26 ก.พ. 2022 เวลา 02:20 • ข่าว
อเมริกากำลังถล่มโซมาเลียและสนับสนุนซาอุฯ ให้ถล่มเยเมนอยู่:
ระหว่างที่สื่อกระแสหลักทุกแขนงของไทยและเทศโจมตีรัสเซียที่รุกรานยูเครน ระยะนี้ รัฐบาลอเมริกาก็
๑.สนับสนุนให้ซาอุฯ ถล่มเยเมน ถล่มมานานหลายปีติดต่อกันแล้วครับ ซาอุฯ ต้องการควบคุมรัฐบาลเยเมนให้เป็นสุหนี่ที่ภักดีต่อตน แต่มีกลุ่มต่อต้านติดอาวุธชื่อฮูทิคอยขวางและกลุ่มต่อต้านได้หาญกล้าสู้รบ
2
ซาอุฯ จึงต้องส่งเครื่องบินไปถล่มบ้านถล่มเมืองให้กลุ่มต่อต้านยุติต่อต้าน โดยมีอเมริกาและอังกฤษช่วยเหลือ ขายอาวุธให้ ชี้เป้าให้นักบินรวมทั้งช่วยถล่ม พร้อมกันนั้น ก็ให้สื่อของตนเรียกกลุ่มต่อต้านว่า 'กลุ่มกบฎ'
2
๒.ส่งเครื่องบินรบไปถล่มโซมาเลียเพื่อขยายอิทธิพลตนเองที่นั่น อเมริกาสร้างกลุ่มก่อการร้ายขึ้นแล้วแล้วทำทีเป็นยกทัพไปปราบ และถล่มกลุ่มก่อการร้ายก็มี ถล่มบ้านเรือนผู้คนเพื่อขยายอิทธิพลก็มี
2
แต่เวลาอเมริการุกรานประเทศอื่นและทิ้งระเบิดใส่ประชาชนประเทศอื่น สื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปมักไม่ลงเป็นข่าว สื่อกระแสหลักของไทยก็ไม่ยอมหาข่าว วิเคราะห์ข่าวเองอย่างอิสระ ขึ้นกับสื่อกระแสหลักของอเมริกาและยุโรปทั้งหมด วันๆ จึงมีแต่ข่าวเท็จจาก CNN BBC AP AFP Reuters ฯลฯ ซึ่งมีข่าวเท็จข่าวโฆษณาชวนเชื่อปะปนอยู่มาก
3
แม้กระทั่งเครื่องบินรบอิสราเอลถล่มซีเรียรายวันและรุกรานปาเลสไตน์ มีบ่อยแต่ไม่นำเสนอเป็นข่าว เพราะอเมริกาสนับสนุนอิสราเอล ตอนนี้ สื่อกระแสหลักอเมริกาและยุโรปกำลังเล่นวลาดิเมียร์ ปูติน ยิ่งเล่นหนักเพียงไร คนทั่วไปก็จะเบี่ยงเบนไปจากการรุกรานปาเลสไตน์ของอิสราเอลและการแผ่ขยายอิทธิพลในอาฟริกาของอเมริกา
1
หมายเหตุ: ภาพประกอบไม่ใช่ภาพที่เพิ่งทิ้งระเบิด แต่เป็นภาพที่อเมริกาเคยทิ้งระเบิดถล่ม นำมาประกอบเพื่อให้เห็นรูปธรรมการถล่มเท่านั้น เนื่องจากสื่อต่างๆ ไม่ลงเป็นข่าวพร้อมภาพประกอบรายละเอียด
1
โฆษณา