25 ก.พ. 2022 เวลา 15:51 • ความคิดเห็น
➡️ แตงโม​ 🍉 ⬅️🔸สมัยทำงานอยู่ภูเก็ต 5 ปี หนึ่งในหน้าที่การงานที่ต้องทำ คือการดูแลเรือราคา 20-30 ล้าน อยู่ 3 ลำ ผมเลยได้ตะลอนไป แทบจะทุกเกาะน้อยใหญ่​ ของภูเก็ต กระบี่ พังงาจนเกือบจะครบ
▪️
🔸และหนหนึ่งหลัง skin diving ขึ้นมาที่ท้ายเรือแล้ว เพราะความประมาท ผมถอด life jacket ออก แล้วกระโดดตูมลงน้ำ ไปแหวกว่ายน้ำทะเลใสอีกหน
▪️
🔸ในใจหนนั้น คิดให้ลูกน้อง ที่นั่งอยู่บนเรือ dinky ออกมารับ​ แต่พอเรียกให้มารับ ... life jacket ที่ไม่ได้ใส่ + dinky ที่ร้อยวันพันปี​ มันก็สตาร์ทติด แถมสักครู่​ มันก็ติดอยู่หลัดๆ​ แต่หนนี้กลับไม่
▪️
🔸ลูกน้องโยน life jacket มาให้ มันก็ไหลตามแรงทะเล​ ออกไปไกล ตัวผมเอง​ ก็เริ่มไหลตามน้ำออกไปไกลขึ้น​ ... ผมเริ่มไม่ว่ายน้ำ เพราะเน้นจะประคองตัว​ เพราะเริ่มรู้เรี่ยวแรงตัวเอง
▪️
🔸เรื่องชักจะไม่สนุก ความหวังเดียว คือเสียงเครื่องท้ายเรือยาง​ dinky ที่ต้องสตาร์ทติด​ ... ลูกน้องเริ่มหน้าเสีย ผมจำไม่ได้ และไม่รู้ว่ามันจะนาน​ อีกซักเท่าไร จนเริ่มกลัว และทันใดคนขับ Jet Ski ที่ไม่รู้ว่ามาจากไหน ยกมือถามมาแต่ไกล​ ว่าไหวมั๊ย ? ผมเลยได้ยกมือ​ ขอความช่วยเหลือ​
▪️
🔸Jet Ski แล่นมาเหมือนเทวดามาโปรด​ เป็นผู้มาให้รอดโดยแท้​ แล่นมาให้ผมเกาะท้าย ไปส่งที่ท้ายเรือใหญ่
▪️
🔸ทุกวันนี้ขึ้นเรือไม่ว่าที่ไหน ใส่ชูชีพได้ผมใส่ และถ้าไม่ใส่ ผมกระซิบบอกให้​ ​ว่าสายตา​ ผมจ้องจองไปที่เสื้อชูชีพ หรือวัสดุลอยน้ำทั้งน้อยใหญ่ พร้อมคว้าไว้แล้วเรียบร้อย
🔸
🔸มีลูกพาไปสอนให้ว่ายน้ำ มีหลานถ้าเล่นน้ำ​ ก็อย่าให้ห่างสายตา มีเหลนหาเสื้อชูชีพให้ใส่ติดไว้ มีคนรักคนต้องห่วงใย ย้ำให้รำคาญไปเลยครับว่า “อย่าประมาทกับทุกสายน้ำ”
📸 All Photos▪️by Tui Kajondej​
⭕ รวมเรื่องร้อยเรื่องราว
🌸 เขียนทุกเรื่องด้วยความสนุก เพื่อความสุขของผู้เขียน และไว้สะสมเรื่องเขียน ในมุมสนุกตรงนี้ 🌸
✌️ Be Safe นะโม✌️
เขียนเรื่องนี้​ ขณะกำลังค้นหา​น้อง​ 🍉 โดย​จนท.​พร้อมกำลังใจ.อีกจำนวนมหาศาล​ ที่ส่งให้เธอ​ ซึ่งรวมถึงผมด้วย​
🖤

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา