4 มี.ค. 2022 เวลา 02:35 • ข่าว
สถานการณ์ในยูเครนไม่มีอะไรน่าห่วงครับ:
ขณะนี้ รัสเซียกำลังไล่ล่าเครือข่ายนีโอนาซีในเมืองต่างๆ ตึกที่เห็นรัสเซียถล่มรายวันคือตึกที่หน่วยข่าวกรองรัสเซียระบุว่าเป็นที่กบดานของนีโอนาซี ขณะเดียวกันก็ช่วยเหลือชาวยูเครนในด้านมนุษยธรรม เช่น อาหารไปด้วย อาทิตย์หน้าจะสงบกว่านี้เยอะ
3
เงินรูเบิ้ลน่าจะเริ่มดีขึ้นในอาทิตย์หน้า หุ้นและเงินดอลล่าร์น่าจะลง ส่วนทองคำน่าจะขึ้น ใครซื้อรูเบิ้ลไว้เก็งกำไร น่าจะสมประสงค์แต่ต้องอดทนสักหน่อย
4
หลายคนคงไม่รู้นะครับว่านิตยสารลือชื่ออย่าง The Economist และ The Time จะเป็นเครื่องมือของสงครามพันทาง โดยปรกติ ทุกวันนี้ รัฐบาลอเมริกาพยายามล้างสมองคนทุกด้าน เช่น
1
๑.ด้านสื่อมวลชน ผ่านทางวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ สื่อโซเชียลมิเดีย
2
๒.ด้านนิตยสารชั้นน้ำ เช่น The Time, The Economist
1
๓.ด้านวารสารวิชาการ คนไทยควรจะรู้ว่าวารสารวิชาการทั้งสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ และวิทยาศาสตร์ดังๆ ทั่วโลก ที่นักวิจัยชอบเอาผลงานไปตีพิมพ์ มีบริษัทเจ้าของไม่เกิน ๖ คนเท่านั้น จะเล่นกระแสไปทางไหนก็ได้
2
๔.ตำราเรียนทางรัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์และประวัติศาสตร์ จากนั้น พวกนักเรียนเก่าอเมริกาและยุโรปที่ได้ทุนจากมูลนิธิอเมริกันหรือยุโรปไปเรียนก็พากันเอาขยายโดยไม่รู้จักใช้วิจารณญาณว่าประเทศอเมริกาจริงๆ เป็นประชาธิปไตย เคารพสิทธิมนุษยชนและมีเสรีภาพแท้จริงหรือไม่
2
อเมริกาล้างสมองผู้คนด้วยวิธี ๔ ช่องทางเหล่านี้ ดูตัวอย่างกรณีที่ ๒ สิครับ
1
๑.ภาพที่ ๑ เมื่ออเมริกายกทัพไปรุกรานอาฟกานิสถาน ปล้นทรัพยากรธรรมชาติที่นั่น ฆ่าชาวอาฟกานิสถานจำนวนมากและขายฝิ่นที่นั่น นิตยสาร The Economist ของอเมริกาบอกว่า 'เป็นสงครามที่จำเป็นต้องกระทำ'
1
๒.แต่พอรัสเซียส่งกองทัพเข้าไปกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายนีโอนาซีที่เป็นหุ่นเชิดของอเมริกา ซึ่ง CIA จัดตั้งขึ้นโดยใช้กองทุน NED/USAID นิตยสาร The Economist เล่มเดิมขึ้นปกเป็นเลือด ซึ่งบ่งบอกว่าต่อต้าน
2
ขณะที่รัฐบาลอเมริกาส่งทหารเข้าไปปล้นอาฟกานิสถานตามสัญชาติญาณดิบแบบสัตว์ ทิ้งระเบิดใส่บ้านเรือนประชาชนอย่างบ้าคลั่ง ปล้นอาฟกานิสถานอยู่ ๒๐ ปีก่อนจะถูกกองกำลังตาลีบันไล่ออกไป รัสเซียเข้าไปกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายหรือกลุ่มหัวรุนแรงนีโอนาซีในยูเครน เน้นทิ้งระเบิดหรือโจมตีฐานกลุ่มก่อการร้ายเท่านั้น
1
ศักยภาพทางทหารและอาวุธรัสเซียเหนือกว่ายูเครนหลายเท่า แต่สื่อกระแสหลักสากกะเบือไม่ออกดอกของไทยกุข่าวปลอมว่า 'ทหารรัสเซียสูญเสียหนัก แตกพ่ายกระเจิง' ฯลฯ ล้างสมองผู้คนไปวันๆ
อาทิตย์หน้าสถานการณ์จะดีกว่านี้หลายเท่า และคนทั่วไปก็จะรู้แล้วว่าสถานการณ์ในยูเครนจากที่สื่อกระแสหลักพากันลงข่าวมั่วๆ ว่า 'กองทัพยูเครนกำลังชนะ รัสเซียกำลังสูญเสียอย่างหนัก' นั้นมโนกันขึ้นมาเองเพื่อล้างสมองคนไปวันๆ
2
โดยภาพรวม เมื่อเทียบกับอเมริกาส่งทหารไปรุกรานอิรัก ลิเบีย ซีเรีย เยเมน หรืออาฟกานิสถานแล้ว ทหารรัสเซียที่เข้าไปในยูเครนขณะนี้มีมนุษยธรรมกว่าเยอะครับ
โฆษณา