4 เม.ย. 2022 เวลา 12:00 • ธุรกิจ
XO เวิร์คสมาร์ทส่ง “56-1 One Report” ง่ายครบจบใน 1
เรียกว่าในปี 2565 นี้ ถือเป็นข่าวดีสำหรับหลายๆ บริษัทที่จะเริ่มต้นปีด้วยการลดขั้นตอนการทำงานให้ง่ายขึ้น ในการส่งแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีและรายงานประจำปีจะรวมกันเป็น “56-1 One Report” ตามที่ ก.ล.ต. กำหนด และแน่นอน XO ของเราก็ไม่พลาดการทำงานแบบ Work Smart รวบยอดส่งเพียงหนึ่งฉบับ แต่ก็ไม่ลืมที่จะตรวจอย่างละเอียดถี่ถ้วนก่อนส่งมอบ
1
ซึ่งก่อนหน้านี้ ทุกบริษัทต้องจัดทำ 2 รายงานด้วยกัน คือ แบบ 56-1 และแบบ 56-2 หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ Annual Report โดยจะมีหัวข้อ และ format ที่คล้ายๆ กันมาก ที่แตกต่างกันแค่เพียง 2 หัวข้อ คือทรัพย์สินที่ใช้ในการประกอบธุรกิจ และข้อพิพาททางกฎหมาย และต่างกันในแง่ของกำหนดเวลาส่ง คือ แบบ 56-1 ส่งภายใน 3 เดือนนับแต่วันสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี และแบบ 56-2 ไม่ช้ากว่าวันที่ส่งให้ผู้ถือหุ้น แต่ไม่เกิน 4 เดือนนับแต่วันสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี
One Report ดีกว่าอย่างไร?
นอกจาก One Report นำเสนอข้อมูลด้านความยั่งยืน เข้ามาช่วยลดภาระการจัดทำและจัดส่งรายงานประจำปีของบริษัทจดทะเบียน รวมทั้งทำให้ผู้ลงทุนเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วแล้ว ยังช่วยยกระดับการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืน Environment, Social และ Governance หรือ ESG สะท้อนการทำธุรกิจสู่ความยั่งยืนอย่างเป็นรูปธรรม ภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี
คำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและการเคารพสิทธิมนุษยชน ข้อมูลเหล่านี้จะแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของธุรกิจ ปรับตัวรับความเสี่ยง สะท้อนประสิทธิภาพการบริหารต้นทุนด้านพลังงานและทรัพยากร สร้างความน่าเชื่อถือให้กับนักลงทุน
ส่วนหนึ่งใน 56-1 One Report ของ XO
ในปี 2564 แม้ว่าทั่วโลกยังคงเผชิญกับเหตุการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 แต่ XO ของเราได้ดำเนินตามมาตรการสาธารณสุขเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด ทั้งในส่วนโรงงานผลิต และส่วนสำนักงาน เราจัดให้พนักงานเข้ารับวัคซีนป้องกันโรค เพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน รวมถึงการปรับตัวรับสถานการณ์ของคู่ค้าทั้งในไทยและต่างประเทศ จึงเป็นบทพิสูจน์ศักยภาพที่ดีในด้านการบริหารห่วงโซ่อุปทาน การบริหารความเสี่ยง และการบริหารองค์กร
1
ยอดขายของ XO เติบโตอย่างต่อเนื่อง มีรายได้ 1,524.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 20.26 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมีกำไรสุทธิ 462.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 45.16 เทียบกับปีที่ผ่านมา สินค้าเราได้รับความนิยมในต่างประเทศมากขึ้น
เราปรับกลยุทธ์การตลาดในทวีปยุโรป และพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงทำให้คนหันมาทำอาหารทานเองมากขึ้น เราพัฒนาบุคลากร และระบบการบริหารจัดการที่ครอบคลุมส่งเสริมให้ XO เติบโตอย่างยั่งยืน รวมถึงรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย สิ่งแวดล้อม ชุมชนและสังคมส่วนรวม (ESG) ฯลฯ
“XO ขอยืนยันว่าจะดำเนินธุรกิจและบริหารงานตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีเพื่อความแข็งแกร่งของบริษัทและการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป” ถ้าหากอยากจะรู้จักเรามากขึ้น สามารถเข้ามาหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อการลงทุนกับหุ้นของเราได้ โดยคลิกไปอ่านที่ลิงค์นี้ได้เลย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา