1 มี.ค. 2022 เวลา 00:00 • นิยาย เรื่องสั้น
หลังจากการประชุมเมื่อวานนี้ที่จบลงด้วยท่านประธานให้ทิปเด็กส่งพิซซาไปแปดพันบาท ท่านประธานก็เรียกข้าพเจ้าไปพบ
4
"คุณบริสุทธิ์ ผมมีปัญหาใหญ่อยากให้คุณช่วย"
"ครับท่าน"
"ตอนนี้กำไรบริษัทเราหดหาย รายได้หดหู่ หุ้นตกฮวบ"
"คงเป็นเพราะข่าวสงครามที่ยูเครนกระมังครับ"
"ไม่ใช่หรอก ผมเฝ้าดูทิศทางหุ้นของเรามาสักพักใหญ่แล้ว บริษัทเรามีปัญหาจริงๆ"
"งั้นท่านเรียกผมมาเพื่อ...?"
"ผมรู้ว่าคุณบริสุทธิ์เคยทำงานในบริษัทการเงิน รู้เรื่องหุ้นดีมาก"
"ก็พอได้ครับ ผมเคยทำงานกับ จ๊อด โสรส เซียนนักปั่นหุ้นมาก่อน"
1
"งั้นผมก็ใช้ถูกคนแล้ว คุณไปหาทางทำให้หุ้นของเราขึ้นหน่อยสิ"
"ได้ครับ ทำด้วยวิธีไหนก็ได้ใช่มั้ยครับ?"
"ใช่ แต่ต้องไม่ผิดกฎหมายนะ"
1
"ครับ จะไม่ทำผิดกฎหมายครับ"
ผ่านไปเพียง 24 ชั่วโมง หุ้นของบริษัทก็ขึ้นพรวดๆ ท่านประธานโทร.หาข้าพเจ้าทันที
"คุณบริสุทธิ์นี่เป็นเซียนหุ้นจริงๆ คุณทำได้ยังไงเนี่ย?"
ข้าพเจ้าตอบ "ผมว่าท่านประธานอย่ารู้เลยจะดีกว่า"
"คุณไปทำเรื่องผิดกฎหมายอะไรหรือเปล่า?"
"เปล่าครับ"
"งั้นบอกว่าว่าคุณทำยังไง หุ้นของบริษัทเราจึงพุ่งขึ้น?"
"ผมก็แค่ปล่อยข่าวว่าท่านประธานจะลาออกครับ"
1
สวัสดีวันศุกร์ ขอให้มีความสุขโดยถ้วนหน้ากันนะ
เล่าใหม่จากขำขันที่ได้ยินมา จะรวมในนวนิยายขำขันตุลาคม ปีนี้
โฆษณา