2 มี.ค. 2022 เวลา 02:30 • ท่องเที่ยว
คุณเชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาวหรือไม่❓ep.6
ตอน: พิสูจน์เส้นปริศนา นาซก้าไลน์ ที่ยังเป็นที่กังขา ว่าใครสร้าง❓
น่าจะมีหลาย ๆคนเคยถูกตั้งคำถามว่า เชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาวมั้ย❓
วันนี้จะพาขึ้นเครื่องบินเล็กไปสำรวจเส้นเหล่านี้กันค่ะ เส้นที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก ทุกคนต่างอยากมาดูให้เห็นกับตา ว่า ตกลงใครสร้างเส้นเหล่านี้ทิ้งไว้บนโลกนี้ ❗️เมื่อดูแล้วจะได้คำตอบในใจ แต่ก็ยังเป็นปริศนาอยู่ดีว่า ภาพต่าง ๆ บ่งบอกความหมายแฝงว่าอะไร❓
คนขับรถตู้ประจำตัว พาเราไปส่งที่สถานีรถบัส ในเมืองลิม่าเพื่อโดยสารไปลงที่เมือง Paracus ซึ่งเราต้องไปให้ถึงที่นั่น ก่อนเที่ยง แล้วจะมีคนขับรถมารับเราถึงหน้าประตูเมื่อรถบัสจอดเทียบ เพื่อรับเราไปขึ้นเครื่องบินเล็กเพื่อบินไปชมเส้นนาซก้าไลน์ให้ทันค่ะ ทุกอย่างก็ตามแผนทุกประการ เมื่อเสร็จจากการดูนาซก้าไลน์ เราจึงจะกลับไปพักที่โรงแรม ในเมือง Paracus อีกที เพื่อพรุ่งนี้จะมีอีกหนึ่งโปรแกรมเด็ด
วันนี้เรามารู้เรื่องของเส้นปริศนานาซก้าไลน์กันดีกว่าค่ะ
เส้น Nazca ทางตอนใต้ของเปรูเป็นกลุ่มของ geoglyphs ก่อนโคลัมเบียที่ฝังอยู่ในทรายทะเลทราย ครอบคลุมพื้นที่เกือบ 1,000 ตารางกิโลเมตร มีรูปปั้นต่างๆ ประมาณ 300 ตัว รวมทั้งสัตว์และพืช ประกอบด้วยเส้นกว่า 10,000 เส้น ซึ่งบางเส้นกว้าง 30 เมตรและยาวกว่า 9 กิโลเมตร ตัวเลขเหล่านี้มองเห็นได้ชัดเจนที่สุดจากอากาศหรือบนยอดเขาที่อยู่ใกล้เคียง
เส้นนาซก้า เป็นลายเส้นลึกลับที่กินอาณาเขตนับพันตารางกิโลเมตรบนทะเลทรายนาซก้าระหว่างเมืองนาซก้ากับเมืองปัลปาในแคว้นอิกา ประเทศเปรู
สันนิษฐานว่าชาวนาซก้าโบราณ (ซึ่งครอบครองดินแดนเปรูมาก่อนยุคจักรวรรดิอินคา) ขุดลายเส้นเหล่านี้ขึ้นเมื่อประมาณ 200 ปีก่อนคริสต์ศักราช ถึงประมาณ ค.ศ. 500
ชาวนาซก้าโบราณเป็นเกษตรกรเพาะปลูกอยู่บนที่ราบชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก ไม่ได้ทิ้งหลักฐานเป็นลายลักษณ์อักษรไว้เลย
เดี๋ยวพรุ่งนี้พาไปชมเกาะขี้นกซึ่งเป็นสิ่งทำรายได้แก่ประเทศเปรูกันค่ะ
พร้อมยังคะ❓ตอนนี้ไปขึ้นเครื่องบินเล็กด้วยกันค่ะ คลิปนี้อาจจะกินเวลานานกว่าทุกคลิปที่เคยลง
เพื่อให้ได้อรรถรสมากที่สุดนั่นเองค่ะ
สำหรับวันนี้ขอขอบคุณทุก ๆ กำลังใจที่ให้เกียรติติดตาม และแวะมาพูดคุยให้กำลังใจกันค่ะ 🙏
นกขมิ้น บินไกล
❤️สุขใจที่ได้แบ่งปัน🌎
Explore Enjoy Protect The Planet 🌎

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา