28 ก.พ. 2022 เวลา 02:43 • ความคิดเห็น
- อยู่ในsafe zone เช่น ครอบครัว บ้าน ได้พูดคุยกับคนที่เข้าใจเราทุกเรื่อง เช่น แม่ น้อง เพื่อนสนิท
- การแหงนมองฟ้า จะพบว่า ตัวตนเราจะเล็กมาก แทบเป็นเศษธุลี โลกนี้ช่วงกว้างใหญ่ ไพศาล แล้วเราเป็นอะไร มันทำให้ฉุกคิด ลึกซึ้งเข้าไปในใจว่า ตัวเราเล็กจิ๋วนิดเดียว มันก็ทำให้ความทุกข์เราเบาบางลงไปด้วย รู้สึกถึงความว่าง ความรู้สึกว่าเราก็ไม่ได้เป็นอะไร มันมีสิ่งมีชีวิตอื่นๆมากมาย ที่อยู่ได้ อยู่อย่างที่เป็น แล้วจะเกิดสติขึ้นมาได้ว่า มันก็เป็นของมัยแบบนี้แหละ ชีวิต เดี๋ยวดี เดี๋ยวเศร้า เดี๋ยวสนุก เดี๋ยวหงุดหงิด เดี๋ยวดีใจ วนเวียนแบบนี้ค่ะ เมื่อเรารู้ทันเราก็จะเข้าใจ และวางใจเป็นค่ะ🥰❤️🌷🌈
โฆษณา