24 ก.พ. 2022 เวลา 04:30 • ไลฟ์สไตล์
เคยสงสัยไหมว่า หนุ่มเพลย์บอย ทำอย่างไรถึงชวนสาวขึ้นเตียงได้ตลอดๆ??
บางทีเคล็ดลับอาจจะไม่มีอะไรมาก
ดังตัวอย่างดาราชายคนนี้
Warren Beatty (วอร์เรน บีตตี้) เป็นนักแสดงชายที่โด่งดังในยุค 80-90 เรียกได้ว่าเป็นหนุ่มฮอตเอามากๆเลยทีเดียว
วอร์เรน บิตตี้ สมัยหนุ่ม
และที่สำคัญคือ เขาควงสาวๆ แทบไม่ซ้ำหน้ากัน
ครั้งหนึ่ง มีนักข่าวมาถามเขาว่า "เคล็ดลับความสำเร็จของคุณในเรื่องผู้หญิง คืออะไรกัน??"
เขาตอบว่า "ผมถามผู้หญิงทุกคนที่เจอกับผมว่าจะนอนกับผมไหม"
นักข่าวที่ถามนั้น ถึงกับอ้าปากค้าง แต่ก็ยังคงถามต่อว่า "แล้วมันได้ไผลไหมครับ"
บีตตี้ ก็ตอบกลับมาว่า "ก็โดนตบอยู่หลายครั้งเหมือนกัน แต่ก็สำเร็จอยู่หลายครั้งเช่นกัน"
เคล็ดลับในการชวนสาวขึ้นเตียงให้เยอะที่สุดของ บีตตี้นั้น ง่ายดายมาก
เขาแค่เอาจำนวนเป็นตัวแปร เพราะเขานั้นชวนผู้หญิงทุกคน ซึ่งก็มีทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ
แต่ที่สำคัญเลยก็คือ ถ้าหากว่าเขาไม่เอ่ยปากถามไป เขาจะไม่มีวัน ได้ผลลัพธ์เลย
บ่อยครั้งนั้น ตัวเราเอง มักคิดตรงกันข้ามกับ บีตตี้ครับ
1
เวลาเรามีเรื่องอะไรสักเรื่องที่ต้องการคำตอบ เรามักที่จะไม่เอ่ย คำถามออกไป และตัดสินคำถามนั้นด้วยตัวเราเอง
เหมือนกับตอนที่เวลาที่เรากำลังเดือดร้อน ต้องการความช่วยเหลือ
ในหัวเราจะคิดไปต่างๆนาๆ ว่า ถ้าไปขอความช่วยเหลือกับคนนี้ เขาคงจะไม่ช่วยหรอก และก็เลือกที่จะไม่ไปขอความช่วยเหลือจริงๆ
3
ทั้งๆที่ความเป็นจริงแล้ว ไม่มีใครรู้ จนกว่าจะได้รับการพิสูจน์ คือไปขอความช่วยเหลือจริงๆ
1
หลายต่อหลายครั้งที่ตัวเราเองมักพลาดโอกาสดีๆไป เพียงเพราะว่า เราคิดเองเออเอง ตัดสินไปเองว่า มันน่าจะเป็นแบบที่เราคิด และไม่ได้ลงมือทำลงไป
ดังนั้นการลงมือทำหรือเอ่ยปากพูดออกมา นั้นย่อมจะดีกว่า
ถึงแม้ว่ามันจะล้มเหลว แต่ยิ่งเราล้มเหลวมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งจะเข้าใกล้กับความสำเร็จมากขึ้นเท่านั้น
เหมือนกับตอนที่ผมเรียน Design Thinking ในหัวข้อ Ideate ที่อาจารย์มักจะบอกอยู่เสมอว่า ไอเดียที่ดีๆสักหนึ่งไอเดียที่ทำได้จริง มันมาจาก 1 พันไอเดียที่ทำไม่ได้จริง
บางทีเรื่องราวต่างๆ อาจจะง่ายขึ้น เพียงแค่เรากล้า ที่จะทำ หรือ พูดมันออกไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา