25 ก.พ. 2022 เวลา 08:13 • ข่าวรอบโลก
*** สงครามยูเครนจะเป็นอย่างไร? ***
เมื่อวานนี้ (24 กพ.65) กองทัพรัสเซียได้เริ่มต้นปฏิบัติการทางทหารต่อเป้าหมายในยูเครนอย่างเป็นทางการ จากนั้นเมืองใหญ่เกือบทั้งหมดของยูเครน รวมทั้งกรุงเคียฟเมืองหลวงของประเทศก็ตกอยู่ภายใต้การโจมตีของฝ่ายรัสเซีย…
สงครามครั้งนี้จะรุนแรงขนาดไหน? ทั้งสองฝ่ายน่าจะใช้ยุทธวิธีอะไร? ฝ่ายตะวันตกจะตอบโต้อย่างไร? และเป้าหมายที่แท้จริงของรัสเซียคืออะไรกันแน่? บทความนี้จะพาทุกท่านไปติดตามครับ
*** เกิดอะไรขึ้นในยูเครน? ***
ภายหลังประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ได้ประกาศอนุมัติ “ปฏิบัติการทางทหารแบบพิเศษ” เพื่อตอบโต้ความพยายามรุกรานสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสก์และโดเนตสก์ โดยมีการเปิดฉากโจมตีเมืองต่างๆของยูเครนด้วยอาวุธนานาชนิด อาทิ จรวดหลายลำกล้อง, ปืนใหญ่, รวมถึงขีปนาวุธระยะใกล้ จนได้รับความเสียหายอย่างหนัก
จากนั้นมีข่าวว่ามีการเคลื่อนกำลังภาคพื้นดินเข้ารุกล้ำยูเครนจากหลายด้าน รวมทั้งพรมแดนประเทศเบลารุส
ปูตินกล่าวว่าเขาอนุญาตให้ใช้ปฏิบัติการทางทหารหลังจากที่รัสเซียไม่มีทางเลือกอื่น “นอกจากการป้องกันตัวเองจากภัยคุกคาม และรัสเซียไม่สามารถรู้สึกปลอดภัย และดำรงอยู่ได้ด้วยภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องที่เล็ดลอดออกมาจากดินแดนของยูเครนยุคใหม่”
นอกจากนี้เขายังได้กล่าวอีกว่า “ความรับผิดชอบทั้งหมดสำหรับการนองเลือด อยู่ที่มโนธรรมของรัฐบาลยูเครน” พร้อมกับประกาศอย่างแข็งกร้าวว่า “ห้ามไม่ให้ต่างชาติเข้ามาแทรกแซงความขัดแย้งครั้งนี้และรัสเซียพร้อมจะทำสงครามขนาดใหญ่หากถูกคุกคาม”
ในอีกด้านหนึ่งหากติดตามสารของปูตินมาตลอด จะเห็นว่าเขามีความโรแมนติกเกี่ยวกับการสร้างอาณาจักรรัสเซียที่ยิ่งใหญ่ขึ้นมาอีกครั้ง เขาเชื่อว่ายูเครนควรเป็นส่วนหนึ่งของรัสเซีย และเคยบอกว่า “ยูเครนนั้นมิใช่แค่ประเทศเพื่อนบ้านของรัสเซีย แต่ความเกี่ยวข้องทั้งทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และจิตวิญญาณ อย่างมิอาจแบ่งแยกได้”
อนึ่งยูเครนกับรัสเซียมีประวัติศาสตร์ร่วมกันมานานก็จริง แต่ควรจะนับรวมกันหรือไม่นั้นยังเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและถกเถียงได้ อย่างไรก็ตามปูตินได้ใช้สิ่งนี้เป็นข้ออ้างอย่างหนึ่งในความขัดแย้งดังกล่าว
*** ยุทธวิธีของรัสเซีย ***
เมื่อตัดสินใจประกาศ “ปฏิบัติการทางทหารเฉพาะกิจ” กองทัพรัสเซียจึงเริ่มต้นการโจมตีแบบสายฟ้าแล่บ ตามหลักยุทธศาสตร์ทางทหารคือ “การทำลายเป้าหมายตามจุดยุทธศาสตร์ตามเมืองสำคัญต่างๆ” ด้วยการใช้อาวุธระยะไกลอย่างจรวดหลายลำกล้องและขีปนาวุธระยะสั้น ระดมยิงใส่เป้าหมายต่างๆ รวมทั้งสนามบินของฝ่ายยูเครนจนได้รับความเสียหายอย่างหนัก
จากนั้นรัสเซียทำการส่งอากาศยานเข้าโจมตีระบบเตือนภัยทางอากาศของยูเครน โดยยิงจรวดรุ่น KH-31P เข้าทำลายระบบเรดาร์และที่มั่นทางทหารตามเมืองต่างๆ เพื่อลดทอนศักยภาพการทำสงครามของคู่ขัดแย้ง
เมื่อภัยคุกคามจากระบบป้องกันภัยทางอากาศลดลง รัสเซียจึงทำการส่งกำลังภาคพื้นดินที่วางกำลังอยู่ตาม
พรมแดนรุกผ่านชายแดนเข้าสู่จุดยุทธศาสตร์สำคัญ
การรุกสำคัญที่มีข่าวมาแล้ว มีอาทิ:
1. การรุกผ่านด่านตรวจชายแดนยูเครนและเบลารุสที่อยู่ไม่ห่างจากกรุงเคียฟเมืองหลวงของยูเครน โดยเข้าทางประเทศเบลารุส (ซึ่งสวามิภักดิ์รัสเซีย)
2. การส่งรถถังและยานเกราะข้ามชายแดนไปยังเมืองคาร์คิฟอันเป็นเมืองใหญ่ลำดับสองของประเทศ และเขตอุตสาหกรรมหนักอันเป็นที่ตั้งของโรงงานผลิตยุทโธปกรณ์จำนวนมากของยูเครน ซึ่งถ้ารัสเซียสามารถยึดครองพื้นที่ดังกล่าวได้จะทำให้ศักยภาพการทำสงครามในระยะยาวของยูเครนลดลงไปเป็นอย่างมาก
3. การยกพลขึ้นบกที่เมืองโอเดสซ่าอันเป็นเมืองลำดับที่สามและทางออกสู่ทะเลดำของยูเครน พร้อมส่งพลร่มเข้ายึดดินแดนดังกล่าว (ข่าวส่วนนี้ยังไม่ได้รับการยืนยัน)
จากข้อมูลทั้งหมดจะเห็นได้ว่า ปฏิบัติการทางทหารของรัสเซียในยูเครนนั้น มีความใกล้เคียงสงครามที่ปูตินเคยทำสั่งสอนจอร์เจียเมื่อปี 2008 เป็นอันมาก
ทว่าสิ่งที่แตกต่างกันคือ ขีดความสามารถการประสานงานและความแม่นยำในการจัดการกับศัตรูของกองทัพรัสเซียนั้น ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
อนึ่งในปี 2008 นั้น รัสเซียโจมตีเมืองหลวงของจอร์เจียพอขู่ให้เห็นฤทธิ์ แล้วรามือไปโดยมิได้ยึด แต่ในครั้งนี้ยากคาดเดาว่าพวกเขาจะหยุดที่ตรงไหน มีการวิเคราะห์ว่าพวกเขาอาจจะยึดเมืองคาร์คิฟ และโอเดสซ่า ตลอดจนดินแดนภาคตะวันออกที่มีประชากรนิยมรัสเซียมากเอาไว้ เพื่อเป็นการสั่งสอนยูเครน
หากรัสเซียทำเช่นนั้นจริง ยูเครนที่เคยได้ชื่อว่า “ตะกร้าขนมปังของยุโรป” โดยเป็นอู่ข้าวอู่น้ำ และแหล่งอุตสาหกรรมสำคัญ จะได้รับความเสียหายเป็นอย่างหนัก และจะมีศักยภาพทางเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมลดลงเป็นอย่างมาก
*** แนวรบตะวันออกที่เสียงปืนไม่เคยสงบลง ***
แม้ว่าปูตินจะใช้อำนาจรับรองสถานะของสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสก์และโดเนตสก์ให้เป็น “รัฐอิสระ” พร้อมกับส่งกำลังเข้ามาปกป้องประชาชนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงก้าวแรกสู่สงครามที่ขยายตัวขึ้น
ข่าวฝ่ายรัสเซียรายงานว่า “มีทหารยูเครนหลายนายเสียชีวิตจากการต่อสู้กับกองกำลังของลูฮันส์” และสามารถยิงเครื่องบินไร้นักบินติดอาวุธรุ่น TB-2 ตกอย่างน้อย 2 เครื่อง ขณะที่ข่าวจากฝ่ายยูเครนรายงานแบบไม่เป็นทางการ ว่ากองพลน้อยที่ 53 ของยูเครนในพื้นที่ดังกล่าวได้ถูกฝ่ายศัตรูล้อมเอาไว้ ส่งผลให้การรบในบริเวณดังกล่าวยังดำเนินต่อไป
ในวาระที่เขียนเรื่องรัสเซีย ขอโฆษณาว่าหนังสือ "เชือดเช็ดเชเชน" ที่พิมพ์ครั้งก่อนขายหมดจากตลาด ได้ตีพิมพ์ใหม่พร้อมให้ท่านผู้อ่านจับจองเป็นเจ้าของแล้ว!
- หนังสือเล่มนี้เล่าเรื่องประวัติของชนกลุ่มน้อยเชเชน ตลอดจนประวัติศาสตร์รัสเซียยุคหลัง โดยเน้นบทบาทของปูตินในการต่อสู้เพื่อขึ้นครองอำนาจ, ปฏิรูปรัสเซีย, และทำสงครามปราบชาวเชเชน
- หนังสือเล่มนี้มีผู้วิจารณ์มากมายว่า "โหดสัสรัสเซีย"
1
- ผมตั้งใจจะเพิ่มเนื้อหาให้อัพเดทถึงปัจจุบัน แน่นอนว่ามีความโหดสัสมากขึ้นไปอีก
- พิมพ์เป็นสี่สีแน่นอน
- ปกพิมพ์สีเมทัลลิก ปั้มนูนและปั้มเงินที่ชื่อเหมือนเล่มสุริยันพันธุ์เคิร์ด รับรองว่าสวยมาก เหมาะแก่การสะสม สำนักพิมพ์ The Wild Chronicles 😉
- มีเซ็นลายเซ็นพิเศษประจำเล่มให้ครับ
- ราคาอยู่ที่ 439 บาท รวมค่าส่ง (ส่วนต่างประเทศก็ตามจริง)
- สนใจชำระและใส่ที่อยู่ที่ link แนบได้เลย อนึ่งระบบนี้จะมีเมลคอนเฟิร์มไปนะครับ
*** ปฏิกริยาตอบโต้จากตะวันตก ***
ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐ กล่าวประณามการโจมตียูเครนของรัสเซีย และได้ต่อสายกับนายโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน เพื่อหารือมาตรการรับมือ โดยนายเซเลนสกีขอให้ไบเดนเป็นกระบอกเสียง เรียกร้องให้บรรดาผู้นำโลกออกมาประณามต่อต้านการรุกรานโจมตีของรัสเซีย และอยู่เคียงข้างประชาชนชาวยูเครน
นอกจากนั้นไบเดนยังกล่าวอีกว่า ในวันพรุ่งนี้ (ค่ำ 24 ก.พ. ตามเวลาประเทศไทย) จะเข้าประชุมกับกลุ่มผู้นำ G7 และพันธมิตร เพื่อเตรียมยกระดับมาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย โดยไบเดนยืนยันว่าเขาจะยังคงสนับสนุนช่วยเหลือยูเครน และประชาชนชาวยูเครนต่อไป
ขณะเดียวกันสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานการหารือของผู้นำสหภาพยุโรปเกี่ยวกับการคว่ำบาตรรัสเซียครั้งใหม่ที่รุนแรงยิ่งขึ้นในการประชุมฉุกเฉินวันนี้ เพื่อตอบโต้ต่อความรุนแรงที่ป่าเถื่อนของรัสเซีย
ภายหลังจากที่ปูติน ได้มีคำสั่งให้กองกำลังรัสเซียยิงขีปนาวุธใส่เมืองเคียฟ และอีกหลายเมืองในยูเครน นางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน หัวหน้าคณะกรรมาธิการยุโรปกล่าวว่า ปูตินอาจเป็นต้นเหตุให้มีการเกิดสงครามขึ้นในยุโรป และเขาจะต้องรับผิดชอบในเรื่องนี้
สหภาพยุโรปจะลงโทษรัสเซีย โดยการคว่ำบาตรประการต่างๆ เช่นปิดกั้นการเข้าถึงเทคโนโลยีและตลาดที่สำคัญ และบั่นทอนฐานเศรษฐกิจของรัสเซีย และความสามารถในการปรับปรุงให้ทันสมัย ทั้งยังจะระงับสินทรัพย์ของรัสเซียในสหภาพยุโรป และห้ามธนาคารรัสเซียมิให้เข้าถึงตลาดการเงินยุโรป
อนึ่งสหภาพยุโรปอนุมัติการคว่ำบาตรรอบแรกเมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการขึ้นบัญชีดำนักการเมืองรัสเซีย และจำกัดการค้าระหว่างสหภาพยุโรปกับกบฏแบ่งแยกดินแดนทั้ง 2 รัฐที่ปูตินพึ่งเซ็นยอมรับเอกราช
การประชุมหารือของสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรปเกี่ยวกับมาตรการใหม่ เพื่อตอบโต้การโจมตีในวันนี้นี้จะเริ่มในช่วงเย็นตั้งแต่เวลา 1900 GMT เพื่อดำเนินการจัดเตรียมความช่วยเหลือชุดใหม่แก่ยูเครน
นอกจากนั้นนาย โจเซฟ บอร์เรล หัวหน้าฝ่ายนโยบายต่างประเทศยังกล่าวว่าการหารือในครั้งนี้จะเป็น "การออกมาตรการคว่ำบาตรที่รุนแรงที่สุดที่เราเคยดำเนินการมา …และนี่อาจจะเป็นช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดของยุโรปนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยผู้นำของรัสเซียจะต้องเผชิญกับความโดดเดี่ยวอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน"
ภาพแนบ: การอพยพของชาวยูเครน
*** แนวทางตอบโต้ของยูเครน ***
ภายหลังการโจมตี รัฐบาลยูเครนได้ประกาศกฎอัยการศึก ประชาชนจำนวนมากต่างตื่นตกใจรีบหาที่ปลอดภัย เช่นในกรุงเคียฟ เมืองหลวง มีคนจำนวนมากลงไปหลบการปะทะในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน บ้างก็แย่งชิงกันหนีตายออกจากเมืองเป็นภาพอันน่าสังเวช
1
เป็นที่ทราบกันว่ากองทัพเรือของยูเครนนั้น “หมดศักยภาพ” ตั้งแต่รัสเซียผนวกไครเมีย เรือที่เหลืออยู่ ยากจะต่อต้านเรือรัสเซียได้
ขณะที่กองทัพอากาศของยูเครนซึ่งยังใช้เครื่องบินขับไล่ยุคสงครามเย็นเช่น Su-27 Flanker และ Mig-29 Fulcrum ก็ไม่ได้ส่งเครื่องบินเหล่านี้ขึ้นมาสกัดกั้นเครื่องบินรัสเซียที่บินมาถล่มตน โดยมีการคาดเดาว่ายูเครนอาจต้องการสงวนกำลัง ทางอากาสเอาไว้มากกว่านำมาปะทะกับฝ่ายศัตรูที่มีศักยภาพเหนือกว่ามากตั้งแต่ช่วงแรก
ขณะเดียวกันกองทัพบกยูเครนพยายามปกปิดการเคลื่อนไหวทั้งหมด แต่มีรายงานข่าวว่ามีการตอบโต้ผู้รุกรานเป็นระยะเช่น ระบบต่อต้านอากาศยานของยูเครนสามารถยิงเครื่องบินจำนวน 5 เครื่องและเฮลิคอปเตอร์อีก 1 เครื่องตก รวมถึงสามารถหยุดยั้งขบวนรถถังของฝ่ายรัสเซียที่พยายามมุ่งหน้าไปยังกรุงคาร์คิฟจนสามารถทำลายยานเกราะได้ถึง 7 คัน
สิ่งนี้เป็นยุทธวิธีล่อศัตรูให้ถลำเข้ามาในเขตแดน แล้วบั่นทอนกำลังโดยตีฉาบฉวยด้วยอาวุธเบาอาทิ จรวดต่อต้านรถถังและจรวดต่อต้านอากาศยานที่ยูเครนมีอยู่เป็นจำนวนมาก
ทางเลือกนี้เป็นวิธีที่กองกำลังอ่อนแอกว่าใช้ต้านกองกำลังแข็งแรงกว่า ซึ่งอาจจะเป็นทางเลือกเดียวที่พอจะชะลอการรุกคืบอย่างรวดเร็วของฝ่ายรัสเซียได้
ทว่าคำถามสำคัญคือ รัฐบาลยูเครนจะสามารถสร้างความเชื่อมั่นต่อกองทัพและประชาชนให้ร่วมกันต่อสู้แบบที่ประธานาธิบดี โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประกาศว่า “ยูเครนจะต้องเป็นผู้ชนะศึกครั้งนี้”ได้หรือไม่? ทั้งๆที่เห็นอยู่ว่า รัสเซียนั้นถือไพ่เหนือกว่ามาก? นอกจากนี้หากชาวยูเครนต่อสู้จริง ก็เสี่ยงที่จะพบกับสงครามระยะยาว ซึ่งพวกเขาต้องแบกรับความบอบช้ำที่เกิดขึ้นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้…
สุดท้ายนี้… ไม่ว่าอนาคตของสงครามจะจบลงบนโต๊ะเจรจาหรือกองซากปรักหักพัง ราคาของการรักษาความเป็นชาตินั้น ช่างมีมูลค่าสูงเหลือเกิน
*** พื้นที่โฆษณา ***
Box Set ซีรีส์ “The Wild Chronicles” ครบชุด 7 เล่ม เปิดให้จองแล้ววันนี้!
หลังจากหนังสือชุด The Wilds Chronicles ที่พิมพ์ครั้งก่อนทุกเล่มขายหมดจากตลาดไปนานแล้ว ผมจึงมีแผนจะพิมพ์ใหม่ทั้งหมด โดยปรับปรุงเนื้อหาเพิ่มเติมให้ดียิ่งขึ้น เป็นปัจจุบันมากขึ้น
และนอกจากนั้นแล้ว เพื่อเป็นการขอบคุณท่านผู้อ่านที่ติดตามกันมานาน ผมได้จัดทำ Box Set ขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อรวมหนังสือทั้งเก่าใหม่ไว้ด้วยกัน
หนังสือในเซ็ต มีดังต่อไปนี้นะครับ:
1. พยัคฆ์ทมิฬสิ้นชาติ: เรื่องกบฏพยัคฆ์ทมิฬในศรีลังกาเหนือ ต้นกำเนิดของการก่อการร้ายยุคใหม่
2. เชือดเช็ดเชเชน: เรื่องกบฏชาวเชเชนในรัสเซียใต้ ที่ต้องเผชิญการปราบปรามอย่างโหดสัสรัสเซีย
3. อสุราอาหม: เรื่องประวัติศาสตร์ชาวไทอาหมในอินเดียเหนือ บรรพบุรุษสุดโหดของชาวไทยในปัจจุบัน
4. โลหิตอิสราเอล: เรื่องประวัติศาสตร์การดิ้นรนของชาวยิว และดินแดนอิสราเอล แผ่นดินศักดิ์สิทธิ์ที่นองเลือดมานานกว่าพันปี
5. ประวัติย่อก่อการร้าย: ที่มาที่ไปของการก่อการร้ายตั้งแต่อดีตกาล และสงครามก่อการร้ายที่ยังส่งผลมาจนถึงปัจจุบัน
6. สุริยันพันธุ์เคิร์ด: เรื่องของชนกลุ่มน้อยเคิร์ดอิรักที่ลุกขึ้นสู้กับมหาอำนาจตะวันออกกลางเพื่อความฝันในการตั้งประเทศของตัวเอง
7. ดาวแดงแห่งเคิร์ด: เรื่องของชนกลุ่มน้อยเคิร์ดซีเรียที่ขับเคลื่อนด้วยพลังของสตรี
ทั้งหมดนี้รวมค่าส่งในราคา 3,150 บาทเท่านั้น! (เฉพาะในประเทศนะครับ ส่วนต่างประเทศคิดราคาตามจริง)
ท่านไหนที่สนใจ สามารถชำระและใส่ที่อยู่ที่ link แนบได้เลย (ระบบนี้จะมีเมลคอนเฟิร์มไปด้วยแต่ช้าหน่อยนะครับ)
*** สินค้าพร้อมส่งมอบในช่วงเมษายนนี้ครับ ***
อนึ่งท่านที่ซื้อหนังสือหรือสั่งจองบางเล่มแยกไปแล้วอยากเปลี่ยนเป็นเซ็ตนี้ สามารถติดต่อทาง Line OA https://lin.ee/fNEO1jr หรือ Inbox ของเพจเพื่ออัพเกรดได้นะครับ โดยจะคิดราคาตามจริงลดหลั่นไปตามเล่ม ส่วนราคากล่องอย่างเดียว 375 บาท (จะส่งไปแบบพับ ลดปัญหากล่องมุมยับ)
ท่านที่สนใจอ่านเรื่องราวแปลกๆ จากรอบโลกสามารถสมัครเข้ากลุ่ม illumicorgi
อนึ่งกลุ่มนี้เป็นกลุ่ม exclusive ผมจะใช้ลงบทความพิเศษ ซึ่งมีเนื้อหาเจาะลึกกว่าที่ลงในเพจ The Wild Chronicles และบทความส่วนใหญ่ในกลุ่มจะเกี่ยวกับธีมของหนังสือที่ผมกำลังเขียน
*** พิเศษ! โปรเนื่องในเทศกาลแห่งความรัก ต่ออายุสมาชิก illumicorgi ตั้งแต่วันนี้ถึ้งสิ้น ก.พ. รับเลยของแถมและส่วนลดพิเศษ! ***
ทางเพจ The Wild Chronicles ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อตอบแทนสมาชิกนะครับ หากท่านสมัครสมาชิกตั้งแต่วันนี้ถึง 28 ก.พ. 2565 จะมีโปรดังนี้:
สมัครสมาชิกใหม่กลุ่ม illumicorgi ทุกระดับเป็นเวลาครึ่งปี ลดราคา 5%
สมัครสมาชิกใหม่กลุ่ม illumicorgi ทุกระดับตั้งแต่ 1 ปีขึ้นไป ลดราคา 10%
หากท่านที่เป็นสมาชิกระดับ Corgi Master หรือ illuminated Corgi มาแล้ว 1 ปี หากต่ออีก 1 ปีขึ้นไป จะลดเพิ่มหนังสือให้ 1 เล่ม (ปกติจะได้สองเล่ม จะได้เป็นสามเล่ม)
อนึ่งกลุ่ม illumicorgi (illumicorgi) ซึ่งเป็นกลุ่มสำหรับลง content พิเศษของเรา สมาชิกจะได้บทความพิเศษอ่านอาทิตย์และอย่างน้อยหนึ่งบทความ และบทความย่อยๆ ลงเรื่อยๆ ตลอดจนได้สิทธิพิเศษอื่นๆ
ผู้ที่ต้องการต่ออายุสมาชิก สามารถติดต่อทาง Line OA https://lin.ee/fNEO1jr หรือ Inbox เพจ m.me/pongsorn.bhumiwat เพื่อสอบถามเพิ่มเติมได้นะครับ
::: รายละเอียดสมาชิก :::
สมาชิกจะมีสามระดับได้แก่ Corgi Mason, Corgi Master และ Illuminated Corgi ซึ่งแต่ละระดับจะมีค่าสมาชิก และสิทธิประโยชน์แตกต่างกันไป
>> สมาชิกประเภทที่ 1 “Corgi Mason" (คอร์กี้เมสัน)
คุณคือ “นายช่าง” ที่ช่วยเหลือในการรังสรรค์ The Wild Chronicles เป็นผู้ที่สร้างให้เกิดผลงานต่างๆ และเป็นกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อนกลุ่มนั่นเอง
สิทธิประโยชน์ที่ได้:
• ได้เข้าถึงเนื้อหากลุ่ม illumicorgi ที่มีบทความย่อยลงอยู่เสมอ และบทความใหญ่ลงอย่างน้อยอาทิตย์ละตอน
• ส่วนลดในสินค้าของกลุ่ม The Wild Chronicles ที่จะวางจำหน่ายต่อไป
• Priority ในการรับข่าวสารและกิจกรรมของ The Wild Chronicles
ค่าสมาชิก:
1 เดือน: 50 บาท
6 เดือน: 266 บาท (จากปกติ 280 บาท)
1 ปี: 495 บาท (จากปกติ 550 บาท)
>> สมาชิกประเภทที่ 2 “Corgi Master" (คอร์กี้มาสเตอร์)
คุณคือ “อัศวิน” ที่คุ้มครองและนำพา The Wild Chronicles ไปสู่จุดมุ่งหมาย เป็นบุคคลสำคัญที่จะขาดมิได้ในการส่งแสงสว่างนำทางพลพรรคของเรา
สิทธิประโยชน์ที่ได้:
• ทั้งหมดที่ Corgi Mason ได้ และ:
• ทุกๆ รอบหกเดือนจะได้รับหนังสือเล่มหนึ่ง ส่งให้ถึงบ้านพร้อมลายเซ็นของผม หรือจะเปลี่ยนเอาหนังสือเล่มอื่นที่ยังมีใน stock ก็ได้นะครับ)
• พิเศษ ถ้าเป็นสมาชิกระดับ Corgi Master หรือ illuminated Corgi มาแล้ว 1 ปี หากต่ออีก 1 ปีขึ้นไป จะลดเพิ่มหนังสือให้ 1 เล่ม (ปกติจะได้สองเล่ม จะได้เป็นสามเล่ม)
ค่าสมาชิก:
6 เดือน: 570 บาท (จากปกติ 600 บาท)
1 ปี: 990 บาท (จากปกติ 1,100 บาท)
>> สมาชิกประเภทที่ 3 “Illuminated Corgi" (อิลลูมิเนตคอกิ)
คุณคือหนึ่งใน “เจ้าผู้ครองนคร” แห่ง The Wild Chronicles เป็นสมาชิกที่สำคัญที่สุดซึ่งคอยดูแลกลุ่มของเราอยู่
สิทธิประโยชน์ที่ได้:
• ทั้งหมดที่ Corgi Master ได้ และ:
• ได้รับของที่ระลึกที่ได้จากการไปผจญภัยในสถานที่จริงที่นำมาเขียนหนังสือ เช่นโปสการ์ดจากครอบครัวของประภาการัน ผู้นำกบฏพยัคฆ์ทมิฬ, แบงค์รุ่นซัดดัมที่พบในเคอร์ดิสถานอิรัก, หรือทรายและเศษเหล็กจากหาด No Fire Zone
• มีชื่ออยู่ในหนังสือเล่มหนึ่ง ในฐานะผู้สนับสนุน
• พิเศษ ถ้าเป็นสมาชิกระดับ Corgi Master หรือ illuminated Corgi มาแล้ว 1 ปี หากต่ออีก 1 ปีขึ้นไป จะลดเพิ่มหนังสือให้ 1 เล่ม (ปกติจะได้สองเล่ม จะได้เป็นสามเล่ม)
ค่าสมาชิก:
1 ปี: 2,700 บาท (จากปกติ 3,000 บาท)
::: ::: :::
ประวัติศาสตร์ สงคราม เรื่องต่างประเทศ กดติดตาม เพจ The Wild Chronicles ได้เลยนะครับ https://facebook.com/pongsorn.bhumiwat
โฆษณา