2 มี.ค. 2022 เวลา 10:05 • ไลฟ์สไตล์
ฉันคือคนธรรมดา ที่เติบโตมาพร้อมความคาดหวังที่ไม่ธรรมดา... แล้วจบลงที่คำว่า
ทำไมฉันจึงเป็นคนที่ล้มเหลวเช่นนี้
ฉันเอง
ภาพจาก : https://www.vecteezy.com/vector-art/1893475-depressed-girl-sad-failure-no-inspiration-cute-cartoon-illustration-disappointed
ฉันในวัย 25 ย่างเข้า 26 ปี ที่พยายามใช้ชีวิตอย่างหนัก และตั้งเป้าหมายของชีวิตไว้เกินตัว ด้วยสิ่งแวดล้อมที่หล่อหลอมตั้งแต่จำความได้...
เรียนเก่งแบบนี้ อนาคตเป็นเจ้าคนนายคนแน่ๆ
ป้าข้างบ้านผู้หวังดี
หนูดูพี่คนนั้นไว้ พี่เขารวยตั้งแต่อายุไม่ถึง 30 เลยนะ
ญาติที่เป็นห่วง
จบมหา'ลัยดัง เงินเดือนเยอะแน่ๆ
คนที่เกือบรู้จัก..
แต่งตัวสวย ๆ หน่อยจะดีมากนะ
เพื่อนแหละมั้ง
และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ใครต่อใครต่างพูดเสมอ ไม่ว่าจะด้วยความตั้งใจหรือไม่ก็ตาม แต่ก็ได้สร้างความรู้สึก "ถูกคาดหวัง" ให้ก่อตัวขึ้นในจิตใจ ทั้งจากตัวเองและผู้อื่น
ฉันคือหนึ่งในคนที่เก็บทุกคำพูดเหล่านั้นมาผลักดันตนเอง จากนักเรียนโรงเรียนวัด สู่นักศึกษามหาวิทยาลัยชั้นนำ ประกอบวิชาชีพสุจริต และคิดว่าฉันนั้นประสบความสำเร็จ...
2
ภาพจาก : https://www.freepik.com/free-photos-vectors/graduate-school
และเป็นช่วงเวลาที่ฉันเรียนรู้แล้วว่า "การเรียนจบปริญญา เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นของการใช้ชีวิตเท่านั้น" คือเรื่องจริง
ฉันยังคงเก็บคำพูดของผู้อื่นเข้ามาคิด
ทำงานเยอะขนาดนี้ รวยแย่แล้ววว
อย่าเห็นแก่ตัวสิ แบ่งกันบ้าง
สนิทกันแหละ
มีเงินก็ใช้บ้าง เก็บไว้ทำไมเยอะแยะ จะตายวันตายพรุ่งยังไม่รู้เลย
นี่ก็คนสนิท
เก่งขนาดนี้ ทำธุรกิจของตนเองได้แล้วล่ะ
คนที่เรานับถือ
ช่วงแรกฉันลองปฏิเสธแต่มักมีคำถามว่า "ทำไมล่ะ?" "ทำไมไม่ได้? หนูเก่งออก ทำได้สิ!!" และใช่ ฉันก็กลับมาคิดว่า "เอ้า.. ทำไมไม่ได้" จากนั้น...ฉันก็กลายเป็นคนที่ไม่ปฏิเสธและพยายามพุ่งตัวทำมันอย่างบ้าคลั่ง
ในท้ายที่สุด คำพูดเหล่านั้นก็เข้ามาอยู่ในหัวของฉันโดยสมบูรณ์ ... ฉันเป็นคนพูดคำเหล่านั้นกับตนเอง และกดดันตนเองด้วยสิ่งที่ฉันไม่รู้ว่าตนเองต้องการจริงหรือเปล่า
แต่เมื่อทำบางสิ่งไม่ได้... ฉันโทษตัวเอง
ฉันไม่พูดถึงตนเอง ฉันลืมข้อดีของตนเอง และลืมไปว่าตนเอง...ต้องการอะไร
และใช่ ฉันมีภาวะซึมเศร้าที่ต้องทานยา
แต่ฉันจะไม่ทานยาตลอดไปหรอก
ฉันเอง
ภาพจาก : https://allwellhealthcare.com/depression-disorder/
การทานยาช่วยปรับสารสื่อประสาทให้ฉันไม่มองตนเองลบมากเกินไป ฉันยังต้องปรับมุมมองความคิด และการใช้ชีวิตของตนเองด้วย
ฉันตัดสินใจที่จะเขียนเรื่องราวของฉัน เพื่อเตือนสติตนเอง และพร้อมเป็นเพื่อนกับคุณ เติบโตไปพร้อมกัน และไม่คาดหวังกับตนเองมากเกินไป
ฉันไม่สนใจว่าฉัน หรือคุณ มีภาวะซึมเศร้าหรือไม่ เพราะยังไงฉันและคุณก็คือคนธรรมดาคนหนึ่ง
พวกเราคือคนธรรมดา ที่จะใช้ชีวิตธรรมดา
ORdInary GIrl
ฉันจะแบ่งปันการปรับปรุงตนเองและมุมมองในการใช้ชีวิตของฉัน และคุณสามารถแบ่งปันมันให้ฉันได้เช่นกัน ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ 😊
1
โฆษณา