26 ก.พ. 2022 เวลา 07:21 • ข่าว
อาลัย แตงโม นิดา นางเอกสาวนักสู้ พบร่างแล้วเสียชีวิต.
14
หลังจากที่มีข่าว แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ ประสบอุบัติเหตุพลักตกเรือสปีดโบ๊ตกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งทีมกู้ภัยก็ได้พยายามค้นหาเพื่อช่วยชีวิตของนักแสดงสาวอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่สุดท้ายก็พบกับข่าวเศร้า เมื่อได้รับการยืนยันว่าพบร่างของนักแสดงสาวแล้ว
5
เพราะการจากไปของ แตงโม นิดา ได้สร้างความช็อกและเศร้าเสียใจให้กับแฟนๆ ไม่น้อย บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ จึงขอย้อนประวัติชีวิตความเป็นนักสู้ ผลงาน ของนักแสดงสาว เพื่อเป็นการอาลัยรักกับเธอ
2
สำหรับ แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือมีชื่อเดิมว่า ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ เกิดที่โรงพยาบาลพร้อมมิตร กรุงเทพมหานคร เป็นบุตรของ โสภณ พัชรวีระพงษ์ กับมารดาชื่อภนิดา ศิระยุทธโยธิน มีชื่อแต่แรกเกิดว่า แตงโม พัชรวีระพงษ์
1
แตงโมเติบโตมากับคุณพ่อโสภณ หลังจากที่พ่อและแม่ตัดสินใจแยกทางกันเมื่อเธอนั้นมีอายุได้ 3 ขวบ ซึ่งเป็นเหตุทำให้แตงโมนั้นสนิทกับคุณพ่อมากๆ
1
แตงโม นิดา เรียนชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนคริสต์ธรรมศึกษา ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง ระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนเพ็ญสมิทธ์ ต่อมาจบผู้ช่วยการพยาบาล บางกอกเอ็นเอ เมืองทองธานี และปัจจุบันจบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสาขาวิชาผู้นำทางสังคม ธุรกิจและการเมือง วิทยาลัยนวัตกรรมสังคม มหาวิทยาลัยรังสิต
4
ชีวิตในวงการบันเทิงของ แตงโม นิดา ได้เข้าวงการบันเทิงตอนที่เรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยมีแมวมองชวนไปทดลองงานและให้นามบัตรไว้จึงได้ไปแคสต์งานและได้ถ่ายโฆษณา
3
ในปี 2545 ได้เข้าประกวดมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2002 ได้ตำแหน่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 4 จากนั้นแตงโมเห็นประกาศของช่อง 7 จึงได้เข้าไปแคสต์งานและได้เล่นละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก
2
ก่อนจะขอยกเลิกสัญญาในปี 2557 จากการเป็นนักแสดงในช่อง 7 มาเป็นนักแสดงอิสระ หลังจากที่เธอทำงานอยู่ช่อง 7 มานานถึง 11 ปี
3
ในช่วงที่เป็นนักแสดงของช่อง 7 แตงโม นิดา ถือเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆ ของช่อง มีผลงานละครมากมายหลายเรื่อง ซึ่งแตงโมนั้นเริ่มต้นจากการเป็นตัวรอง ตัวร้าย และขึ้นแท่นนางเอกละครของช่อง 7 ประกบพระเอกชื่อดังมากมายหลายคน
ผลงานละครที่แจ้งเกิดและทำให้ แตงโม นิดา กลายเป็นที่รู้จักคือละครเรื่อง เบญจา คีตา ความรัก, อุ่นไอรัก, ยัยไบบ้า, กาษา นาคา และยังมีละครอีกมากมายหลายเรื่อง
เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2550 แตงโม นิดา เคยเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ระหว่างขับรถกลับบ้านหลังเลิกงานถ่ายละคร โดยขับรถโฟล์กสวาเกนเปิดประทุนบนทางด่วนด้วยความเร็วสูง โดยไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย
1
และเกิดหลับใน ก่อนจะหักหลบรถคันข้างหน้าจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ และตัวกระเด็นออกมานอกรถ ซึ่งเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ในชีวิตและทำให้แตงโมต้องทำศัลยกรรมครั้งใหญ่เพราะประสบอุบัติเหตุในครั้งนี้
1
ในเรื่องความรัก แตงโม นิดา เคยคบหาคนในวงการบันเทิง และเคยเข้าพิธีแต่งงานกับ โตโน่ ภาคิน แต่หลังจากที่แต่งงานกันได้ไม่นาน ทั้งคู่ได้ยุติความสัมพันธ์ลง ซึ่งในตอนนั้นทำให้แตงโมเสียใจมาก เคยกินยาเกินขนาดจนต้องพาส่งล้างท้อง ซึ่งปัจจุบันแตงโมคบหาอยู่กับแฟนหนุ่มนอกวงการและรักกันเป็นอย่างดี
6
ปัจจุบัน แตงโม นิดา มีบุตรบุญธรรม 1 คน คือ ด.ญ.อธิษฐาน จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือ น้องอีสเตอร์ ซึ่งเป็นบุตรสาวของผู้จัดการส่วนตัวของเธอเองที่เจ้าตัวรักมากและขอเลี้ยงเป็นเหมือนลูกสาวแท้ๆ
1
สำหรับชีวิตของ แตงโม นั้น เรียกว่าผ่านมาทุกเรื่องราวทั้งความสุขและความทุกข์ และยิ่งในช่วงที่เธอต้องสูญเสียคุณพ่อไปเมื่อไม่กี่ปีก่อน รวมถึงความผิดพลาดหลังจากที่ทำศัลยกรรม เป็นช่วงที่ทำให้โรคซึมเศร้าที่เธอเป็นนั้นหนักมากยิ่งขึ้น แต่เพราะความสู้ในตัวของแตงโม ทำให้เธอกลับมาลุกขึ้นได้อีกครั้งและผ่านมรสุมชีวิตลูกใหญ่มาได้อย่างสวยงาม.
2
โฆษณา