4 มี.ค. 2022 เวลา 02:40 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ รัสเซียยิงถล่มโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป Zaporizhzhia ของยูเครนจนเกิดเพลิงไหม้ ! ถ้าเกิดเหตุระเบิดขึ้นมาจะรุนแรงกว่า Chernobyl ถึง 10 เท่า ! กดให้ Dow Jones Futures ร่วง -700 จุดทันที และ Bitcoin -6% เฉียดหลุด 41,000 เหรียญ
เช้านี้ตลาดหุ้นและสินทรัพย์เสี่ยงโดนกดดันหนัก ทางด้านดัชนี Dow Jones Futures ร่วงทันที -700 จุด จาก 33,900จุด ร่วงลงมาเหลือ 33,200 จุดโดยทันที (-2%) หลังจากทางยูเครนรายงานว่าได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporizhzhia ในยูเครน หลังทางกองทหารของรัสเซียได้รุมเข้าโจมตีพื้นที่ดังกล่าว
โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporizhzhia เป็นโรงไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรปและเป็นแหล่งผลิตพลังงานในยูเครนสูงเป็นสัดส่วน 25% ของการใช้พลังงานในยูเครน และทางรัฐมนตรีของยูเครนยังได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่าหากเกิดการระเบิดขึ้น ผลกระทบที่เกิดและมูลค่าความเสียหายจะรุนแรงว่าครั้งเกิดเหตุภัยพิบัติ Chernobyl เมื่อ 36 ปีที่แล้ว ถึงกว่า 10 เท่า ทำให้สถานการณ์กำลังตึงเครียดและทางยูเครนเรียกร้องให้รัสเซียรีบหยุดโจมตีเพื่อให้นักดับเพลิงรีบเข้าไปควบคุมสถานการณ์
1
ทางด้านราคา Bitcoin และตลาดคริปโตก็ร่วงหนักตามกัน Bitcoin -5%, Ethereum -7% ทันทีที่มีข่าวออกมา จนล่าสุดราคา Bitcoin เฉียดหลุด 41,000 เหรียญแล้ว
⚠️[UPDATE]⚠️ ล่าสุดเวลา 9.40 น. ตลาด Dow Jones เริ่มฟื้นตัวกลับเล็กน้อย แต่ก็ยังเทรดที่ -300 จุด จากระดับก่อนที่ข่าวออกมา
ดูเหมือนว่าเจ้าหน้าที่จะเริ่มควบคุมเพลิงได้แล้ว แต่สถานการณ์ในยูเครนยังคงตึงเครียดต่อไป
Fire at Ukrainian nuclear plant, Europe's largest, after Russian attack, foreign minister says
📊 ทางเพจจะคอยนำข่าวสารการลงทุนที่ "ทันโลก" มาฝากทุกท่านเสมอ
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรา ฝากกด Like และ Share เพื่อให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 👍😊
1
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา