5 มี.ค. 2022 เวลา 06:05 • ธุรกิจ

ประวัติห้องปฏิบัติการ ซ่อมเปียโนไฟฟ้า และของเล่น ร้านบ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว61

การซ่อมเปียโนไฟฟ้า ควรซ่อมใน ห้องปฏิบัติการซ่อม เท่านั้น! วันนี้จึงได้ ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้อย่างมาก และได้รวบรวม จุดเริ่มต้นประวัติ ห้องปฏิบัติการซ่อมเปียโนไฟฟ้า และ ของเล่น ของ ร้านบ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61 โทร. 0991809888, Line: banlove61 มาให้ดูกันครับ
1
ร้าน บ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61
เริ่มต้นจาก งานอดิเรกยามว่าง ของคุณ อนิรุทธ หุตางกูร ที่ชอบทดลองทำสิ่งประดิษฐ์ต่างๆ จากวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ซ่อมของเล่น และ เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ของที่บ้าน ในยามว่าง มาตั้งแต่ยังเด็ก โดยได้รับการสนับสนุนจากบิดา คือ คุณวิรัช หุตางกูร
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร ได้ศึกษาการซ่อม และ ทดลองสร้างวงจรอิเล็กทรอนิกส์
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร ได้ทำสิ่งประดิษฐ์ที่เป็นประโยชน์ต่างๆ เพื่อใช้ในบ้าน เช่น เครื่องกันขโมย ระบบอินเตอร์คอมที่ใช้ติดต่อ พูดคุยในห้องต่างๆ ไฟสำรองฉุกเฉิน โทรศัพท์บ้านออกลำโพง เดินคุยในห้องได้โดยไม่ต้องยกหูพูด วิทยุรับส่ง CB ฯลฯ
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร กับ สิ่งประดิษฐ์ที่ทำขึ้นมาด้วยตนเอง วิทยุรับส่ง CB
ตอนเด็กๆ เวลาจะไป ซื้ออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และ อะไหล่ คุณพ่อ จะพาไปแถวบ้านหม้อ ซึ่งอยู่ไกลจาก บ้านลาดพร้าว มาก และ ในแต่ละปีที่มี งานนิทรรศการ แสดง ผลงานเทคโนโลยี ของ นักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง ที่น่าสนใจอย่างมาก คุณพ่อ ก็จะพาไปดูงาน
เอกสารขออนุญาต ทำเครื่องวิทยุคมนาคม เพื่อใช้ในกิจการของ สโมสรลีโอ
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร ได้ใช้ความรู้ความสามารถ ทางด้านอิเล็กทรอนิกส์ ในการจัดทำ วิทยุรับส่ง CB ขึ้นมา เพื่อใช้ในกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ของ สโมสร ลีโอ ดุสิต กรุงเทพ
วิทยุรับส่ง CB ที่ ออกแบบ และ จัดทำขึ้น โดย คุณ อนิรุทธ หุตางกูร
ในระหว่างช่วงการศึกษา ได้เลือกเรียนทางสายช่าง ด้วยใจรัก ที่เน้นการปฏิบัติ ทางด้าน อิเล็กทรอนิกส์ เทคโนโลยีการสื่อสาร และ คอมพิวเตอร์
งานประชุม สโมสร ลีโอดุสิต กรุงเทพ
การเรียนวิชาอิเล็กทรอนิกส์ ในภาคปฏิบัติ
จนจบการศึกษาจาก คณะวิศวกรรมศาสตร์ จาก สถาบันเทคโนโลยี พระจอมเกล้า เจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร ได้รับ พระราชทานปริญญาบัตร
เมื่อจบออกมา ได้ทำงานเป็นลูกจ้างประจำ ในบริษัทต่างๆ มาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี หลังจากที่ ไม่ได้ทำงานประจำ นอกบ้านแล้ว ได้ใช้เวลาว่าง ทำงานอดิเรกที่บ้าน ในการซ่อมของเล่น และ เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่บ้าน ปากซอยลาดพร้าว 61 และ เริ่มรับ ซ่อมของเล่น ทางออนไลน์
คุณพ่อ มาช่วย ซ่อมตุ๊กตาเฟอร์บี้
เมื่อเปิด รับซ่อมของเล่น ทางออนไลน์ มีการสร้างเพจ รับซ่อมของเล่นใส่ถ่าน รับซ่อมเฟอร์บี้ รับซ่อมตุ๊กตาใส่ถ่าน รับซ่อมรถแบตเตอรี่ ฯลฯ มีผู้คน จากทั่วประเทศ สนใจส่ง ซ่อมของเล่นใส่ถ่าน และ เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เข้ามาซ่อมเป็นจำนวนมาก คุณพ่อ ก็มาช่วยซ่อมด้วย
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร และ คุณพ่อ
ในช่วงของการเป็นเยาวชน คุณแม่ ได้สนับสนุนให้ คุณ อนิรุทธ เข้าร่วมกิจกรรม ของสโมสรลีโอ ดุสิต กรุงเทพ เพื่อให้รู้จักการเสียสละตนเอง เพื่อช่วยเหลือสังคม โดยได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆมากมาย
ต่อมามีแนวคิด ที่จะทำประโยชน์เพื่อช่วยเหลือสังคม ในการ ลดขยะพลาสติก ช่วยลดโลกร้อน สำหรับ ของเล่นพลาสติกต่างๆ ที่รับซ่อมเข้ามา ก็ได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ที่เห็นว่าจะ ช่วยลดโลกร้อน ได้มากอย่างจริงจัง ต้องรับ ซ่อมรถแบตเตอรี่เด็ก ที่มีการใช้ ปริมาณพลาสติก จำนวนมาก ในการหล่อตัวถังรถขึ้นมาทั้งคัน
คุณพ่อ มาช่วย ซ่อมรถแบตเตอรี่เด็ก
ปกติส่วนใหญ่ตามบ้าน ทั้งใน กรุงเทพฯ และ ต่างจังหวัด จะมี รถแบตเตอรี่เด็ก ใช้อยู่มาก บางบ้านมีลูกหลายคน มีรถแบตเตอรี่เด็ก หลายคัน และ พอลูกโต ก็ทิ้งไว้ ไม่ได้ใช้งาน
มีลูกค้าส่งซ่อม รถแบตเตอรี่เด็ก ในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก
ถ้าตามบ้านเรือนต่างๆ สามารถนำ รถแบตเตอรี่เด็ก มาซ่อม แล้วส่งต่อให้ลูกหลาน ญาติพี่น้อง ให้ลูกของเพื่อน หรือ คนรู้จัก ได้ใช้ต่อไปอีก หลายรุ่น ก็จะเป็นการดี ไม่ต้องทิ้งเป็น ขยะพลาสติก ที่สร้างมลพิษ และ ช่วยลดโลกร้อนได้มาก จึงได้เริ่มรับ ซ่อมรถแบตเตอรี่เด็ก อย่างจริงจัง
ห้องปฏิบัติการ งานอดิเรก ซ่อมของเล่น ห้องแรก ที่ใช้โต๊ะเขียนหนังสือเล็กๆ ในห้องนอน เริ่มซ่อมของเล่นใส่ถ่าน
ห้องปฏิบัติการ งานอดิเรก ซ่อมของเล่น ห้องแรก ที่ใช้โต๊ะเขียนหนังสือเล็กๆ ในห้องนอน เริ่มซ่อมของเล่นใส่ถ่าน
ห้องปฏิบัติการซ่อมห้องที่ 2 ร้าน บ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61
เมื่อมีงานซ่อม ส่งเข้ามามากขึ้น จึงขยับขยายลงมา ทำที่ ห้องปฏิบัติการซ่อมห้องที่ 2 โดยใช้ ห้องรับแขก ของบ้าน ตอนแรกมี โต๊ะปฏิบัติการซ่อม เพียง 1 ตัว ต่อมามีการ รับซ่อมเปียโนไฟฟ้าเพิ่มมากขึ้น จึงเพิ่ม โต๊ะปฏิบัติการซ่อม ขึ้นมาอีก 2 โต๊ะ ในห้องนี้
คุณพ่อ มาช่วยซ่อมเปียโนไฟฟ้า
การประชาสัมพันธ์ทาง ออนไลน์ ทำให้ สิ่งของต่างๆ ที่ส่งเข้ามาซ่อม เพิ่มปริมาณมากขึ้นมาก มีของซ่อม วางเกินพื้นที่จัดเก็บ จึงทำการกำหนด โปรแกรมโปรโมชั่นพิเศษสุด สำหรับการ ซ่อมด่วน! เพื่อให้ ลูกค้า สามารถส่งสิ่งของต่างๆเข้ามา ซ่อมด่วน! และ รอรับของซ่อมกลับได้ ด้วยความรวดเร็ว คือ
ภาพถ่ายอีกด้านหนึ่ง ของห้องปฏิบัติการ ซ่อมของเล่น ห้องที่ 2 ภายในบ้าน
1. ซ่อมด่วน! ตุ๊กตาเฟอร์บี้ อาการไม่มีเสียง แต่กระดุกกระดิกได้ ซ่อมเสร็จภายใน 30 นาที รอรับได้ครับ
1
ตุ๊กตา Furby
2. ซ่อมด่วน! รถแบตเตอรี่เด็ก ซ่อมเสร็จภายใน 50 นาที รอรับได้ครับ
รถแบตเตอรี่เด็ก
3. ซ่อมด่วน! ของเล่นใส่ถ่าน ทุกชนิด ซ่อมเสร็จภายใน 50 นาที รอรับได้ครับ
ป้ายไวนิล บ้านของรัก : รับซ่อมของเล่น ปากซอยลาดพร้าว 61 ที่ติดไว้ที่หน้าบ้าน
เมื่องาน ซ่อมของเล่น เข้ามามากขึ้น และ มีลูกค้านำเปียโนไฟฟ้า เข้ามาให้ซ่อมด้วย พอซ่อมเสร็จ ถ่ายคลิปใน YouTube ออกไป คราวนี้มีคนส่ง เปียโนไฟฟ้า มาซ่อมจำนวนมาก เต็มบ้านเลยครับ ต้องซื้อชั้นวางเปียโนมาเพิ่ม เพื่อให้วางเปียโนรอซ่อม หรือ เปียโนที่ซ่อมเสร็จแล้ว ได้จำนวนที่มากขึ้น
คุณพ่อ มาช่วยซ่อมของเล่น
คราวนี้ เริ่มมีเงินเก็บออม เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จึงลงทุนปรับปรุง ห้องปฏิบัติการซ่อม และ ซื้อเครื่องมือประกอบการซ่อมเพิ่ม เพื่อให้รองรับการซ่อมได้เร็วขึ้น เพราะเปียโนบางตัวแกะเครื่องไว้แล้ว รออะไหล่อย่างเดียว จะได้ไม่ต้องประกอบเครื่องกลับ เสียเวลา ถอดเข้าถอดออก สามารถพักเครื่องซ่อมรออะไหล่ ที่โต๊ะปฏิบัติการซ่อมสำรองได้
ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 3
จึงปรับปรุงเพิ่ม ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 3 ขึ้นมา คราวนี้จัดเต็ม เพื่อให้นั่งซ่อมได้อย่างสบายใจ จัดทีวีจอใหญ่เข้ามา เพื่อใช้ดูซีรี่ย์จีน ระหว่างการซ่อม ลงทุนซื้อ ชั้นวางเครื่องมือซ่อม เครื่องมือประกอบการซ่อมอย่างดีที่สุด และ อุปกรณ์เครื่องมือวัด ที่ทันสมัย อย่างเต็มที่ เพื่อให้สามารถ ซ่อมของเล่น รถแบตเตอรี่ และ เปียโนไฟฟ้า ได้อย่างมีมาตรฐานสูงขึ้น และ ซ่อมได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น
ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 3 ที่ปรับปรุงใหม่ขึ้นมา อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ตอนนี้พอเริ่มซ่อมได้เยอะมากขึ้น ลูกค้าบอกต่อๆกัน บางคนเอาของเล่นอื่นๆมาซ่อมอีกหลายอย่าง ผ่านไประยะหนึ่ง ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 3 เริ่มรองรับไม่ไหว จึงขยายห้องปฏิบัติการซ่อม เพิ่มอีก 2 ห้อง เพื่อรองรับงาน ที่เพิ่มมากขึ้น
ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 4
ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 4 และ 5 ได้เกิดขึ้นมา เพื่อรองรับการ ซ่อมแท่นคีย์เปียโน YAMAHA รุ่นเก่า ที่แตกหักได้เอง โดย ในห้องปฏิบัติการซ่อมที่ 5 จะมีโต๊ะ ปฏิบัติการซ่อม 2 ตัว อยู่ภายใน
ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 5 โต๊ะปฏิบัติการซ่อม ตัวที่ 1
เมื่องาน ซ่อมของเล่น รถแบตเตอรี่ และ เปียโนไฟฟ้า เป็นที่ต้องการของประชาชน จำนวนมาก ทำให้งานซ่อม มีจำนวนมากมายมหาศาล คุณ อนิรุทธ ต้องหา วิธีการ ในการซ่อมสิ่งของต่างๆ ให้รวดเร็ว และ ทันกับความต้องการของประชาชน ทั่วประเทศ
ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 5 โต๊ะปฏิบัติการซ่อม ตัวที่ 2
จึงได้ขยับขยายออกมา ซ่อมที่ร้าน ภายในบริเวณบ้าน ปากซอยลาดพร้าว 61 ได้เริ่มทำงานใน ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 6 ที่มีโต๊ะปฏิบัติการซ่อม เพิ่มขึ้นอีก 2 ตัว เพื่อรองรับงานซ่อมที่เพิ่มมากขึ้น
ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 6
ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 6 ได้รองรับงานซ่อมอย่างเต็มที่มาก ภายหลังจากห้องโล่งๆ กลายเป็นเต็มไปด้วยเครื่องซ่อมจำนวนมาก ทั้งเครื่องซ่อมที่ คุณลูกค้ามาส่งเองที่ร้าน และ ที่ส่งพัสดุไปรษณีย์มาจากต่างจังหวัด ทั่วประเทศ
คุณพ่อ มาช่วยซ่อมอาการเสียที่เกี่ยวกับ คีย์เปียโน
คุณพ่อ ต้องเข้ามาช่วยซ่อมตลอด โดย คุณพ่อ จะรับงาน ซ่อมอาการเสียที่เกี่ยวกับ คีย์เปียโน เช่น เปียโนไฟฟ้าลิ่มตกคีย์ตก คีย์จม คีย์แข็ง คีย์ฝืด ซ่อมโครงคีย์ YAMAHA ที่แตกหัก ส่วน คุณ อนิรุทธ จะซ่อมเปียโน ที่เสียจากวงจรอิเล็กทรอนิกส์
การซ่อมรถแบตเตอรี่ และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ใช้พื้นที่การซ่อมมาก
การซ่อมรถแบตเตอรี่ ใช้พื้นที่การซ่อมค่อนข้างมาก ถ้าเป็น รถแบตเตอรี่ ที่ ซ่อมด่วน! รอรับกลับไม่ได้ ต้องจอดรถทิ้งไว้ รออะไหล่ ทำให้พื้นที่ซ่อมในส่วนนี้ เริ่มไม่สะดวก
พิ้นที่จัดเก็บของซ่อม เริ่มไม่เพียงพอ
พื้นที่จัดเก็บของซ่อม เริ่มไม่เพียงพอ ถึงแม้จะแก้ปัญหา โดยการสั่งซื้อ ชั้นวางเปียโน และ รถแบตเตอรี่ เข้ามา ก็ยังไม่สามารถรองรับได้กับปริมาณ รถแบตเตอรี่ และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ที่ประชาชนจำนวนมาก ส่งเข้ามาซ่อม
พื้นที่ชั้นเก็บ รถแบตเตอรี่ และ เปียโนไฟฟ้า ทั้งเครื่องซ่อมเข้ามาใหม่ และ เครื่องที่รออะไหล่
พอชั้นล่างเต็ม จำเป็นต้องแยกงาน ซ่อมของเล่นใส่ถ่าน คีย์บอร์ด และ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตัวเล็กๆ ขึ้นไปซ่อมชั้น 2 เป็นห้องปฏิบัติการซ่อม ชั้น 2 ห้องที่ 7
ห้องปฏิบัติการซ่อม ชั้น 2 ห้องที่ 7
และได้มีการ สำรอง ห้องปฏิบัติการซ่อม ห้องที่ 8 ที่อยู่ชั้น 2 บริเวณใกล้ๆกันไว้ด้วย และ ที่ห้องนี้ วางแผนไว้ว่า จะใช้เป็นห้องสตูดิโอ ถ่ายคลิปข้อมูล ความรู้ต่างๆ ลงในช่อง YouTube และ เฟสบุ๊คเพจ
คุณ อนิรุทธ หุตางกูร ถ่ายคลิปลง YouTube
ให้ความรู้ วิธีการใช้งาน เครื่องอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ถูกต้อง วิธีการเลือกซื้อ เครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ ที่มีคุณภาพดี มีมาตรฐานสูง และ การบำรุงรักษา เพื่อให้สามารถใช้งานเครื่องอิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ ให้ใช้งานได้ คงทนยาวนานเพิ่มขึ้น จะได้ไม่ต้องทิ้ง เครื่องใช้ อิเล็กทรอนิกส์ เหล่านี้ เป็นการลดขยะพลาสติก ช่วยลดโลกร้อน ไปในตัว
ห้องปฏิบัติการซ่อม ชั้น 2 ห้องที่ 8
ร้าน บ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61
รับ ซ่อมของเล่นใส่ถ่าน ซ่อมรถแบตเตอรี่ ซ่อมเปียโนไฟฟ้า และ คีย์บอร์ด ทุกชนิด โทร. 0991809888, Line: banlove61
ตัวอย่าง ผลงานส่วนหนึ่งของ การซ่อม ที่ร้าน บ้านของรัก ปากซอยลาดพร้าว 61 ที่ได้ซ่อมสำเร็จมาแล้ว
โฆษณา