22 ก.พ. 2022 เวลา 10:13 • การตลาด
อัฟเดท ตัวจัดการโฆษณา Facebook
UPDATE ตัวจัดการโฆษณา Facebook 2022
🟢การอัปเดตตัวจัดการโฆษณาบน Facebook ที่ควรทราบในปี 2022
การอัปเดตตัวจัดการโฆษณาบน Facebook เกิดขึ้นเป็นประจำ บางครั้งอาจถึงเกิดขึ้นในเพียงในชั่วค่ำคืน ที่ใครหลายคนไม่ได้เตรียมใจเพื่อให้ทันต่อความต้องการของผู้ใช้Facebookและผู้ทำโฆษณาบนFacebook แพลตฟอร์มจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงและปรับตัวอย่างต่อเนื่อง
ด้วยเหตุนี้ Fast Tags จึงทำการเขียนบทความ บทนี้ขึ้นมา และเรียนรู้เกี่ยวกับการอัปเดตและเปลี่ยนแปลงล่าสุดของตัวจัดการโฆษณาบน Facebook ที่สำคัญที่สุดที่นักการตลาดทุกคนจำเป็นต้องทราบ
🙏หมายเหตุ: ปัจจุบันบริษัท Facebook เรียกว่า Meta ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการสับสน ดังนั้นในบทความนี้ เราจะใช้ชื่อเดิมของบริษัท🙏
เอาล่ะ. มาเริ่มกันเลย ว่ามีอะไรบ้าง
👉1. ใหม่ ฟีเจอร์ “เพิ่มประสิทธิภาพข้อความต่อคน”
ในเดือนมิถุนายน 2021 ตัวจัดการโฆษณาบน Facebook ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ใน การตั้งค่าโฆษณา เรียกว่า "เพิ่มประสิทธิภาพข้อความต่อคน" และยังช่วยในการปรับแต่งโฆษณาอัตโนมัติ
คุ้นเคยกับโฆษณา Google?
คุณควรรู้ว่าตัวเลือกโฆษณานี้ทำงานคล้ายกับโฆษณาในเครือข่ายการค้นหาที่ปรับเปลี่ยนตามบริบทที่มีชื่อเสียงของ Google เช่นเดียวกับคุณลักษณะของ Google ทั้งหมดนี้เกี่ยวกับการทำงานอัตโนมัติและการทดสอบ
ฟีเจอร์ “เพิ่มประสิทธิภาพข้อความต่อคน” ที่ช่วยให้ Facebook หมุนคำอธิบายภาพ พาดหัว และคำอธิบายของโฆษณาของคุณโดยอัตโนมัติ AIของ Facebook สามารถคาดการณ์สิ่งที่ผู้ใช้จะตอบสนองได้ดีที่สุดและแสดงให้พวกเขาเห็นถึงการผสมผสานที่แตกต่างกัน
ตัวอย่างเช่น
สมมุติว่าพาดหัวของคุณคือ "ส่วนลดคริสต์มาส" และคำอธิบายระบุว่า "รับส่วนลดสำหรับสินค้าในช่วงเทศกาล" สำหรับผู้ใช้ที่เลือก อัลกอริธึมของ Facebook อาจตัดสินใจสลับทั้งสองและแสดงคำอธิบายก่อน
วิธีการตั้งค่า ฟีเจอร์ “เพิ่มประสิทธิภาพข้อความต่อคน”
ในขั้นตอนการตั้งค่าโฆษณา จะมีปุ่ม "เพิ่มประสิทธิภาพข้อความต่อผู้ใช้" คุณต้องเปิดใช้งานเท่านั้น
ก่อนหน้านี้มีฟีเจอร์ที่คล้ายกันบน Facebook ที่เรียกว่า “ข้อความหลายรูปแบบสำหรับสำเนาโฆษณา” ซึ่งเปิดตัวในปี 2019 โฆษณาจำเป็นต้องระบุบรรทัดข้อความโฆษณาหลายบรรทัด และ Facebook จะเลือกบรรทัดที่ดีที่สุด
เวอร์ชันใหม่จะคล้ายกับเวอร์ชันเก่า แต่ความแตกต่างหลักๆ คือช่วยให้ผู้ลงโฆษณาไม่ต้องสร้างCopyโฆษณาต่างๆ แต่อาศัยองค์ประกอบโฆษณาที่มีอยู่เพื่อคาดการณ์การตอบสนองของผู้ใช้ที่มีแนวโน้มมากที่สุด
อันนี้ถือว่าดีเริ่ด (ง่ายๆคือระบบ AI ของ Facebook จะนำส่งโฆษณาที่มีคุณภาพและพาดหัวต่างๆ ส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายของคุณได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยการสุ่มเลือก พาดหัว,หรือ คำอธิบาย แล้วแต่ระบบจะเลือกแสดงผล)
👉2. โฆษณา Instagram Reels พร้อมให้ทุกคนใช้งานแล้ว
คลิปวิดีโอสั้นๆได้รับความนิยมมาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งคลิปวีดีโอนั้นได้ขับเคลื่อนความสำเร็จของแพลตฟอร์มอย่าง TikTok มาแล้วในเวลานี้
Instagram ที่เป็นเจ้าของ Facebook ได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วม bandwagon เช่นกัน
ด้วยเหตุนี้ Instagram จึงเปิดตัว Instagram Reels ของตัวเองในเดือนสิงหาคม 2020 ฟีเจอร์นี้ทำงานคล้ายกับฟีเจอร์บน TikTok
อนุญาตให้ผู้ใช้แชร์วิดีโอแบบสั้นๆในฟีดแยกกัน ในระยะสั้น และพวกเขามีโอกาสดีที่จะดึงดูดความสนใจของผู้ใช้
ด้วยเหตุนี้ Facebook จึงเห็นศักยภาพในการโฆษณาของ Reels ดังนั้น ในเดือนเมษายน 2021 พวกเขาจึงเริ่มทดสอบการโฆษณาในบางประเทศ (รวมถึงสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส และแคนาดา)
เห็นได้ชัดว่าการทดสอบนั้นประสบความสำเร็จ
และในเดือนมิถุนายน 2564 Facebook ได้เปิดตัวโฆษณา Reels อย่างเป็นทางการสำหรับผู้โฆษณาทั้งหมดทั่วโลก
แล้วเรารู้ไหมว่า Reels จะปรากฏอย่างไรและที่ไหน?
สมมุติว่า Instagram เรื่องนี้ "Reels เป็นสถานที่ดีที่สุดใน Instagram ในการเข้าถึงผู้คนที่ไม่ติดตามและเวทีระดับโลกที่กำลังเติบโตซึ่งทุกคนสามารถค้นพบแบรนด์และผู้สร้างได้"
แน่นอนว่านี่เป็นสายการประชาสัมพันธ์ที่ประดับประดา
สิ่งสำคัญที่สุดคือ Reels เป็นวิธีใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายด้วยการโปรโมทบน Instagram หากฟีเจอร์ Reels เติบโตขึ้นเรื่อยๆ พลังการโฆษณาก็จะเพิ่มขึ้นพร้อมๆ กัน
โฆษณาแบบReels จะแสดงเป็นรูปแบบโฆษณาแบบเต็มหน้าจอ เช่นเดียวกับ โฆษณาสามารถยาวได้ถึง 30 วินาที ผู้ใช้สามารถกดถูกใจ แสดงความคิดเห็น ดู บันทึกและแชร์ได้
👉3. ไม่มีการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มวัยรุ่นในความสนใจอีกต่อไป!!!!
เดือนสิงหาคมปี 2021 Facebook ได้เปิดตัวการอัปเดต "ความเป็นส่วนตัวใหม่ที่จำกัดโฆษณาที่กำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เป็นวัยรุ่น"
สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร?
ผู้ทำโฆษณาไม่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายในวัยรุ่นตามความสนใจและกิจกรรมออนไลน์ได้อีกต่อไป เพราะขณะนี้ ตัวเลือกของการกำหนดเป้าหมายเหล่านี้ใช้ได้กับผู้ใช้ที่อายุเกิน 18 ปีทั่วโลกเท่านั้น (อายุเกิน 20 และ 21 ปีในบางประเทศ)
เมื่อพูดถึงผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ขณะนี้ผู้โฆษณาสามารถกำหนดเป้าหมายตามอายุ สถานที่ และเพศเท่านั้น
การอัปเดตนี้ น่าจะช่วย "ปกป้อง" กลุ่มวัยรุ่นจากโฆษณาที่ส่งเสริมสิ่งต่างๆ เช่น การลดน้ำหนักอย่างสุดขั้ว การออกเดทออนไลน์ และเนื้อหาที่อาจเป็นอันตรายที่คล้ายกัน ที่ Facebook พวกเขาตระหนักถึงผลกระทบของโซเชียลมีเดียต่อคนหนุ่มสาว ดังนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจจำกัดการโฆษณาในกลุ่มเป้าหมายในครั้งนี้
ดังนั้น หากกลุ่มเป้าหมายของคุณที่ทำโฆษณา ประกอบด้วยคนหนุ่มสาว คุณควรตระหนักว่าตัวเลือกการกำหนดเป้าหมายของคุณนั้นมี "ข้อจำกัด"
ทางออกของปัญหานี้คือ คุณภาพของ Contentและปริมาณของการออกแบบโฆษณาของคุณ แนวทางนี้อาจช่วยให้คุณเอาชนะอุปสรรคในการกำหนดเป้าหมายและค้นหาวิธีใหม่ๆ ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของคุณ
👉4. กฎ 20% ไม่มีอีกต่อไป สามารถสร้าง Content ได้แบบ จุกๆ
สำหรับใครที่เคยทำโฆษณาบน Facebook คุณต้องเคยได้ยินกฎของ "ข้อความ 20% บนภาพโฆษณา"
ซึ่งหลายๆคนหรือคุณอาจจะ "เกลียด"มันเช่นกัน
ในเดือนกันยายน 2020 ไม่ต้องกังวลเรื่องนั้นอีกต่อไป เพราะ
Facebook จะไม่ปฏิเสธโฆษณาที่มีเนื้อหาพื้นที่มากกว่า 20% ของภาพโฆษณาอีกต่อไป เพราะซึ่งหมายความว่าเราจะมีอิสระในการสร้างสรรค์Contentได้มากขึ้นและไม่ต้องดำเนินการใดๆ เพิ่มเติมหาก Facebook ปฏิเสธโฆษณาของคุณ
อย่างไรก็ตาม Facebook ยังคงรักษากฎ 20% ไว้เป็น แค่เพียงคำแนะนำสำหรับประสิทธิภาพที่ดีที่สุดเท่านั้น แต่โฆษณาประเภทนี้มีแนวโน้มที่จะทำงานได้ดีกว่าโฆษณาประเภทที่ข้อความใช้พื้นที่มากกว่า
และอีกสิ่งหนึ่งที่เราควรจะรู้คือ
Facebook อาจจะไม่ปฏิเสธโฆษณาโดยสิ้นเชิง แต่อย่างไรก็ตาม อาจยังจำกัดการเข้าถึงของโฆษณาของเราอยู่ และตอนนี้ตัวจัดการโฆษณาบน Facebook ให้ "การจัดเรตข้อความรูปภาพ"
👉5. เข้าถึงผู้ใช้แอปใหม่ ด้วยโฆษณาแอปอัตโนมัติ
หากเราต้องการโฆษณาแอพบน Facebook นี่คือการอัปเดตที่เราจำเป็นต้องรู้
ปี 2020 Facebook ได้เปิดตัวโฆษณาแอพอัตโนมัติ (AAA) ที่มีคุณลักษณะนี้ช่วยให้ผู้โฆษณาแอปสร้างแคมเปญอัตโนมัติได้โดยสมบูรณ์ซึ่งได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุด
โฆษณาแอพอัตโนมัติเป็นการอัปเกรดโฆษณาแอพด้วยตนเองตามมาตรฐานของ Facebook
ความแตกต่างคืออะไร?
เมื่อพูดถึงโฆษณาแอปด้วยตนเอง เราสามารถมีชุดโฆษณาและโฆษณาได้หลายชุดในแคมเปญเดียว นอกจากนี้ เราจะต้องทดสอบครีเอทีฟโฆษณาและชุดค่าผสมด้วยตนเอง
โฆษณาแอปอัตโนมัติตั้งค่าได้ง่ายขึ้น ในแคมเปญเดียว และสามารถมีชุดโฆษณาและโฆษณาได้เพียงชุดเดียวเท่านั้น!!!!
นอกจากนี้ การทดสอบโฆษณาแบบไดนามิกยังช่วยให้เราสามารถทดสอบชุดโฆษณาต่างๆ ได้อย่างอัตโนมัติ สิ่งที่เราต้องทำ ก็คือ จัดเตรียมวิดีโอ/รูปภาพสูงสุด 50 รายการ พร้อมหัวข้อและคำอธิบาย 5 รายการ
แต่!!!!! ไม่ใช่ทุกอย่างจะสมบูรณ์แบบอย่างที่คิด
ข้อเสียที่ใหญ่ที่สุดของโฆษณาแอปอัตโนมัติคือไม่รองรับคุณสมบัติบางอย่าง และยังรวมไปถึงการกำหนดเป้าหมายตามอายุ เพศ ข้อมูลประชากร ความสนใจ ฯลฯ โฆษณาเหล่านี้จะสนับสนุนเฉพาะการกำหนดเป้าหมายตามประเทศ ภาษา และระบบปฏิบัติการ
นอกจากนี้ยังไม่รองรับรูปแบบโฆษณาบางรูปแบบ เช่น โฆษณาที่เล่นได้ โฆษณาแบบภาพสไลด์ และโฆษณา Instant Experience
สิ่งสำคัญคือ มันยังอยู่ในระหว่างดำเนินการพัฒนาของ Facebook และเชื่อว่าอีกไม่นาน Facebook จะอัพเดทมันในเร็วๆนี้
แต่สำหรับตอนนี้ หากเราต้องการทราบว่าแคมเปญ AAA เหมาะสมกับเราหรือไม่นั้น ให้ลองใช้การทดสอบ A/B กับ App Campaign มาตรฐาน สร้างการตั้งค่าเดียวกันสำหรับทั้งสองแคมเปญ (ประเทศเป้าหมาย โฆษณา เป้าหมายการเพิ่มประสิทธิภาพ)
ทำการทดสอบเป็นเวลา 10 ถึง 28 วัน และดูว่าผลลัพธ์ที่ได้ AAA จะดีกว่าปกติหรือไม่ (นี้คือการทดสอบที่ดีที่สุด)
👉6. การเข้าถึงข้อมูลอย่างจำกัดตั้งแต่ในระบบ iOS 14.5!!!
บอกได้เลยครับ ว่านี่ไม่ใช่แค่การอัปเดตตัวจัดการโฆษณาบน Facebook เท่านั้น
แต่สิ่งนี้ เป็นสิ่งที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อการโฆษณาบน Facebook(เหตุผลนี้แหละครับที่ทำให้ Ads นั้นไม่มีประสิทธิภาพแบบในอดีต)
นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งที่ทำให้ระบบของ Facebookนั้นต้อง ประกาศอัปเดตใหม่ ถือว่า โหดร้ายมากๆในรอบนี้
ช่วงครึ่งแรกของปี 2021 Apple ได้เปิดตัวการเปลี่ยนแปลงความเป็นส่วนตัวโดยเริ่มจาก iOS 14.5 การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ใช้กับ IDFA (ตัวระบุสำหรับผู้ลงโฆษณา) ภายในแอปใดๆ ผู้ใช้ iOS สามารถเลือกเข้าและออกจากการรวบรวมข้อมูลได้
ซึ่งรวมถึงแอพ Facebook และ Instagram ด้วย
ผู้ใช้ที่เลือก ไม่ใช้การรวบรวมข้อมูลปฏิเสธที่จะใช้ข้อมูลเพื่อวัตถุประสงค์ในการโฆษณา ด้วยเหตุนี้แหละครับ เราจึง"ไม่สามารถกำหนดเป้าหมายผู้ใช้เหล่านี้ตามแอตทริบิวต์บางอย่างได้อีกต่อไป"
สิ่งนี้ส่งผลกระทบต่อนักการตลาดทุกคนและใครอีกหลายๆคน ที่พยายามเข้าถึงผู้คนบนอุปกรณ์มือถือของตน
แต่อย่างไรก็ตามครับ สถานการณ์นี้สร้างความเสียหายให้กับนักการตลาดมากกว่าใครๆ
และจะเห็นข้อมูลประชากรที่จำกัด CPI และจำนวนการติดตั้งปรากฏขึ้นหลังจากผ่านไปหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น จำนวนแคมเปญและกลุ่มโฆษณามีจำกัด ฯลฯ ข้อมูลที่แน่ชัดเท่านั้นที่ผู้โฆษณาสามารถดูได้คือค่าโฆษณาและ CPM
ทั้งหมดนี้ทำให้การโฆษณาบน Facebook เป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างมาก เนื่องจากข้อมูลที่ขาดหายไป แคมเปญโฆษณาบน Facebook จึงไม่ได้รับการปรับให้เหมาะสมอย่างที่เคยเป็น
เพื่อต่อสู้กับการขาดข้อมูลนี้บน Facebook ได้ประกาศการรายงานประสิทธิภาพและการหน่วยวัดใหม่ ซึ่งรวมถึง:
การวัดผลรวมเหตุการณ์สำหรับผู้ใช้ iOS14
การระบุแหล่งที่มาในการดูผ่านจะกลายเป็นคุณสมบัติเริ่มต้น
การพิจารณา URL ที่เกี่ยวข้องกับผู้ลงโฆษณาทั้งหมด
การอัปเดตตัวจัดการโฆษณาบน Facebook ในอนาคตเหล่านี้เป็นความพยายามที่จะเติมเต็มช่องว่างในการรายงานและการวัดผล ในขณะที่ยังคงปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้
พวกเขาจะปรากฏเมื่อใด พวกเขาจะบรรลุจุดประสงค์ของพวกเขาหรือไม่? และนั้นคือสิ่งที่เนสต้องรอดูกัน ต่อไปในอนาคต
ทั้งหมดนี้ เป็นข้อมูลอัพเดทล่าสุด ที่ทำให้ เราเข้าใจแนวทางการทำโฆษณา มากยิ่งขึ้น
สำหรับบทความนี้เป็นปีะโยชน์สำหรับใคร "อย่าลืมแชร์ บทความดีๆ แบบนี้ส่งต่อให้เพื่อนๆของเราด้วยนะครับ"
เพื่อไม่ให้พลาดทุกการอัพเดท อย่าลืมกดที่ตามที่เพจของเราด้วยนะครับ👉: Fast Tags
หรือไปติดตามเทคนิคต่างๆได้ที่ช่องของเรา👉 https://m.youtube.com/channel/UCdOi7ZqAehHxfv678_AIiVA
โฆษณา