27 ก.พ. 2022 เวลา 12:56 • ไลฟ์สไตล์
"ตลาด อตก" น่าไปตรงไหนเอาปากกามาวง🖊️
โควิดเป็นเหตุแหละ ทำให้นกไม่ได้ไปตลาดสดแถวบ้าน แต่ความจริงแล้ว นกก็ไม่ค่อยไปหรอกพี่สาวจะไปมากกว่า เพราะมันแฉะ นกชอบตลาดติดแอร์ เพราะมันแห้ง 555 ส่วนตลาดอตกน่าสนใจตรงไหน ตามมาค่ะ
เอ!!!!! นกจะเอามะพร้าวห้าวมาขายสวนมั้ยคะ เชื่อว่าต้องมีคนเคยไปมาแล้วชัวร์ แต่นกอยากจะเล่าอ่ะค่ะ😊
ตัวตลาด... นกแบ่งคร่าว ๆ เป็น 3 ส่วนก็แล้วกัน มีส่วนที่แฉะ ๆ เปียกน้า คือ ส่วนที่ขายพวกกุ้ง หอย ปู ปลา เนื้อสดต่าง ๆ ที่แห้ง ๆ ก็จะเป็นส่วนที่ขายขนม อาหาร ผลไม้ เสื้อผ้า ส่วนผักก็มีส่วนที่เปียกบ้างบางส่วนเพราะแม่ค้าพรมน้ำใส่ผัก
ส่วนที่นกเอาปากกามาวงเป็นส่วนที่ 3 ซึ่งเป็นส่วนนอกตลาดสด อันดับแรกร้านโครงการหลวง มีร้านกาแฟด้วยเชื่อมต่อกัน สินค้าก็มีผักปลอดสาร ผักอินทรีย์ ผลไม้ ราคาย่อมเยาว์ นกชอบมาก ถ้ามาได้จังหวะดี มีรายการซื้อ 1 แถม 1 ซื้อ 2 แถม 1 ซื้อ 2 ถูกกว่า คือ ราคาดีงามมาก
เดินเลยออกไปอีกหน่อย ก็จะเจอร้านผักปลอดสาร ผักอินทรีย์เหมือนกันค่ะ ร้านนี้นกจะได้ผักจิงจู่ฉ่ายซึ่งมีสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย ว่ากันว่าเป็นผักที่สามารถต้านทานโรคมะเร็งได้ เอามาทำแกงจืดได้อร่อยค่ะ
เดินต่อไปก็เจอร้านผักอีกแล้ว ก็กินผักแล้วดีนี่นะ มีร้านขายกล้วยจากเชียงใหม่ราคาไม่แพง เดินลึกเข้าไปในสุด นกจะได้ผักใบเหลียง เอามาทำเมนูใบเหลียงผัดไข่แสนอร่อย ของเยอะค่ะเจียระไนไม่หมด
อ้อ! มีน้ำมะพร้าวอร่อยด้วยค่ะ นกมีทริกในการกินน้ำมะพร้าวด้วยนะคะ ใครอยากรู้บ้างเตรียมอ่านเร็ว ๆ นี้ค่ะ coming soon 😉
ว่าง ๆ แวะมาเดินเล่นกันนะคะ ลืมบอกไปวันเสาร์วันอาทิตย์ ของจะเยอะกว่าวันธรรมดานะคะ ไปค่ะไปชมคลิป สาวน้อย (มาก) พาชมตลาด
บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ💖 นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี ไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์ งานอดิเรกที่ใช่ที่ชอบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา