26 ก.พ. 2022 เวลา 01:08 • หุ้น & เศรษฐกิจ
7 เมืองน่าเที่ยวของรัสเซีย
รัสเซียเป็นหนึ่งในประเทศที่คนไทยสามารถเดินทางไปได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า และเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกโดยมีพื้นที่ประมาณ 17 ล้านตารางกิโลเมตร ด้วยความที่รัสเซียมีขนาดใหญ่มากจนทำให้ประเทศมีเขตเวลา 11 โซนและประชากร 146 ล้านคน
2
ดังนั้น เมื่อใครที่ตัดสินใจจะเดินทางไปรัสเซีย ควรวางแผนล่วงหน้าว่าจะไปเที่ยวเมืองใดดีที่สุด
วันนี้ Bnomics จะพาทุกท่านมารู้จักกับ 7 เมืองที่น่าเดินทางไปมากที่สุดในรัสเซีย
1. Sochi
เครดิตภาพ : Arne Müseler via Wikipedia
โซซีเป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศรัสเซียริมฝั่งทะเลดำ จึงเป็นเมืองที่สวยงามมากในรัสเซีย และเป็นที่รู้จักในฐานะจุดหมายปลายทางสำหรับฤดูร้อน พักผ่อนริมชายหาด และมีชื่อเสียงจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวปี 2014
4
คนส่วนใหญ่เมื่อเดินทางไปถึงแล้ว ก็จะมุ่งหน้าลงสู่ชายฝั่งและพักผ่อนริมทะเลสีดำ เยี่ยมชม Olympic Park และชมการแสดงน้ำพุร้องเพลง ในฤดูหนาว คุณสามารถไปเล่นสกีที่ Krasnaya Polyana และไปปีนเขาที่นั่นในฤดูร้อน ในวันที่ดีคุณยังสามารถเพลิดเพลินไปกับการปิกนิกในสวนโซซีที่สวยงาม
2. Saint Petersburg
เครดิตภาพ : Alex 'Florstein' Fedorov via Wikipedia
เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กหรือมีชื่อเรียกอีกชื่อว่าเลนินกราด เป็นเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับสองในรัสเซียและตั้งอยู่ริมแม่น้ำเนวา เซนต์ปีเตอร์สเบิร์กเป็นที่ตั้งของวิหารและพระราชวังที่วิจิตรงดงามจำนวนมากพร้อมสะพานที่สวยงามตระการตารอบแม่น้ำและลำคลอง ไม่เพียงแค่นั้นคุณจะเพลิดเพลินไปกับการเดินเล่นที่ Palace Square ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Winter Palace และ The Alexander Column อีกหนึ่งสถานที่ที่น่าไป ได้แก่ พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิเทจ ซึ่งมีความโดดเด่นทั้งภายในและภายนอก และสิ่งที่ห้ามลืมเลย คือ ลืมแวะเยี่ยมชมพระราชวัง Peterhof ด้วยความงดงามของมัน
3
ทำให้มีสมญาว่าเป็น "วังแวร์ซายแห่งรัสเซีย" โดยได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยยูเนสโกแล้ว วิธีหนึ่งที่เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในการชมเมืองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก คือ การล่องเรือครุยส์ไปตามเมืองต่างๆ และประเทศอื่นๆ ที่ตั้งอยู่รอบทะเลบอลติก
3. Yekaterinburg
เครดิตภาพ : Wikipedia
เยคาเตรินเบิร์กเป็นเมืองที่พลุกพล่านที่สุดในเทือกเขาอูราล และเป็นที่รู้จักว่าเป็นสถานที่ที่มีชีวิตชีวาสุดจากวัฒนธรรมของโรงละคร พิพิธภัณฑ์ คณะเต้นรำ คณะละคร ห้องสมุด และวงดนตรีร็อคชื่อดังของรัสเซียหลายแบรนด์ เยคาเตรินเบิร์กนั้นถือเป็นเมืองที่น่าประทับใจมากเพราะเป็นที่ตั้งของประติมากรรมไม้ที่เก่าแก่ที่สุดในโลก (อายุมากกว่า 11,000 ปี) ชิกิร์ไอดอล ประติมากรรมนี้สามารถพบได้ที่พิพิธภัณฑ์ตำนานพื้นบ้านภูมิภาค Sverdlovsk ใน Yekaterinburg สิ่งอื่นๆ ที่นักท่องเที่ยวสามารถทำได้ คือ เพลิดเพลินไปกับการปิกนิกที่ Victory Park ชมละครที่ State Academic Opera and Ballet Theatre และเยี่ยมชม Church on the Blood ที่มีโดมสีทอง
3
4. Moscow
มอสโก เมืองหลวงของประเทศรัสเซีย มีผู้คนอาศัยอยู่ประมาณ 12 ล้านคน มีชื่อเสียงในด้านความสำเร็จทางศิลปะ เช่น โอเปร่า บัลเลต์ ดนตรีคลาสสิก ซิมโฟนี และภาพวาด ระหว่างการเดินทางของคุณ อย่าลืมแวะชมจัตุรัสแดงที่มีความสำคัญและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ สถานที่แห่งนี้รายล้อมไปด้วยสถานที่ที่น่าทึ่ง เช่น เครมลิน สุสานเลนิน และมหาวิหารเซนต์เบซิล
4
อาสนวิหารเซนต์เบซิลเป็นหนึ่งในอาสนวิหารที่สวยงามที่สุดในโลก โดยมีโดมทรงหัวหอมหลากสีสันที่ดูเหมือนเปลวไฟ และสิ่งอื่นๆ ที่น่าเพลิดเพลินในระหว่างการท่องเที่ยวชมเมืองมอสโก ได้แก่ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ หอศิลป์ Tretyakov พิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์ Pushkin และ Izmaylovo ซึ่งเป็นที่ตั้งของตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในมอสโก
5. Nizhny Novgorod
เครดิตภาพ : Wikipedia
Nizhny Novgorod เป็นเมืองที่น่าสนใจและเป็นที่ที่แม่น้ำโวลก้าและโอคาไหลผ่าน ด้วยทิวเขาสวยงามซี่งเป็นที่มองเห็นจุดบรรจบของแม่น้ำสองสายนี้ เมืองนี้เป็นที่ตั้งของภูมิประเทศที่สวยงาม พิพิธภัณฑ์ชั้นนำ คาเฟ่ และร้านอาหาร
1
สำหรับฉากที่น่าจดจำและยากที่จะลืมของเมืองนี้ คือการใช้บริการกระเช้าลอยฟ้าซึ่งเป็นกระเช้ากอนโดลายาว 3660 เมตร ซึ่งเชื่อมระหว่าง Nizhny Novgorod กับเมือง Bor เครื่องเล่นนี้มอบโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้ชมวิวมุมสูงของเมืองและบริเวณโดยรอบ
2
สำหรับผู้ชื่นชอบวรรณกรรมรัสเซีย อยากแนะนำให้ลองไปที่พิพิธภัณฑ์ของ Maxim Gorky นักเขียนชาวรัสเซียผู้โด่งดังและมีชื่อเสียง หรือสิ่งอื่นๆ ที่น่าชม ได้แก่ งาน Nizhegorodskaya Yarmarka, พิพิธภัณฑ์ศิลปะ Nizhegorodsky, ศูนย์ศิลปะร่วมสมัยแห่งชาติ และพิพิธภัณฑ์ Sakharova
1
6. Irkutsk
อีร์คุตสค์ตั้งอยู่ใกล้ทะเลสาบไบคาลซึ่งมีขนาดใหญ่ และเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่นิยมของเส้นทางทรานส์ไซบีเรีย ในหลายพื้นที่ของเมืองเต็มไปด้วยอาคารไม้ไซบีเรียแบบดั้งเดิม คาเฟ่บรรยากาศอบอุ่น บาร์ที่มีชีวิตชีวา และร้านอาหารอร่อยๆ ที่พบได้ตามท้องถนน
2
ในระหว่างการเยี่ยมชม แนะนำให้เดินเล่นในศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของอีร์คุตสค์ ซึ่งได้รับการเสนอให้เป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโก หากคุณต้องการดูเรือตัดน้ำแข็งที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก (1898 และ 1905) คุณสามารถพบได้ที่พิพิธภัณฑ์อังการา สิ่งอื่นๆ ที่น่าสนใจของเมือง คือ พิพิธภัณฑ์วิจิตรศิลป์อีร์คุตสค์และโบสถ์ Krestovozdvizhenskaya Tserkov และ Spasskaya Tserkov
1
7. Golden Ring
เครดิตภาพ : Wikipedia
Golden Ring เป็นกลุ่มเมืองและเมืองต่างๆ ที่ตั้งอยู่นอกกรุงมอสโก และเป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยวว่าเป็นชนบทที่มีเสน่ห์เต็มไปด้วยภูมิประเทศที่สวยงาม สวนเชอร์รี่ กระท่อมที่งดงาม ป้อมปราการ และโบสถ์ที่สวยงาม และวัดวาอารามที่เต็มไปด้วยศิลปะ เมืองที่ถือป็นส่วนหนึ่งของทัวร์ Golden Ring ได้แก่ Suzdal, Yaroslavl, Kostroma, Vladimir, Ivanovo, Pereslavl-Zalessky, Sergiev Posad และ Rostov Veliky เมืองต่างๆ เหล่านี้จะเป็นส่วนเสริมการท่องเที่ยวที่ดีหลังจากไปเยือนกรุงมอสโก ซึ่งจะช่วยให้คุณได้ค้นพบและรู้จักกับประเทศรัสเซียมากขึ้นในระหว่างการเดินทางของคุณ
2
ประเทศรัสเซียเป็นสถานที่งดงามและน่าหลงใหลที่ทุกคนควรไปเยือนสักครั้งในชีวิต ไม่เพียงแต่มีทัศนียภาพอันน่าทึ่งและธรรมชาติอันสวยงาม แต่ยังเป็นประเทศที่อุดมไปด้วยประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมที่น่าสนใจ ศิลปะที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาหารเลิศรส และผู้คนที่มีชีวิตชีวา เมื่อไปเยือนรัสเซีย อย่าลืมเพลิดเพลินไปกับเมืองบางเมืองที่กล่าวถึงในบทความนี้ ซึ่งจะช่วยให้คุณได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการเดินทางไปยังประเทศที่สวยงามแห่งนี้! พร้อมกับความประทับใจที่ไม่รู้ลืม
2
#Sochi #Saintpetersburg #Yekaterinburg #Moscow #NizhnyNovgorod #Irkutsk #GoldenRing #Russia
ผู้เขียน : กุลเชษฐ์ เสงี่ยมพงษ์ Tech & Innovation Analyst, Bnomics
ภาพประกอบ : จินดาวรรณ อรรถมานะ Graphic Designer, Bnomics
▶︎ ติดตามช่องทางของ Bnomics ได้ที่
Line OA : @Bnomics https://bit.ly/3eYkTJC
Bnomics - Bangkok Bank Economics
'Be an Economist for Everyone'
วิเคราะห์ เจาะทุกประเด็นเศรษฐกิจ ให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับคุณ
Reference :
โฆษณา