4 มี.ค. 2022 เวลา 14:34 • วิทยาศาสตร์ & เทคโนโลยี
#ข่าวร้อนในญี่ปุ่น 🇯🇵 รัฐบาลญี่ปุ่น เตรียมพิจารณา ติดตั้งแผงโซลาเซลล์ และพลังงานลม ตามรางรถไฟทั่วประเทศ รวมถึงรางรถไฟที่เลิกใช้อีกด้วย เพื่อเพิ่มผลผลิตพลังงานทดแทน
.
🇯🇵 ว่ากันว่า หากติดตั้งโซลาร์เซลล์ไว้ริมรางรถไฟทุกที่ที่ทำได้ทั่วประเทศญี่ปุ่น จะสามารถผลิตพลังงานได้มากกว่า เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ 1 เครื่องเลยทีเดียว หากทำได้จริง ก็จะช่วยให้รัฐบาลก้าวไปสู่เป้าหมายในการทำให้พลังงานทดแทนเป็นแหล่งพลังงานหลักของประเทศได้
.
🇯🇵 เมื่อเร็วๆ นี้ กระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน การขนส่ง และการท่องเที่ยว จัดตั้งคณะกรรมการพิจารณาซึ่งประกอบด้วย East Japan Railway Co. (JR East) สมาคมการรถไฟเอกชนแห่งประเทศญี่ปุ่น ผู้เชี่ยวชาญ และอื่นๆ
🇯🇵 กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรม และกระทรวงสิ่งแวดล้อมจะร่วมหารือเกี่ยวกับการติดตั้งจริงด้วย จะมีการเจรจาเกี่ยวกับวิธีการสร้างผลกำไรในธุรกิจ decarbonization ด้วยแนวคิดที่ว่า การขายไฟฟ้าที่ผลิตโดยบริษัทรถไฟ จะนำไปสู่การขจัดการขาดทุนในเส้นทางรถไฟที่มีผู้โดยสารน้อย
.
🇯🇵 การคำนวณโดยกระทรวงคมนาคม ในทางรถไฟจาก Wakkanai ในจังหวัดฮอกไกโด ทางตอนเหนือสุดของญี่ปุ่นไปยังจังหวัด Kagoshima ทางตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่น ได้สรุปว่า สามารถติดตั้งโซลาร์เซลล์ ได้ประมาณ 2,500 เฮกตาร์ ซึ่งแต่ละพื้นที่มีขนาดใหญ่เท่ากับโตเกียวดิสนีย์แลนด์และดิสนีย์ซี 25 แห่งรวมกัน สามารถผลิตไฟฟ้าได้มากถึง 1.4 ล้านกิโลวัตต์ ซึ่งสามารถผลิตไฟฟ้าได้สำหรับ 500,000 ครัวเรือนต่อปี เมื่อคำนวณในแง่ของการใช้ไฟฟ้าประจำปีของครัวเรือนทั่วไปในเขตมหานครหลัก 3 แห่งของญี่ปุ่น
🇯🇵 รัฐบาลคาดการณ์ว่า จะใช้เซลล์แสงอาทิตย์แบบ "perovskite" ซึ่งสามารถผลิตได้ในราคาประหยัด และสามารถยึดติดกับเนินลาดได้ ในพื้นที่ที่มีหิมะตกหนักซึ่งไม่สามารถคาดหวังการผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ได้ รัฐบาลจะพิจารณาติดตั้งเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานลมแทน และจะติดตั้งบนเส้นทางรถไฟที่ถูกทิ้งร้างอีกด้วย
.
👉 ไม่พลาดข่าวด่วน ส่งตรงเข้า LINE เพียงคลิกที่ https://lin.ee/or3etWa
👉 แค่กดติดตามแบบ "รายการโปรด" ก็จะไม่พลาดทุกข่าวสาร ติดตามพวกเราต่อได้ที่ linktr.ee/krobkruengJapan
.
🧧 แจกฟรีคูปองส่วนลดตึกม่วงแห่งอุเอโนะ 5-7% (คนไทยในญี่ปุ่นก็ใช้ได้) https://www.facebook.com/KrobkruengJAPAN/posts/2556510774488975
โฆษณา