2 มี.ค. 2022 เวลา 05:21 • ความคิดเห็น
รอบนี้ btc จะไม่สวนทางกับทองคำ !!
ระยะสั้นแนวโน้มอาจจะย่อทำขาลงมาแถวบริเวณ 41-40k ก่อนเพื่อดีด ถ้าดีดกลับอย่างน้อยจะเทสที่ 50k แน่นอน และจะยังเป็นขาขึ้นจนกว่าสงครามจะเริ่มคลี่คลาย หรือ สถานการณ์ต่างๆชัดเจนขึ้น แต่...หากหลุด40k ดูไม่ค่อยสวยต้องระวัง ควรแบ่งออกแล้วหาจังหวะเข้าใหม่ รอดูการยืนที่ 45k หรือเบรคเป็นจุดฟอลโล่
พูดถึง ปูติน ก่อนทำสงครามน่าจะเตรียมพร้อมรับมือเรื่องการ sanction ของนานาชาติไว้ระดับนึง การเตรียมพร้อมนี้แน่นอนว่า ไม่สามารถมองข้าม คริปโตไปได้เลย
มองแบบกาวๆคือ การที่รัสเซียพยายามปั่นกระแสการแบน คริปโต ส่วนนึงเพื่อเป็นการทุบมูลค่าตลาดรวมของคริปโต เพื่อช้อนซื้อก็เป็นได้ เพราะหลังจากที่ ราคาลงมาแนวรับสำคัญ รัสเซียก็ประกาศออกร่างกฏหมายสำคัญเพื่อใช้คริปโตในประเทศได้ (นับจากโลว์ราคาก็ดีดราวๆ30กว่า% แล้ว)
1
รัสเซียเป็น 1/3 ประเทศที่มีเหมืองขุดคริปโตใหญที่สุดในโลก ราวๆ12% จุดนี้สะท้อนว่า คนรัสเซียเองมีความคุ้นชินกับการใช้คริปโตเป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยน โอกาสที่จะล้มหนักๆจากภาคการเงินมีแน่นอน แต่รอบนี้คริปโตก็จะช่วยซัพความเสียหายได้ระดับนึง
เมื่อมาตรการแบน swift ของธนาคารทั่วโลกออกมา จะเป็นตัวเร่งดีมานด์ให้ ความต้องการที่เป็น เรียลดีมานด์จริงๆพุ่งสูงขึ้น และยิ่งสงครามลากยาวเท่าไหร่ ก็ยิ่งส่งผลให้ความต้องการสูง
เรื่องที่อยู่ระหว่างทางนั้น ยังพอมองในเชิงหาผลประโยชน์ได้ แต่ภาพระยะยาว เคทยอมรับตามตรงว่า มองไม่ออกเลยว่าเกมนี้จะจบยังไง หากยังยื้อกันไปแบบนี้
เศรษฐกิจทั่วโลกมีโอกาสพังได้ง่ายๆ เพราะรัสเซียก็เป็นหนึ่งในประเทศหลักที่ส่งออกพลังงานรายใหญ่ของโลก
อีกทั้งด้านความสัมพันธ์ รัสเซียกับอิหร่าน ถ้าหากจับมือกันก็จะยิ่งส่งผลกระทบหนักในด้านพลังงาน
รัสเซียที่จากมองว่าจะจบง่ายๆ ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด
สงครามครั้งนี้ ไม่ใช่แค่รัสเซียที่เตรียมการณ์มานาน ฝั่งยูเครนเองก็เตรียมพร้อมมาพอสมควร การดีลกับ us น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ยูเครนมั่นใจกล้าที่จะตอบโต้รัสเซีย
มองทางลงเรื่องนี้ยากมาก เพราะยูเครนจากที่จะเจรจาก็เริ่มฮึกเหิมเมื่อนานาชาติเริ่มส่งเสียงสนับสนุน แต่...มันจะต่างอะไรกับการพลักประชาชนเข้าสู่ส่งครามไปตายหล่ะ
ไม่จบที่โต๊ะเจรจาก็ต้องจบที่สงคราม
อย่างไรก็ตาม ปัญหานี้ไม่ใช่แค่ระหว่างรัสเซียและยูเครนเพียงเท่านั้น แต่มันกำลังขยายวงกว้างออกไปเพราะต่างฝ่ายต่างเปิดหน้าไพ่แถมเทหน้าตักใส่กัน และครั้งนี้เป็นการเดิมพันที่น่ากลัวที่สุดอีกครั้งนึงของโลก
หากสงครามลากยาว หาทางลง หาทางเจรจาไม่ได้ สุดท้าย จะไม่มีใครที่ได้ประโยชน์เลย
มิ้วติ้ววนไป
โฆษณา