25 ก.พ. 2022 เวลา 02:20 • ข่าว
อรุณสวัสดิ์ครับ เมื่อวานในช่วงกลางวัน ผมนั่งเขียนงานวิชาการตลอด ไม่ได้ดูข้อมูลละเอียด ข้อมูลต่างๆ ได้ออกมาตอนบ่ายและตอนเย็นเยอะมาก
กลางดึกเมื่อคืนได้ตรวจสอบข้อมูลหลายๆ ด้าน ต้องยอมรับว่ารัสเซียส่งทหารบุกเข้ายูเครนจริงๆ แต่เป็นการส่งทหารให้บุกเข้าไปปฏิบัติการชั่วคราว ไม่ได้ยึดครองพื้นที่ถาวร หลังจากรัสเซียยิงขีปนาวุธ ซึ่งมีทั้ง Iksander-K และ Kalibr เป็นต้นถล่มใส่ยูเครน แต่เซเลนสกี ผู้นำรัฐบาลยูเครนไม่ยอมแพ้
4
รัสเซียต้องการดึงเซเลนสกีมาสู่โต๊ะเจรจาว่าจะ ๑.ต้องวางตนเป็นกลาง ๒.ต้องไม่นำอาวุธหนัก เช่น ขีปนาวุธของนาโต้มาประชิดชายแดนรัสเซีย
จึงต้องขยายขอบเขตการปฏิบัติการส่งทหารเข้าไปในยูเครน
1
ข้อเท็จจริงที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจครั้งนี้ก็คือ:-
๑.หน่วยงาน CIA ทำสงครามพันทางด้วยวิธีสร้างและสนับสนุนกลุ่มนีโอนาซี โค่นรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งเมื่อพ.ศ.๒๕๕๗ จากนั้น ยึดครองรัฐบาลยูเครนมาจนทุกวันนี้
4
๒.นับแต่ปีพ.ศ.๒๕๕๗ รัฐบาลยูเครนก็ปล่อยให้กลุ่มนีโอนาซีกวาดล้างชาวรัสเซีย ขณะเดียวกัน รัฐบาลก็ยิงปืนใหญ่และจรวดถล่มดอนบัสรายวันตลอด ๘ ปีที่ยึดครองยูเครนได้สำเร็จ
1
กลุ่มนีโอนาซีที่กวาดล้างชาวรัสเซียในยูเครนได้เงินและอาวุธสนับสนุนจากอเมริกา
3
๓.ยูเครนเริ่มปฏิบัติการขอมีอาวุธนิวเคลียร์ เพื่อจะนำนิวเคลียร์มาจ่อรัสเซียตามที่นาโต้วางแผน
2
๔.ยูเครนปฏิเสธที่จะเคารพ Minsk Agreements ที่เคยทำกับรัสเซีย
1
๕.ผู้นำยูเครนเป็นหุ่นเชิดของรัฐบาลอเมริกา ช่วยอเมริกาขยายอิทธิพลนาโต้ในยูเครน โดยไม่สนใจคำทัดทานใดๆ จากรัสเซีย
1
รัสเซียเตือนหลายครั้ง ตั้งแต่พ.ศ.๒๕๕๗ แต่รัฐบาลยูเครนไม่ฟัง รัฐบาลนาโต้ต่างๆ ก็ไม่ฟัง
1
รัสเซียจึงปฏิบัติการกวาดล้างอิทธิพลนาซีใหม่ในยูเครน โดยตั้งใจจะพายูเครนกลับมาสู่ที่ตั้งเดิมคือให้ยูเครนวางตนเป็นกลาง ไม่ทำตัวเป็นศัตรูกับรัสเซีย พาศัตรูรัสเซียคือนาโต้นำอาวุธหนักมาจ่อรัสเซียที่พรมแดนรัสเซีย
4
นับแต่รัสเซียปฏิบัติการทางทหารในยูเครน ไม่มีชาตินาโต้ชาติไหนส่งทหารเข้ามาช่วยเลย เซเลนสกีได้รู้ความจริงว่าตนถูกนาโต้หลอกให้ทำสงครามกับรัสเซียอย่างเดียวดาย อเมริกาและอังกฤษที่บอกว่าจะช่วยก็ช่วยได้แค่คว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเท่านั้น ไม่กล้าเสี่ยงส่งทหารมาช่วย
2
สรุปแล้ว รัสเซียช่วยกวาดล้างอิทธิพลกลุ่มนาซีหัวรุนแรงออกไปจากยูเครนเป็นครั้งที่ ๒ ถือว่าช่วยกำจัดกลุ่มก่อการร้ายให้พ้นไปจากยูเครน ทำให้ประชาชนยูเครนอยู่อย่างสงบสุข ไม่ถูกกลุ่มก่อการร้ายหรือกลุ่มหัวรุนแรงป่วน
2
ส่วนการกวาดล้างอิทธิพลนาซีครั้งที่ ๑ นั้น รัสเซียทำเมื่อต้องรบกับกองทัพนาซีในสมัยสงครามโลกครั้งที่ ๒ ซึ่งมีฮิตเลอร์เป็นหัวหน้า
1
ใครสนับสนุนกลุ่มก่อการร้ายนีโอนาซีที่อเมริกาสนับสนุนการเงินและอาวุธให้ก่อการร้ายในยูเครนและรุกรานดอนบัสก็จะมองว่ารัสเซียบุกยูเครน รัสเซียไม่ดี บลา บลา บลา
1
แต่ถ้าใครต่อต้านกลุ่มก่อการร้ายและจักรวรรดินิยมอเมริกาที่วางแผนนำนิวเคลียร์ไปจ่อรัสเซียเพื่อขยายอิทธิพลและรุกรานรัสเซีย ก็จะบอกว่ารัสเซียช่วยกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายสายนาซีใหม่ให้พ้นไปจากยูเครนเพื่อป้องกันตนเอง ทำให้ยูเครนปลอดจากกลุ่มก่อการร้ายหัวรุนแรงที่อเมริกาและประเทศนาโต้อื่นๆ สนับสนุนครับ
2
โฆษณา