเป็นโรคที่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงของสิ่งแวดล้อมและจุลินทรีย์ในร่างกายของมนุษย์
สำหรับในวันนี้โรคที่เราจะคุยกันคือ “โรคเบาหวาน” ในปัจจุบันมีผู้ป่วยเป็นเบาหวานถึง 10% ของประชากรโลกและมีแนวโน้มจะเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยมีข้อมูลว่าโรคเบาหวานที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบันส่วนหนึ่งก็เกี่ยวข้องกับแบคทีเรียและจุลินทรีย์ในลำไส้ในร่างกายของเราด้วย
#จุลินทรีย์ในลำไส้
#สิ่งเล็กๆที่สร้างให้ชีวิตเราต่างกัน
#modgut
………………………………………………………………..
ขอบคุณผู้สนับสนุนของเรา Modgut
LINE : @modgut
website : www.modgut.com
โฆษณา