28 ก.พ. 2022 เวลา 11:32 • อาหาร
แจกสูตรปั่นสมูทตี้ 2 สูตร + 1
ช่วงนี้อยู่ระยะฟูกฟักตัวเองให้แข็งแรง
เฮ้ย !! คิดคำนี้ได้ไงอ่านแล้วได้ใจ
ถามว่าใครบอก ?
ไม่มีใครบอก..บอกตัวเองค่ะ😂
เอาจริงอย่าไปหวังให้ใครมารักเรานะคะ
เราต้องรักตัวเองก่อน 💖
มีนิทานเล่าให้ฟัง 🎧
นานมากแล้วมีน้องคนหนึ่งมาเล่าเป็นเรื่องโจ๊กในหมู่สาวออฟฟิศ
น้อง : วันก่อนหนูไปล่องแก่งกับครอบครัวพี่รู้มั้ยแฟนหนูไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่พายเรือให้ เค้าบอก เค้าพายได้
พี่ : แล้วไง 🤔
น้อง : เค้าบอกว่าเค้าเคยพายครั้งหนึ่งตอนไปเที่ยว น้ำลึกกว่านี้อีก ให้หนูกับลูกชาย 3 ขวบไปกับเค้า
น้อง : หนูเห็นเค้าจริงจัง เลยไปก็ไป
น้อง : แค่พายออกจากท่า หัวเรือเข้าป่าข้างทาง หนูถามไหวมั้ยพี่ เค้าบอกสบาย
น้อง : หนูนิเสียวท้องเลย กอดลูกแนบอก
ที่สำคัญหนูว่ายน้ำไม่เป็น
น้อง : ออกไปไม่ถึง 5 นาที มีเรือที่เจ้าหน้าที่เป็นคนพาย ผ่านไปโห่ตะโกนสนุกสนาน
น้อง : แต่เรือหนูคว่ำ
น้อง : พี่รู้มั้ย หนูร้องแทบตายเพราะว่ายน้ำไม่เป็น ตะเกียบตะกายคว้าคอลูก ลูกหนูตกใจร้องแทบตาย
แต่สุดท้ายหนูต้องช่วยตัวเองกับลูก
เพราะแฟนเค้าก็ต้องช่วยตัวเค้าเองก่อน เรือทับหัวเค้าอยู่ กว่าเค้าจะออกมาได้ 🤔
นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่าตนแลเป็นที่พึ่งแห่งตน
มาดูสูตรสมูทตี้อร่อยกันดีกว่าค่ะ
สูตรแรก
สตอเบอรี่
แก้วมังกร
โปรตีน หรือนม หรือโยเกิร์ต
สูตรสอง
แอปเปิ้ลเขียว
ฝรั่ง
ผักฟิลเล่ย์หรือผักใบเขียวอื่น
ผงผักเคล
กล้วยหอมแช่แข็ง
โปรตีน หรือนม หรือโยเกิร์ต
ไปปั่นเพิ่มโปรตีนหรือจะกินเป็นอาหารเข้าก็เข้าท่า ค่ะ
ขอให้ทุกคนสุขภาพดีและมีความสุขเจอกันใหม่บทความหน้านะคะ
ผู้เขียน
พี่ลักษณ์ว้าวๆสุขใจวัยเกษียณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา