22 ก.พ. 2022 เวลา 11:13 • ไลฟ์สไตล์
"Passion ในวัยเด็ก" ของคุณคืออะไร ??
เมื่อนึกย้อนกลับไปในวัยเด็ก หากเพื่อนๆจำได้คงมีหลายสิ่งหลายอย่างที่เราได้ทำแล้วรู้สึกชอบ และจำเหตุการณ์นั้นได้ดี มีสิ่งนึงที่รู้สึกประหลาดใจกับตัวเองเหมือนกันก็คือ การเขียนสมุดไดอารี่
เรามีสมุดไดอารี่เล่มแรกตอนอยู่ชั้นประถมค่ะ น่าจะประมาณ ป.2 จำได้ว่าไปเลือกซื้อกับพ่อและแม่ที่ร้านขายเครื่องเขียน
เลยถามตัวเองว่า ตอนเด็กๆเราชอบเขียนขนาดนั้นเลยรึป่าว คุณครูไม่ได้สั่งการบ้าน พ่อกับแม่ก็ไม่เคยบังคับเรา แต่เราก็เขียนบันทึกเรื่องราวตั้งแต่หน้าแรก ค่อยๆเขียนไปจนหมดเล่มเลยค่ะ ไม่รู้บันทึกอะไรเหมือนกัน เขียนได้เต็มหน้าเลย อยากจะมีโอกาสกลับไปอ่านความรู้สึกของตัวเอง แต่เสียดายที่หาไดอารี่เล่มนั้นไม่เจอแล้ว
สิ่งที่เกิดขึ้นกับเราคือ....
ความทรงจำดีดี กับ ไดอารี่เล่มแรก
Delectable Time Page
พอโตขึ้นมาหน่อย คุณครูให้เราฝึกเขียนจดหมายถึงเพื่อนที่อยู่ชั้นป.5 ห้องเดียวกัน เลขที่เดียวกัน แต่อยู่ต่างโรงเรียน มีใครเคยทำแบบนี้บ้างคะ??
เราเฝ้ารอการตอบจดหมายกลับอยู่หลายอาทิตย์ ลุ้นว่าเพื่อนจะได้อ่านจดหมายของเราไหม คล้ายกับการเขียนบทความเลยนะคะที่รอว่า จะมีใครได้อ่านบทความของเรารึป่าว สุดท้ายก็มีจดหมายจากเพื่อนตอบกลับมา ยังจำความตื่นเต้น ดีใจตอนได้รับจดหมายครั้งนั้นได้ดีค่ะ
ช่วงวัยเด็ก เป็นช่วงวัยที่สนุกกับการได้เรียนรู้สิ่งใหม่ และมักจะเลือกทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ เพราะมีความสนุก มีความเพลิดเพลิน เด็กเลยสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง และได้ฝึกวินัยไปโดยไม่รู้ตัว
เราเลยเหมือนมีประสบการณ์ที่ดีกับการเขียน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เขียนออกมานะคะ และนี่คือจุดเริ่มต้นของการมองหางานอดิเรกทำ เพราะบางทีเรารู้สึกเหนื่อยจากการทำฟัน (primary skill) แล้วการเขียนเป็นช่องทางนึงที่ช่วยให้ได้พัก รวมถึงได้ใช้เวลาว่างในการฝึกทักษะใหม่ๆ (secondary skill) อีกด้วยค่ะ
สุดท้ายนี้เราหวังว่าความสุขเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้นจากการเขียนจะช่วยให้ชีวิตของเรามีพลังบวกในการทำงานต่อไปค่า
แล้วเพื่อนๆละคะ ตอนเด็กๆชอบทำอะไรกันบ้าง??
แชร์มาหน่อย แชร์มาหน่อย ^^

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา