3 มี.ค. 2022 เวลา 12:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
XO โชว์กำไรปี 64 ยอดขายโต Grow! อย่างต่อเนื่อง
2
การลงทุนลงแรงทำธุรกิจต้องใช้พลังในทุกๆ ด้าน คงไม่ต่างกับการทุ่มเทบอดี้เวทร่างกาย เมื่อได้หุ่นเป๊ะปัง! แล้วก็อยากอวดให้คนได้เห็นสรีระที่งดงาม
7
ไม่ต่างกับตัวเลขสวยๆ ของผลประกอบการในปี 2564 ใน XO Investor Relationship ที่นำมาแชร์ให้ทุกคนได้ชื่นชม
Exotic Food มีกำไรสุทธิในปี 2564 เท่ากับ 462.29 ล้านบาท ซึ่งกราฟของเราเพิ่มสูงขึ้นเป็นร้อยละ 45.16 จากปี 2563 ที่มีกำไรสุทธิเท่ากับ 318.48 ล้านบาท
ทั้งนี้ XO มีรายได้จากการขายสินค้าจำนวน 1,524.54 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 256.88 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 20.26 เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนร้านค้าปลีก ซึ่งไว้ใจในตัวโปรดักต์และจัดจำหน่ายสินค้าของเรา
อีกทั้งอัตรากำไรขั้นต้นจากการขายสินค้าในปี 2564 เท่ากับร้อยละ 44.83 เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้นจากการขายสินค้าเท่ากับร้อยละ 40.59
สาเหตุหลักของการเพิ่มขึ้นดังกล่าวมาจากการเพิ่มขึ้นของคำสั่งซื้อจากลูกค้า
ทำให้เกิดการประหยัดต่อขนาด รวมถึงหารเพิ่มขึ้นของสัดส่วนการขายสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง
ต้องยอมรับว่าภายใต้ท้องฟ้าใบเดิมในยุค COVID-19 ในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของผู้คนทั่วโลกเปลี่ยนไปอย่างสุดขั้ว เป็นที่มาทำให้ธุรกิจหลายอย่างเกิดและเฉิดฉายเป็นดาวเด่น
ในทางตรงกันข้ามก็ทำให้บางธุรกิจต้องร่วงดุจดวงดาวที่หล่นลงจากฟากฟ้า แต่สำหรับ XO ของเรานอกจากจะปั๊วะปัง! ไปตามกระแสความต้องการของตลาดโลก ซอสและเครื่องปรุงรสซึ่งมีการเติบโตขึ้นอย่างสุดขีด เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 ที่ทำให้ผู้คนอยู่กับบ้านมากขึ้น ปรุงอาหารทานเองมากขึ้น เป็นโอกาสที่จะสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้า ทำให้รู้จักเรามากขึ้นแล้ว
Exotic Food หรือ XO ยังเป็นที่ยอมรับในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากเป็นแบรนด์ที่ไปโด่งดังอยู่ที่เมืองนอกเมืองนา
เราเป็นบริษัทที่ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรุงรส และอาหารไทย ส่งออกกว่า 62 ประเทศทั่วโลกมาตั้งแต่ปี 1999
เรียกว่าเมื่อเอ่ยชื่อมาฝรั่งต่างรู้จักดี ไม่ว่าจะเป็น Exotic Food, Thai Pride, Flying Goose หรือน้ำมะพร้าว Coco Loto
สำหรับคอนเซ็ปต์ทางธุรกิจที่ XO มั่นใจ และอยากให้ Investor ทั้งหน้าเก่าสุดเก๋า หรือจะเป็นเจ็นใหม่ใจถึง ได้สัมผัสก็คือ
จุดแข็งของเรา ทั้ง Brand Positioning ที่แข็งแรง มีความเผ็ช! แซ่บ! กับคาร์แรกเตอร์ที่โดดเด่นในลุคไทยโมเดิร์น และภาพของแบรนด์ที่มี Positive Energy ส่วนในเรื่องของคุณภาพ
เราใช้วัตถุดิบชั้นเลิศจากเกษตรกรในประเทศ และขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล และที่สำคัญที่สุด คือรสชาติที่อร่อยล้ำเหมือนได้บินมาชิมอาหารที่เมืองไทย เป็นการเปิดประสบการณ์แห่งรสชาติที่ส่งตรงไปทั่วโลกทำให้สามารถดึงดูดลูกค้าชาวต่างชาติได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา