3 มี.ค. 2022 เวลา 10:05 • หนังสือ
หากคุณอินคำกับคำว่า " ของมันต้องมี " หรือเป็นคนประเภทนั้น คุณจะต้องชอบเรื่องแบบนี้ มันสร้างพลัง แรงกระตุ้นและให้กำลังใจเราได้ดีในการที่จะลงมือตามความฝัน หรือกล้าที่จะชอบอะไรก็ตามที่มันไกลตัวไปจากคุณ ในการจะมีอะไรสักสิ่งที่เรามั่นใจแน่วแน่ว่า เป็นสิ่งที่ฉันต้องการอย่างสุดหัวใจ ❤️
Flowers for Mrs. Harris ดอกไม้สำหรับมิสซิสแฮร์ริส
Paul Gallico : ผู้เขียน
บัญชา สุววรณานนท์ : แปล
ประเภท : นวนิยายอเมริกัน
ราคา : 240 บาท
สำนักพิมพ์ : ไลบรารี่ เฮ้าส์
หน้าปกสีหวาน 📒ถูกดึงดูดจากสายตามากกว่าหนังสือเล่มอื่นที่วางจากชั้นหนังสือเดียวกัน ทำให้ฉันต้องลองหยิบขึ้นมาดูว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร ทำไมหน้าปกช่างน่ารักขนาดนี้!!
เดาได้ไม่ยากว่าคงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับผู้หญิง หรือมีตัวละครหลักเป็นผู้หญิง พอได้พลิกหลังปกหนังสือ อ่านคำโปรยจากปกด้านหลังก็ยิ่งทำให้อยากรู้มากขึ้น ว่า "แม่บ้านแฮร์ริส" คนนี้จะทำตามความฝันในการเก็บสะสมเงินด้วยความยากลำบาก รวมถึงการผจญภัยและเหตุการณ์อุปสรรคต่างๆ ที่จะทำให้ได้ชุด Dior ในฝันนี่หรือเปล่า??
💓" รสนิยม " หรือ “ความชอบ” เป็นสิ่งที่มีความเป็นปัจเจก ของคนแต่ละคนที่ต่างกันออกไป ตามความชอบส่วนตัว ในบางครั้งเราจะตัดสิน รสนิยมในเรื่องอะไรก็ตาม ว่า รสนิยมแบบนี้ ทำนองนี้ เป็นแค่ของคนบางกลุ่มหรือบางพวกเท่านั้น ฉันว่าย่อมไม่เสมอไป
เช่น ถ้าเราจะดูจาก อายุ,เพศ,อาชีพ,สภาพทางสังคมหรือฐานะทางการเงินที่มีความแตกต่างกัน ย่อมไม่สามารถที่จะบ่งบอกหรือเหมารวม "รสนิยม" ว่าจะต้องเหมือนกันได้ทั้งหมด!! ว่ามันเป็นแค่ของคนเฉพาะกลุ่ม
บางทีพื้นเพ ภูมิหลังที่มีความต่างกัน ก็สามารถมีความชอบ รสนิยม เฉกเช่นเดียวกันก็เป็นได้ แล้วทำไมล่ะ?? คนจนจะมีความความชื่นชอบในเรื่องเดียวกับกับคนรวยไม่ได้ หรือ คนแก่จะมองเห็นสิ่งที่เด็กมองว่าเป็นเรื่องที่น่าสนใจบ้างไม่ได้ หรือ ผู้หญิงจะมีความชอบเหมือนกับผู้ชายบ้างไม่ได้?
ถ้ารสนิยมของเราสวนทางกับชีวิตจริง เช่น บริบท,สิ่งแวดล้อม,รายได้ หรือ วิถีชีวิต มันจึงทำให้บางครั้ง คุณเป็นคนมีรสนิยมเหมือนกันนะ ในเรื่องความชื่นชอบในเรื่องอะไรของคุณก็ตาม แต่คุณไม่สามารถทำรสนิยมของคุณออกมาเป็นรูปธรรมได้ เพียงเพราะ “รสนิยมของคุณเป็นรสนิยมราคาแพง”
รสนิยมทุกคนมีได้แต่คุณจะแสดงออกของรสนิยมของคุณออกมาให้คนเห็นได้นั้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้สื่อกลางในการนำเสนอออกมา ถ้ารสนิยมของคุณ คุณจ่ายไหว คุณเข้าถึงมันได้ง่าย มักจะไม่มีปัญหา เพราะเพียงแค่คำพูดว่า คุณชอบอะไร มันไม่สามารถบอกได้ทั้งหมดว่า คุณมีรสนิยมหรือชอบมันจริงๆ มันจึงต้องถูกทำให้เป็นรูปธรรม จากสื่อกลาง ที่ตัวมันทำหน้าที่บอกถึง รสนิยม ของตัวคุณเอง
ไม่ว่าจะเป็นจาก วัตถุที่ใช้ สิ่งของที่มี หรือไลฟ์สไตล์ อะไรก็ตามที่จะบ่งบอกรสนิยมของคุณออกมา พูดแทนตัวคุณได้ว่าคุณเป็นคนประมาณไหนแบบไหนหรือชื่นชอบอะไร?
1
📔ในหนังสือเล่มนี้ กล่าวถึง ความใฝ่ฝัน ความชื่นชอบ ของแม่บ้านคนหนึ่ง ไม่ว่าจะ เรื่อง ความชื่นชอบดอกไม้,กิจกรรมยามว่าง,นิสัยการจับจ่ายใช้สอย, หรือในเรื่องของเสื้อผ้า 👗ก็ตาม
จุดสำคัญของเรื่อง เกิดขึ้นเพียงเพราะชุดๆเดียว "แม่บ้าน" คนนี้มีความชื่นชอบและความฝันในการที่จะมีชุดสวยๆ ของแบรนด์ Dior ไว้ในครอบครองเฉกเช่นเดียวกับ ผู้หญิงคนอื่นเหมือนกัน เช่นสตรีชั้นสูง ผู้หญิงที่มีชื่อเสียง หรือคนที่มีฐานะร่ำรวย
เพราะไม่ว่าจะผู้หญิงแบบไหน อายุเท่าไหร่ ความสวยงามย่อมเป็นสิ่งที่ผู้หญิงทุกคน คู่ควรกับมันมิใช่หรือ ?? นี่คือสิ่งที่ฉันคิด
แม้ แม่บ้านแฮร์ริส ตัวละครเอกในเรื่อง จะไม่ได้มีพื้นฐานชีวิตอะไรใกล้เคียงกับผู้หญิงที่พอจะเข้าถึง Brandname ได้ง่ายๆ แต่เธอก็มีความชอบในแบบที่ผู้หญิงที่มีฐานะมี กล่าวง่ายๆ คือ “ฉันชอบเหมือนเธอ แต่ฉันไม่สามารถมีหรือเข้าถึงได้ง่ายแบบเธอ” เนื่องด้วยข้อจำกัด เรื่องต่างๆ เช่น ประสบการณ์ ฐานะทางสังคม เงิน หรือ โอกาส
สิ่งที่ได้เมื่ออ่านเล่มนี้จบ 📖
ฉันก็ได้ตั้งคุณสมบัติไว้ด้วยกัน 3 ข้อ ว่า " Brandname " มีไว้สำหรับแค่คนบางกลุ่มเท่านั้นหรือ?? นอกจากคุณจะมี 1. รสนิยมที่ตรงกับความเป็นแบรนด์ 2. ต้องมีทุนทรัพย์มากพอที่จะจ่ายสำหรับความชอบของคุณด้วย 3.ในกรณีที่คุณมีทั้งสองอย่างแล้ว แต่การที่จะเข้าถึงสินค้า “ ชิ้นพิเศษ” คุณจะต้องมีบารมี อีกด้วยเช่นกัน นี่เป็นของคิดเห็นของฉันในเรื่องนี้
แต่แม่บ้านแฮร์ริส 👵🏼นี่ไม่ธรรมดา เพราะ เธอมีคุณสมบัติที่ฉันได้กล่าวข้างต้นครบ หากคุณอยากรู้ว่า ทำไม แม่บ้านมีอายุคนหนึ่ง ถึงมีคุณสมบัติทั้งสามสิ่งได้ หนังสือเล่มนี้จะพาไปพบกับคำตอบ ว่า แม่บ้านคนนี้มีชุดบนแฟชั่นโชว์ ของแบรน์ Dior มาในครอบครองได้อย่างไร ? และวิธีการกว่าจะได้ชุดนี้มาเป็นเรื่องยากหรือง่ายหรือเพราะโชคช่วยกันแน่ของ แม่บ้านแฮร์ริส ฉันก็ขอให้ผู้อ่านตัดสินใจเองก็แล้วกันค่ะ หากจะเปรียบเทียบกับชีวิตจริงของคนธรรมดาสักคน เราจะเข้าถึงแบรนด์เนมได้อย่างไรกัน?? ใช่ 3 ข้อข้างต้นที่ฉันคิด ไว้หรือไม่?
🛠 คุณเป็นคนหนึ่งหรือเปล่าที่ต้องใช้พยายามในการจะได้มาซึ่งอะไรก็ตาม เพราะชีวิตคุณไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ หรือว่ามีโชคชะตาเข้าข้าง มีคนคอยอุปถัมภ์ ช่วยชี้ทางไปสู่จุดหมายหรือเส้นทางลัด หากคุณไม่มีอะไรเหล่านั้นเลย แต่คุณมีเพียงความฝัน ความต้องการที่อัดแน่นอยู่ในใจ หนังสือเล่มนี้ช่วยให้คุณตัดสินใจกับความฝันของคุณ,ความชอบของคุณอีกครั้ง!!! ว่าคุณอยากที่จะพยายามกับความฝัน กับอะไรก็ตามที่คุณอยากได้มันแต่ยังไม่มีมัน ไม่ว่าสิ่งนั้นจะต้องแลกมาด้วยเงิน,เวลาหรือแรงกาย มีเพียงหัวใจของคุณจะนำทางไปสู่จุดหมายในเบื้องต้นแค่นั้น
💵 ถ้าเราไม่ได้มีทั้งเงินและโชคช่วย ฉันก็คิดว่า มันก็แย่หน่อย ทุกความฝันต้องใช้เงินแล้วหรือนี่??? แต่ฉันขอที่จะไม่โลกสวย ว่าทุกคนสามารถทำตามความฝัน หรือ ทำรสนิยมของคุณให้ตะโกนออกมาได้โดยง่าย หากปราศจาก “เงิน” มันจะต้องใช้อะไรหลายๆอย่าง และขอเพียงคุณลองอ่านหนังสือเล่มนี้แล้วคุณได้อะไรจากมันไม่ว่าจะในทิศทางไหน ก็ขอเป็นกำลังใจให้สำหรับทุกความฝันของทุกนะคะ ✌🏼
เขียนโดย : Kimmily
โฆษณา