5 มี.ค. 2022 เวลา 06:07 • ความคิดเห็น
Cafe’ @ 4 Floor
ว่างเว้นจากการจัด shipment เพื่อนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ
เราก็จะขึ้นไปจิบกาแฟขม ๆ ให้ลมเย็น ๆ ได้ปะทะร่าง ผ่อนคลายความตึงเครียดกันที่ชั้น 4 ค่ะ
 
ยังจำคาเฟ่ที่ชั้น 2 เมื่อก่อนหน้านี้กันได้ไหมคะ ตอนนี้เจ้านายเขาสั่งย้ายคาเฟ่ขึ้นไปไว้บนชั้น 4 แล้วเพราะตรงชั้น 2 พื้นที่มันคับแคบและอยู่หน้าลิฟท์ที่ต้องใช้ขนของขึ้นลง จึงไม่สะดวกและไม่เหมาะแก่การที่พนักงานจะมาออกัน และต้องการให้เว้นระยะห่างตามมาตรการ Covid -19
จึงให้ย้ายไปไว้บนชั้น 4 ที่ไม่มีแอร์ มีแต่พัดลม และลมจากธรรมชาติที่พัดเย็น ๆ อยู่รอบทิศทางตลอดเวลา เพราะเปิดหน้าต่างบานใหญ่เอาไว้รอบ ๆ
เมื่อใจมันคิดถึง จากชั้น 1 ขึ้นไปถึงชั้น 4 ก็แค่หน้าประตูอ่ะเนอะ
จังหวะที่เดินขึ้นบันไดไปถึงชั้น 3 ก็เจอกับพี่เจ้าของร้านกาแฟ Rarota ที่เปิดขายกาแฟแบบอินดี้อยู่ที่ถนนคู้บอน ตามไปชิมได้ที่นี่ค่ะ https://www.blockdit.com/posts/6187bdf77ada500ca36985b2
พอรู้ว่าเราจะขึ้นไปกินกาแฟที่ชั้น 4 เพื่อหนีงานอันวุ่นวายและเจ้านายเย็นชา สัก 10 นาที ก็ขอเอาของเล่นใหม่ขึ้นไปทดสอบประสิทธิภาพด้วย
 
… มีคนหนีงานในช่วงเวลาบ่าย 3 โมงแล้ว 2 คนค่ะเจ้านาย 555
ของเล่นใหม่ที่ว่านี้คือ Puck screen แผ่นช่วยกระจายน้ำ ที่ผลิตจากสเตนเลส foodgrad ปลอดภัย เบาบาง แต่แข็งแรงสามารถใช้ซ้ำได้ ช่วยให้ผงกาแฟไม่ไปติดเลอะกับหัวชงและตอนที่กาแฟไหลลงแก้วมันจะไม่ฟุ้งกระจายไปรอบนอก และได้กาแฟที่นุ่มนวลละมุนลิ้นมากขึ้น พี่เขาว่าอย่างนั้น
ใครสนใจ Puck screen แวะชมตาม link นี้เลยค่ะ
กลิ่นกาแฟหอม ๆ ลมพัดเย็น ๆ มีดอกชมพูพันทิพย์เป็นวิวสวย ๆ ทำให้สมองปลอดโปร่งจนเผลอฮัมเพลง .. อยู่นาน ๆ ได้ไหม นาน ๆ ได้เจอกันสักที…
วางมือจากงานแล้วมาจิบกาแฟหอม ๆ ไปพร้อมกันนะคะ
ขอบคุณที่ติดตามนะคะ แล้วพบกันใหม่ในบทความถัดไปค่ะ
พักเรื่องงานไปอ่านเรื่องเที่ยวกันได้ที่นี่
เจ้ากระต่ายขี้เซา :
ฝันจะนั่งรถไฟไปทรานส์ – ไซบีเรีย
รักการเขียนและการเล่าเรื่อง
และกำลังฝึกการเขียนนิยาย
โฆษณา